Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Tùy vào cách thức sơ chế gạo nếp mà bạn có thể nấu xôi bằng nồi cơm điện theo nhiều kiểu khác nhau. Trong bài này sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết từng cách.

Nấu xôi bằng gạo nếp khô

Gạo nếp mua về bạn không cần phải ngâm, mà chỉ cần rửa sạch sau đó cho vào nồi cơm điện cùng với muối và nước sôi. Lưu ý đổ vào lượng nước sôi chỉ vừa xâm xấp mặt gạo là được. Bật nồi sang chế độ Cook (Nấu). Đợi đến khi nồi tự bật sang chế độ Warm (Giữ ấm) thì bạn mở nồi, dùng đũa hoặc vá xúc cơm để đảo đều toàn bộ cơm nếp lên, sau đó đậy nắp nồi lại và ủ thêm 7-8 phút nữa. Lúc này xôi đã ráo nước, bạn có thể xúc ra để ăn.


Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Lưu ý: Cách nấu này phù hợp nếu bạn muốn nấu xôi trắng, xôi nếp than hay xôi nếp cẩm, tức là loại xôi chỉ nấu duy nhất bằng một loại gạo nếp mà không thêm bất cứ nguyên liệu phụ nào.

Nấu xôi bằng gạo nếp đã ngâm

Gạo nếp mua về bạn vo rửa sạch và ngâm khoảng 3-4 tiếng. Ngâm xong, bạn vớt gạo nếp ra, tráng qua nước sạch thêm một lần rồi để vào rổ chờ tầm 15 phút cho ráo nước. Tiếp đó cho nếp vào nồi cơm điện, thêm một chút muối, có thể trộn thêm đậu xanh (đã ngâm qua đêm) hoặc gấc nếu muốn, thêm một lượng nước ít chỉ vừa xâm xấp qua mặt gạo, sau đó bật nồi ở chế độ Cook. Đến khi nồi chuyển sang chế độ Warm, bạn mở nồi, lấy một chiếc khăn ướt phủ lên trên bề mặt rồi đợi thêm tầm 7-8 phút nữa để xôi được ủ chín hoàn toàn là có thể ăn rồi.


Lưu ý: Cách nấu này phù hợp để nấu các loại xôi đa hương vị như xôi đậu xanh, xôi đậu phộng, xôi gấc.

Ngoài ra, nếu nồi cơm điện bạn đang dùng là loại nồi đa chức năng có nhiều chế độ, bạn có thể cho gạo nếp vào với lượng nước phù hợp rồi chọn hẳn chế độ Nấu xôi hoặc Gạo nếp, như vậy bạn chỉ cần chờ đến khi nồi tự động nấu xong và chuyển sang chế độ giữ ấm là sẽ có thể ăn luôn, lược bỏ được các bước xới xôi hay ủ khăn như 2 cách trên.


Nồi cơm điện tử Kangaroo 1.8 lít model KG18DR8

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp.

2 món thơm ngon, bổ dưỡng cho ngày đầu tuần bận rộn

Cùng vào bếp nấu 2 món ngon cho mâm cơm tối của gia đình nhé!

6 cách giữ cho máy giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho

Có thể bạn chỉ nghĩ đơn thuần rằng, máy giặt chủ yếu chỉ sử dụng để làm sạch đồ dùng. Nhưng chính việc lấy đi những vết bẩn trền quần áo lại khiến máy giặt dễ bị cặn bẩn cần được làm sạch định kỳ.

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

Nhất định phải bỏ “thói quen xấu” này khi rửa chén bát, nếu không bạn sẽ ăn luôn vi khuẩn đấy!

Có nhiều lúc ăn cơm xong, bạn chỉ muốn ngâm đống chén bát bẩn trong nước. Nhưng có điều bạn không biết là, lúc này không phải bạn đang ngâm một chậu chén bát mà là đang nuôi một chậu vi khuẩn! Có một cơ quan nghiên cứu từng làm một thí nghiệm, họ

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu

Bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu, bạn sẽ có được món lạc rang dùng làm món ăn vặt rất ngon lành và dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

Làm thế nào để chặn yêu đầu đánh giá các ứng dụng iPhone, iPad trên iOS 11

Trên các thiết bị smartphone có rất nhiều ứng dụng yêu cầu xếp hạng, iPhone và iPad cũng không ngoại lệ. Phiên bản iOS 11 đã cố gắng khắc phục sự cố này, giới hạn tần suất các ứng dụng gửi yêu cầu đánh giá tới người

Smarty Uninstaller: Công cụ hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm đang miễn phí bản quyền chính chủ

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với công cụ hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm Your Uninstaller! Tuy nhiên thay vì sử dụng một phiên bản 'bẻ khóa' và tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho thiết bị của mình, TCN xin chia sẻ cùng bạn đọc

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Đánh giá đồng hồ thông minh Kiddy - Thiết bị dành riêng cho trẻ em

Kiddy là chiếc đồng hồ thông minh trẻ em được nhà mạng Viettel và công ty cổ phần Vinnet hợp tác tạo ra, thiết bị này giúp các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn có thể giám sát và liên lạc với con cái mình mọi lúc mọi