Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Huawei P20 được nhắc đến nhiều về cụm camera kép Leica xuất sắc hay thiết kế “tai thỏ” mới mẻ. Tuy nhiên với một chiếc điện thoại thì hiệu năng và thời lượng pin mới là điều thiết thực nhất. Từ trước đến nay Huawei luôn làm tốt về phần này, đặc biệt là trên các điện thoại cao cấp. Nhưng liệu Huawei P20 với việc vẫn giữ lại con chip từ Huawei Mate 10 năm ngoái, liệu có đáp ứng được nhu cầu của người dùng. 

Hiệu năng và thời lượng pin Huawei P20 có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Hiệu năng Huawei P20

Huawei là hãng điện thoại thứ ba bên cạnh Samsung và Apple sử dụng con chip do chính mình sản xuất trên hầu hết các sản phẩm điện thoại. Tất nhiên việc hãng có thể tự sản xuất chip luôn mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là sự tương thích giữa phần cứng và phần mềm. Huawei P10 trước đây chạy bộ vi xử lý Kirin 960, sau đó là Mate 10 với Kirin 970 và giờ đây khá bất ngờ khi Huawei vẫn chưa tung ra Kirin 980 mà vẫn sử dụng Kirin 970 cho chiếc flagship Huawei P20. 

Mặc dù vậy việc sử dụng Kirin 970 không phải là điều gì đó quá thất vọng khi đây vẫn là một con chip cực mạnh. Kirin 970 là bộ vi xử lý 8 nhân bao gồm 4 nhân mạnh Cortex-A73 xung nhịp 2,4GHz và 4 nhân trung bình Cortex-A53 xung nhịp 1,8GHz. Theo đánh giá tổng quan thì Kirin 970 mạnh hơn Snapdragon 835 một chút nhưng lại yếu hơn so với Snapdragon 845, con chip được sử dụng trên hầu hết flagship năm 2018.

Không có gì ngạc nhiên khi Huawei P20 mạnh hơn những điện thoại cao cấp năm ngoái như Samsung Galaxy S8, Google Pixel 2XL hay LG V30 nhưng lại yếu hơn những sản phẩm đầu bảng năm nay là Samsung Galaxy S9, Xiaomi Mi Mix 2s hay Sony Xperia XZ2. Bạn có thể thấy kết quả khi so sánh điểm hiệu năng tổng quát AnTuTu 7. 

Điểm hiệu năng AnTuTu 7 của Huawei P20 và các đối thủ

Tuy nhiên việc mạnh yếu trên các phần mềm hiệu năng bạn không thể cảm nhận trong quá trình sử dụng thực tế vì Huawei P20 rất nhanh, không thua kém gì so với Galaxy S9 hay Xperia XZ2. Tốc độ phản hồi ở cả những ứng dụng thông thường lẫn chơi game đều diễn ra gần như ngay lập tức, hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà. Có được điều này ngoài việc bản thân Kirin 970 là con chip mạnh ra thì cũng phải kể đến giao diện được tùy biến EMUI 8.1 trên nền Android 8.1 Oreo rất mượt.

Bạn cần có một lưu ý nhỏ khi sử dụng Huawei P20 là khi chơi game nặng trong thời gian dài máy sẽ bị nóng và làm giảm khả năng xử lý. Tốt nhất là khi chơi game nặng bạn không nên dùng ốp lưng cho Huawei P20 và chơi trong môi trường mát mẻ. Việc không dùng ốp lưng sẽ giúp nhiệt lượng tỏa ra nhanh hơn.

Thời lượng pin Huawei P20

Viên pin trên Huawei P20 có dung lượng 3.400 mAh, có thể bạn sẽ hơi thất vọng về con số này nhưng đừng quên là P20 rất nhỏ gọn với màn hình chỉ 5,8 inch tỉ lệ 18,7:9 nên 3.400 mAh hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng. Theo thử nghiệm của GSM Arena, thời gian duyệt web và xem video của Huawei P20 khá ấn tượng với 13:58 duyệt web và 12:13h xem video. Thời gian chờ của máy rơi vào khoảng 75h (hơn 3 ngày). Nếu bạn sử dụng với nhu cầu bình thường thì máy sẽ dùng được trong 1 ngày với khoảng 4 tiếng on-screen. 

