Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Meizu U20 sở hữu một màn hình kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full HD, chip Helio P10, RAM 2GB, thiết bị này đi kèm với viên pin lớn, lên đến 3.200 mAh. 

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá là độ sáng màn hình và âm lượng ở mức 50%, luôn kết nối 3G hoặc Wifi, dữ liệu và thông báo từ các ứng dụng như Facebook, Zalo luôn bật. 

Phần 1: Sử dụng tổng hợp

Khi Meizu U20 báo đầy 100%, pin rút sạc và bắt đầu bật 3G để thực hiện việc phát wifi cho laptop cũng như máy tính bảng của mình để sử dụng. Thời gian phát wifi là 60 phút, trong 1 tiếng đồng hồ này máy tụt 6% chỉ còn 94% dung lượng. Sau đó, mình chủ động tắt chức năng phát wifi và để Meizu U20 ở chế độ chờ, tức là màn hình đã tắt nhưng vẫn còn kết nối 3G. Sau 120 phút ở chế độ chờ, Meizu U20 mất 6% pin, lúc này còn 88% pin, trung bình thì 60 phút Meizu U20 tiêu hao 3% pin ở chế độ chờ. Dường như việc nhận quá nhiều thông báo từ Facebook và Messenger đã khiến cho Meizu U20 tiêu hao nhiều pin hơn trong 120 phút tắt màn hình.

Tiếp tục thử thách với xem phim offline, trong vòng 120 phút xem phim, Meizu U20 đã tiêu hao mất 25% pin, trung bình mỗi giờ xem phim sẽ tiêu hao khoảng 12% pin. Sau khi coi phim, Meizu U20 trải qua thêm 60 phút ở chế độ chờ, lần này do lượng thông báo từ Facebook đã ít hơn nên máy chỉ tiêu hao 2% pin, thời lượng pin hiện có là 61%. 

Trong quá trình test thời gian sử dụng thực tế, mình cũng đã dùng Meizu U20 chơi game liên tục trong vòng 60 phút, tựa game được lựa chọn là N.O.V.A.3, đây là một game có đồ họa nặng và yêu cầu kết nối mạng. Do đó, lượng pin hao hụt nhiều hơn mức thông thường, lên đến 18%. Bài test tiếp tục diễn ra cho đến khi hệ thống thông báo chỉ còn 2%, tò mò muốn biết liệu Meizu U20 có thể hoạt động bao lâu với 2% pin còn lại, mình cho máy phát một bộ phim online và sử dụng đồng bồ bấm giờ đặt kế bên để tiện việc theo dõi. Kết quả có được khá bất ngờ khi chỉ với 2% pin mà Meizu U20 vẫn có thể xem phim online được trong vòng hơn 28 phút.

Tổng thời gian sáng màn hình mà Meizu U20 có được trong thử thách này là 7 giờ 22 phút, một con số khá ấn tượng. Như vậy có thể kết luận Meizu U20 có thời lượng pin tốt.

Phần 2: Xem phim offline liên tục

Đến với phần 2, Meizu U20 được thử thách với một bộ phim định dạng MP4, chất lượng HD 720p, dung lượng file phim hơn 900MB, phim sẽ được phát liên tục cho đến khi máy báo chỉ còn 2% pin và tất nhiên có kết nối internet, vẫn nhận thông báo từ Facebook, Messenger… . Chính xác là sau 8 giờ 38 phút và 31 giây, xem phim offline, hệ thống thông báo máy còn 2% pin.

 

 

Thời gian sáng màn hình khi Meizu U20 còn 2% pin 

Chưa dừng ở đó, cũng như phần 1, mình tiếp tục thử nghiệm liệu với 2% pin còn lại, thiết bị này có thể xem phim offline được trong bào lâu cho đến khi tắt hẳn. Với 2% này, Meizu U20 có thể phát video offline được 27 phút 33 giây. Tổng cộng Meizu U20 có thể xem phim oflfine liên tục được hơn 9 giờ đồng hồ.

Tạm kết:

Với viên pin 3.200 mAh smartphone Meizu U20 có thời gian sử dụng rất ấn tượng, đây là một thiết bị hỗ trợ tốt có thể duy trì liên lạc, hỗ trợ giải trí cũng như giải quyết công việc hàng ngày. Bạn cảm thấy sản phẩm thương hiệu Meizu như thế nào? Thiết bị này có đáng để lựa chọn trong tầm giá dưới 4 triệu đồng không? Hãy để lại bình luận ngay phía bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé.

Lộc Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá pin Meizu MX6: Viên pin 3.060 mAh cho kết quả sử dụng quá bất ngờ

Với 3.060 mAh, liệu Meizu MX6 có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng? Hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết này.

Meizu X2 sẽ ra mắt vào cuối năm 2018 và trang bị chip Snapdragon 845

Meizu đã tung ra Meizu X trang bị bộ vi xử lý Helio P20 vào tháng 11 năm 2016. Mới đây, Phó chủ tịch (VP) Meizu là Li Nan đã tiết lộ một số thông số cấu hình về chiếc smartphone kế nhiệm Meizu X là Meizu X2.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Phó chủ tịch cấp cao của Meizu xác nhận sẽ có Meizu Pro 7

Mới đây sự xuất hiện một hình ảnh render Meizu Pro 7 được rò rỉ đã làm nhiều người sự ra mắt của chiếc điện thoại cao cấp của Meizu. Cũng từ hình ảnh render này, phó chủ tịch cấp cao của Meizu đã xác nhận sự tồn tại của Meizu Pro 7.

Meizu bắt đầu gửi lời mời sự kiện ra mắt Meizu M6 Note

Hôm qua, Meizu M6 Note được xuất hiện trong một vài bức ảnh bị rò rỉ cho chúng ta biết một số thông tin về cấu hình của nó. Theo đó, máy sẽ sở hữu...

Meizu 16s sẽ dùng chip Snapdragon 8150 và ra mắt vào tháng 5/2019

Meizu đã ra mắt 3 smartphone thuộc dòng Meizu 16 gồm Meizu 16, 16 Plus và 16X. Hai smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 845 mới mẻ, vì vậy dự kiến phiên bản kế nhiệm cũng sẽ làm điều tương tự.

Rò rỉ cấu hình Meizu Pro 6s, vẫn chưa tìm thấy flagship của Meizu trong năm nay

Nếu trong năm 2015, Meizu cho ra mắt chiếc Pro 5 sở hữu cấu hình cực khủng vào thời điểm đấy thì đến tận giờ phút này thiết bị cao cấp nhất của hãng điện tử đến từ Trung Quốc...

Mở hộp Meizu M3E: Kim loại nguyên khối, chip Helio P10, RAM 3GB, giá 4 triệu

M3E sở hữu thiết kế kim loại đẹp mắt, cấu hình phần mạnh, camera 13MP cảm biến Sony và cổng kết nối USB-C. Được bán khoảng 4 triệu đồng

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...