Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang chứa các nhãn thư mà bạn có thể in ra, mỗi nhãn trên trang đó sẽ chứa một địa chỉ từ danh sách trên file Excel đã tạo.

Mail Merge (Trộn thư) là tính năng hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp các bạn giảm thiểu thời gian khi xử lý các dạng chèn danh sách vào một mẫu cố định như: thư mời, thông báo, thư cảm ơn, phiếu điểm…Mặc dù tính năng này rất hữu ích nhưng có nhiều bạn chưa biết hoặc chưa để ý đến tính năng trộn thư này. Trong bài viết trước với hướng dẫn tạo nhãn thư trên Word 2010 rất thành công khi nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc thì hôm nay TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo nhãn thư trong Word 2013. Các bạn hãy cùng theo dõi để xem có khác biệt gì trong cách làm giữa 2 bản Office 2010 và Office 2013 nhé.

 

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Cách tạo Label trong Word 2013

Hướng dẫn cách tạo Label trong Word 2013, tạo nhãn thư trong Word 2013

Bước 1: Tạo 1 file Excel dữ liệu chứa thông tin cần nhập vào nhãn thư, ví dụ như hình bên dưới.

 

Bước 2: Mở 1 file Word mới lên, chọn Mailings >Start Mail Merge >Labels

 

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Label Option, tùy vào mục đích công việc mà bạn có thể tùy chọn bảng theo các mục có sẵn trong Label vendorsProduct number rồi nhấn OK.

 

Bước 4: Bôi đen toàn bộ bảng bằng nhấn Ctrl + A và chọn tab Home > Borders >All Borders để tạo khung cho nhãn thư như hình bên dưới.

 

Bước 5: Tiếp đó các bạn chọn Mailings >Select Recipients >User an Existing List

 

Tại hộp thoại, các bạn trỏ tới file dữ liệu Excel mới vừa tạo lúc nãy rồi ấn Open.

 

Xuất hiện hộp thoại Select Table thông báo, các bạn ấn OK để xác nhận.

 

Bước 6: Click chuột vào ô trắng đầu tiên, chọn Mailings > Insert Merger Filed > Họ_và_tên > Enter để xuống dòng và tiếp tục chọn tiếp các trường Giới tính và địa chỉ.

 

Bước 7: Từ Mailings các bạn chọn Update Labels để cập nhật các thông tin vào các nhãn còn lại.

 

Bước 8: Chọn Preview Results để hiển thị kết quả.

 

Bước 9: Bây giờ bạn bôi đen tất cả bằng cách nhấn Ctrl + A rồi chọn Home >Borders >No Borders để loại bỏ khung cho nhãn.

 

Như vậy với hướng dẫn mà TCN giới thiệu cách tạo Label trong Word 2013 một cách cơ bản ở trên đây, hy vọng rằng sẽ hữu ích để phục vụ cho các bạn trong công việc của mình. Tùy vào trình độ cũng như mục đích công việc mà các bạn có thể tùy chỉnh font chữ, cỡ chữ hay màu chữ…


Ngoài ra các với các thủ thuật mà TCN đã giới thiệu trong các bài viết trước, các bạn có thể tham khảo thêm một vài thủ thuật khác như chỉnh sửa ảnh trong word 2010, giảm kích thước tài liệu Office chứa hình ảnh, đặc biệt là thủ thuật xóa trang trong word của chúng tôi, với cách xóa trang trong word, bạn sẽ giảm được số lượng trang word không dùng tới trong file văn bản của mình.

TIN LIÊN QUAN

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 rất hữu ích. Sử dụng phím

Hướng dẫn tải xuống Microsoft Office 2013 Crack phiên bản mới nhất

Hướng dẫn tải xuống Microsoft Office 2013 Crack phiên bản mới nhất. Bạn có muốn sử dụng Office 2013 trên máy tính của mình không? Nếu vậy, trước tiên bạn cần tải xuống Office 2013. Bài đăng này từ trangcongnghe.vn cung cấp trình tải xuống Microsoft

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với cách in hai mặt giấy A4 Word,

Cách đánh số trang trên Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Sử dụng Word trong công việc cũng như việc học tập là việc thường xuyên với khá nhiều người. Và bạn đã biết cách chèn số trang tự động vào văn bản Word? Tuy nhiên không phải ai cũng biết đánh số trang một cách tối ưu và hiệu quả nhất (không đánh

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad

Microsoft cập nhật ứng dụng Office dành riêng cho iPad Người dùng iPad của Apple giờ đây có thể sử dụng ứng dụng Office mới của Microsoft, đây là sự kết hợp giữa Word, Excel và PowerPoint thành một ứng dụng di động duy nhất. Microsoft đã ra mắt một

THỦ THUẬT HAY

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Tùy chỉnh DPI nếu như bạn vẫn chưa hài lòng với thiết lập mặc định từ nhà sản xuất

DPI là một thuật ngữ mô tả chỉ số lượng điểm ảnh trên một inch vuông. Số điểm ảnh này càng cao thì càng hiển thị được nhiều nội dung trên màn hình hơn. Ở bài viết này TCN chia sẻ với các bạn cách tùy chỉnh DPI nếu như

Tắt tính năng lặp lại thông báo khi có tin nhắn trên iPhone

Khi sử dụng iPhone, mỗi khi có tin nhắn đến, thông báo tin nhắn sẽ được lặp lại sau đó ít phút để tránh trường hợp bạn bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào. Mặc dù điều này khá tiện lợi nhưng trong một vài trường hợp nhất định,

Danh sách 80 phím tắt hữu ích trong Microsoft Outlook

Công việc của bạn có thường xuyên phải kiểm tra và phản hồi hàng loạt email mỗi ngày không? Nếu bạn hay dựa vào Microsoft Outlook để xử lý email hàng ngày thì chắc chắn cần biết các phím tắt dưới đây để tăng tốc công

Hướng dẫn mang các ứng dụng có trên Bphone 3 lên mọi máy Android

Ngoài những điểm nhấn về phần cứng, Bphone 3 còn cung cấp đi kèm cho người dùng các ứng dụng độc quyền hấp dẫn như: Phần mềm chống virus, chống trộm, trình duyệt Chim Lạc, gõ Tiếng Việt BKAV... Và ngay bây giờ là hướng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Prime: Bất ngờ lớn của Samsung ở phân khúc 6 triệu

Đây là những đặc điểm chúng ta cần quan tâm về Galaxy J7 Prime: Thiết kế: kim loại, ấn tượng và mượt mà hơn Nếu bạn mua J7 Prime, hãy mua màu đen. Màu đen...

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.