Sạc nhanh đi kèm Huawei SuperCharge có tốc độ rất tuyệt vời khi chúng ta chỉ mất 30 phút để sạc được từ 0% lên 65%. Chính vì thế bạn không cần phải quá lo về việc hết pin khi chỉ sạc trong một thời gian ngắn thì viên pin của bạn đã nhanh chóng đầy như lúc đầu. 

Kết luận

Huawei P20 có hiệu năng tốt với tốc độ xử lý nhanh, chạy mượt, mang đúng đẳng cấp của một flagship. Tuy nhiên dù sao đi nữa thì việc trang bị bộ vi xử lý của cuối năm ngoái cũng mang đến ít nhiều thất vọng cho người dùng. Thời lượng pin Huawei P20 nằm ở mức khá nếu so với các điện thoại cao cấp hiện nay, nhưng với tốc độ sạc siêu nhanh thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Duyên

(theo GSM Arena)

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 20 Lite chính thức trình làng: tai thỏ, chip Kirin 710, 4 camera

Huawei Mate 20 Lite là phiên bản nâng cấp so với Mate 20 Lite ở tất cả các khía cạnh. Mate 20 Lite đi kèm với vi xử lý mạnh mẽ hơn Kirin 710. Huawei Mate 20 Lite cũng có tới 4 camera tích hợp nhiều tính năng trong phần mềm. Ngoài ra, Mate 20 Lite

Huawei xác nhận Mate 9 sẽ chạy chip Kirin 960 vô cùng mạnh mẽ

Hôm nay, Huawei tiếp tục tung ra một poster quảng cáo mới để khẳng định rằng smartphone mới là Mate 9 sẽ chạy chip khủng Kirin 960.

Huawei sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip Kirin 970 vào tháng 9/2017

Dự kiến, vi xử lý Kirin 970 sẽ được trang bị cho flagship Huawei Mate 10 ra mắt vào tháng 10. Được biết, Kirin 970 sản xuất trên quy trình 10 nm,...

Chính thức: Huawei Mate 20/Mate 20 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10

Trong buổi họp báo diễn ra tại IFA 2018, Huawei đã xác nhận Mate 20 và Mate 20 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tại London. Đây sẽ là một trong những...

Huawei Mate 10 sẽ thành đối thủ nặng ký của iPhone 8 nhờ có chip Kirin 970?

Chúng ta có thể chỉ còn đợi thêm 1 tháng nữa cho đến khi ra mắt chính thức Huawei Mate 10 (dự định công bố vào ngày 16 tháng 10) nhưng vào lúc...

Huawei Mate 20 sắp ra mắt sẽ sử dụng chipset cao cấp Kirin 980

Theo trang Gizchina, Kirin 980 là thế hệ bộ vi xử lý mới nhất của Huawei, do bộ phận HiSilicon phát triển và dự kiến sẽ được công bố tại Triển lãm Điện tử và Tiêu dùng IFA 2018 diễn ra tại thành phố Berlin, Đức. Một số tin đồn trước đây cho biết

Rò rỉ hình ảnh Huawei Mate 10: Màn hình vô cực, RAM 6 GB, Kirin 970 mạnh mẽ

Huawei Mate 10 dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 16/10. Hiện tại, hình ảnh của thiết bị đã được chuyên gia công nghệ Evan Blass tiết lộ.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa 10 tính năng không dùng đến trên Windows 10

Trên Windows 10 bạn có thể quản lý các tính năng thông qua hộp thoại Windows Features. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm là khởi chạy công cụ này. Hãy nhấn chuột phải vào nút Start, chọn Programs and Features.

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ

Hướng dẫn kiểm tra và cập nhật phiên bản Adobe Flash Player cho máy tính

Tuy nhiên, ngoài sự tiện dụng đó thì cũng không thể phủ nhận Adobe Flash Player vẫn có những lỗi nghiêm trọng về bảo mật và đang là 'miếng mồi ngon' để kẻ xấu lợi dụng, tấn công người dùng.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

Mách bạn mẹo hay để hủy đăng ký YouTube Premium cực đơn giản

Bạn đang sở hữu tài khoản YouTube Premium, nhưng muốn hủy đăng ký vì một lý do nào đó. Dưới đây sẽ hướng dẫn cách hủy đăng ký YouTube Premium một cách nhanh chóng và đơn giản trên nhiều loại thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho