Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Với nhiều thầy cô giáo dịch vụ Google Classroom mới của Google đã trở nên vô cùng hữu ích để kết nối giáo viên và học sinh. Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng. Không chỉ hoạt động đơn giản như 1 nhóm chat thông thường như trên Viber, Telegram hay Zalo mà Google Classroom sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu thiết thực của 1 lớp học kết hợp giữa lớp học thực hàng ngày và lớp học online. Thậm chí bạn có thể chia sẻ các tài liệu trên Google Drive cho học viện cũng như các bạn cùng lớp rất dễ dàng.


Tải ứng dụng Google Classroom cho iOS Tải ứng dụng Google Classroom cho Android


Thông qua ứng dụng Google Classroom thầy cô giáo sẽ chủ động hơn trong việc truyền tải kiến thức cho học sinh mà không bị giới hạn bởi thời gian trên lớp và học sinh có thể chủ động trong việc học tập hơn cũng như tham khảo ý kiến của thầy cô giáo. Chắc chắn với lớp học mà Google Classroom tạo ra sẽ tạo ra 1 môi trường học tập tích cực, hiện đại và tiết kiếm tối đa thời gian cho tất cả mọi người. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Google Classroom 1 cách cơ bản nhất.


Cách đăng ký tài khoản Google Classroom


Để sử dụng dịch vụ Google Classroom bạn có thể sử dụng tài khoản Google hoặc tài khoản email giáo dục dạng abc@edu.com.


Nếu chưa có tài khoản Gmail hay tài khoản Google bạn có thể xem cách tạo tài khoản Google.


Cách tạo lớp học trên Google Classroom


Bước 1:


Truy cập đến địa chỉ: https://classroom.google.com/h


Tiếp đó nhấn chọn dấu cộng (góc trên bên phải) và chọn Tạo Lớp Học.



Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Bước 2:


Ngay sau đó cửa sổ thông báo Sử dụng Lớp học tại trường học với sinh viên? Xuất hiện hãy tích chọn Tôi đã đọc cũng như hiểu thông báo ở trên và tôi hiện không sử dụng Lớp học tại trường học với sinh viên. Sau đó hãy chọn Tiếp Tục.




Lưu ý: Nếu không sử dụng email đăng nhập vào Google Classroom dưới dạng abc@edu.com bạn mới nhận được thông báo này.


Bước 3:


Chúng ra sẽ bắt đầu nhập các thông tin về lớp học đang tạo bao gồm: tên lớp học cùng các mô tả về lớp học của bạn. Sau đó nhấn Tạo.




Ngay lập tức lớp học đã được tạo cùng thông báo các tính năng trong lớp học, bạn nên đọc kỹ để hiểu hơn về các tính năng có thể thực hiện trong lớp học và nhấn chọn Đã hiểu để đến với lớp học bạn đã tạo.




Các tính năng mới trong lớp học



Giao diện lớp học chính

Cách thêm học sinh vào lớp học trên Google Classroom


Tại giao diện chính của lớp học đã tạo phía trên hãy chọn đến Mọi người trên menu. Tại trang này được chia thành 2 mục Giáo viên và Học sinh. Do lớp học vừa được tạo nên sẽ không có học sinh, bạn bắt đầu thêm học viên vào lớp học của mình bằng 2 cách dưới đây.


Cách 1: Mời học viên vào lớp bằng email


Bước 1:


Hãy nhấn chọn vào biểu tượng mặt người có dấu cộng.


Tại giao diện Mời học viên hãy nhập địa chỉ email của người đó vào mục Nhập tên hoặc địa chỉ email và nhấn Mời để gửi lời mời đi.



Lưu ý: bạn nhập tên học viên sau đó cái gợi ý sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn, vì tài khoản chúng ta sử dụng trong Google Classroom cũng chính là tài khoản Gmail hay tài khỏa Google của bạn.


Bước 2:


Học viên có địa chỉ email đã nhập ở trên nhận được 1 đường dẫn truy cập trực tiếp đến lớp học của bạn. Sau khi nhấn chọn link mời và đồng ý người đó sẽ chính thức là thành viên của lớp học bạn đã tạo.




Cách 2: Mời học viên vào lớp bằng mã lớp


Nếu không biết chính xác địa chỉ email của từng người muốn đưa vào lớp học hãy gửi mã lớp học của bạn, sao chép mã phía dưới và gửi qua các ứng dụng chat như Facebook Messenger, Zalo, Whats App, vv.


Bước 2:


Người bạn đã mời sẽ truy cập vào https://classroom.google.com/h, sau đó nhấn chọn đến dấu cộng góc trên bên phải --> Tham gia vào lớp học.




Bước 3:


Sau đó cửa sổ Tham gia lớp học xuất hiện hãy nhập mã nhận được qua tin nhắn và nhấn Tham gia.




Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tạo lớp và mời học sinh vào lớp học trên ứng dụng Google Classroom. Ngoài thao tác trên web bạn cũng có thể sử dụng Google Classroom trên iPhone và Android để tham gia lớp học cũng như quản lý lớp học của mình rất nhanh chóng và dễ dàng.

TIN LIÊN QUAN

Cách tải và sử dụng Google Meet, Classroom trên máy tính bảng Huawei

Nếu như bạn sử dụng một chiếc máy tính bảng hay điện thoại của Huawei thì đây là cách tải và sử dụng Google Meet và Google Classroom mà không cần lo về Google.

Hướng dẫn các chỉnh sửa file PDF với Google Docs

Bạn có một file PDF muốn chỉnh sửa? Mặc dù bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên tập tin, bạn có thể sử dụng Google Drive để trích xuất văn bản từ file PDF và đưa nó về dạng tài liệu thông thường để chỉnh sửa và định dạng tùy ý. Bạn cũng có thể

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Truy cập nhanh trên Google Drive cực dễ

Là một người sử dụng Google Drive đã lâu, chắc hẳn bạn đã quen với tính năng Truy cập nhanh. Tính năng này giúp bạn có thể dễ truy cập vào những thư mục hoặc các tập tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Cách tạo biểu mẫu Google Form trên Google Drive

Biểu mẫu Google Form trên Google Drive sẽ giúp nguô dùng tạo bảng thu thập thông tin, ý kiến đánh giá, bình chọn, hay thông tin liên hệ của một nhóm đối tượng.

Cách mới để sử dụng Google Docs - Món quà từ "gã khổng lồ" công nghệ

Người dùng có thể sử dụng Google Docs theo một cách mới, nhanh hơn, tiện dụng và hiệu quả hơn với sự nâng cấp từ Google.

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.