Cách đánh số thứ tự cột tự động trên Excel

Thao tác đánh số thứ tự trên Excel đã vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai sử dụng loại công cụ này. Chúng ta sẽ tiến hành nhập 2 số thứ tự đầu tiên trong cột sau đó bôi đen 2 ô đó, rồi di chuột từ phía dưới góc phải của ô sao cho xuất hiện dấu +. Thao tác cuối cùng là kéo xuống hết ô muốn đánh số thứ tự cho cột là được. Tất nhiên cách này được sử dụng phổ biến và quen thuộc khi thực hiện thao tác tạo bảng dữ liêu, đánh số thứ tự cột. Tuy nhiên trên Excel có tính năng đánh số thứ tự cột hoàn toàn tự động, mà bạn không cần phải thực hiện thao tác thủ công như trên. Với những file Excel bảng dữ liệu nhiều số liệu, nhiều dòng thì việc áp dụng cách đánh số thứ tự tự động này sẽ hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Cách đánh số thứ tự tự động trên Excel sẽ có trong bài viết dưới đây.
Bước 1: Đầu tiên bạn nhập toàn bộ dữ liệu vào trong bảng, để lại cột Số thứ tự. Sau đó nhập ô đầu tiên là 1 ở cột STT, rồi tiến hành bôi đen vùng cần đánh số thứ tự bắt đầu từ số 1 như hình dưới đây.
Cách đánh số thứ tự cột tự động trên Excel
Bước 2: Nhìn lên thanh Ribbon click vào tab Home. Sau đó nhìn tới mục Editing chọn Fill rồi chọn tiếp Series.
Bước 3: Trong hộp hoại Series, người dùng lần lượt tùy chỉnh các mục như sau:
Theo như yêu cầu của bài, phần Series in tôi sẽ tích chọn vào Columns để đánh số thứ tự theo cột, phần Type chọn Linear, Step value ở đây sẽ nhập là 1 và Stop value vị trí cuối cùng là 5. Nhấn OK để lưu lại thiết lập.
Cuối cùng bạn cũng được kết quả là các ô được đánh số thứ tự.
Một cách khác cũng sử dụng tính năng Fill Series, trong trường hợp bạn không cần tùy chỉnh nhiều cho việc đánh số thứ tự như cách làm bên trên, nhưng cần tiến hành kéo số thứ tự. Tại cột STT, nhập ô đầu tiên là 1 rồi kéo xuống những ô còn lại. Như vậy những ô thứ tự còn lại sẽ đều là 1.
Click chuột vào biểu tượng dấu cộng như hình dưới để mở mục Auto Fills Options, rồi chọn Fill Series. Ngay lập tức số thứ tự cũng sẽ được tự động điền tới vị trí số thứ tự cuối cùng.
Trên đây là cách đánh số thứ tự tự động trong bảng dữ liệu trên Excel. Thay vì kéo chuột tới vị trí cần đánh dấu số thứ thự, thì thông qua tính năng Fill Series, số thứ tự sẽ được nhập tự động. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thêm 1 số tùy chỉnh khi đánh số thứ tự trong cột như kiểu số thứ tự, đánh số thứ tự cho cột hay dòng,...  Chúc các bạn thực hiện thành công!
Nguồn: https://quantrimang.com/cach-danh-so-thu-tu-cot-tu-dong-tren-excel-140839

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Xuất dữ liệu danh bạ từ iPhone ra file Excel đơn giản với Contacts 2 XLS

Quá trình xuất dữ liệu danh bạ từ iPhone ra file Excel cũng khá là đơn giản và hoàn toàn miễn phí với ứng dụng Contacts 2 XLS trên App Store. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với cách in hai mặt giấy A4 Word,

Cách tính lương trong Excel sử dụng hàm Vlookup, Hlookup, Left, Right, Mid và If

Tiếp tục các bài tập trong Excel, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục làm bài tập tính lương, hệ số lương cơ bản trong Excel sử dụng hàm Vlookup, Hlookup, Left, Right, Mid và If. Mời các bạn tham khảo.

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.