Tùy biến trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7

Sự ra mắt của hệ điều hành Windows 10 cũng đánh dấu sự thay đổi lớn trong cách thiết kế giao diện của Microsoft. Giao diện được làm phẳng hơn, đơn giản hơn cũng như cho người dùng cái nhìn dễ chịu.

 

Tuy nhiên, sự khác biệt khá lớn về giao diện cũng khiến cho nhiều người dùng lại cảm thấy rằng trình đơn Start trên Windows 10 không thân thiện, khó khăn khi cần sử dụng và họ muốn trở về lại với trình đơn Start trên hệ điều hành Windows 7 cũ hơn.

 

Chính vì lí do đó mà nhiều người đã tìm cách tùy biến lại nhằm đưa trình đơn Windows 10 về giống như trên Windows 7. Do đó, nếu bạn cũng đang tìm cách thay đổi trình đơn này, hãy thử thực hiện một phương pháp sau đây.

 

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là tải về công cụ Classic Shell (tại đây). Công cụ này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể dễ dàng tải về một cách nhanh chóng.

 

Sau khi cài đặt thành công Classic Shell, điều bạn sẽ thấy trước tiên đó là việc không có trình đơn mới nào xuất hiện, thay vào đó là một hộp thoại Settings cho phép bạn có thể lựa chọn kiểu giao diện của trình đơn Start.

 

Bạn sẽ bắt đầu lựa chọn một trong 3 kiểu giao diện như dưới đây, và sau khi lựa chọn thành công, bạn chọn OK để hoàn tất.

 


 

Nếu bạn bỏ qua bước trên bằng cách đóng hộp thoại Settings và nhấn lại nút Start/Windows thêm một lần nữa, tại đây, bạn sẽ thấy giao diện của trình đơn Start trên Windows 10 đã được chuyển về kiểu truyền thống của Windows 7.

 


 

Điểm nổi bật mà công cụ Classic Shell mang lại đó chính là việc mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn có thể mở lại hộp thoại Settings bằng nhấn chuột phải vào Start.

 


 

Khi đó hộp thoại Settings sẽ được mở lên và sẽ có 3 sự lựa chọn về giao diện dành cho bạn như: giao diện truyền thống của Windows XP, giao diện cổ điển với 2 cột và giao diện truyền thống của Windows 7.

 

Và cuối cùng, ngay bên dưới hộp thoại Settings còn có các thiết lập để bạn thay đổi biểu tượng nút Start/Windows. Bạn dễ dàng lựa chọn các thiết lập có sẵn, hoặc lựa chọn hình ảnh theo mong muốn của mình bằng cách nhấn vào nút Custom, chọn Pick Image.

 

Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập trình đơn nhiều hơn với một số tùy chỉnh khác trên hộp thoại Settings.

 

Nguyễn Nguyên

Nguồn: PC World

Từ khoá : Start, Windows

TIN LIÊN QUAN

Classic Shell: ứng dụng tạo nút Menu Start trên Windows bị khai tử

Nhà phát triển ứng dụng đã giải thích rằng họ đang thiếu thời gian để cập nhật ứng dụng thường xuyên trên hệ điều hành Windows, nên tốt nhất là khai tử.

Hướng dẫn thay đổi biểu tượng nút Start tùy ý theo sở thích trên Windows 10

Thay đổi các biểu tượng icon theo ý bạn là một cách đơn giản để đổi mới và thể hiện cá tính bản thân. Đối với hệ điều hành Windows 10 cũng không khó để chúng ta có thể làm được những thay đổi này. Thay vì đổi biểu tượng icon hệ thống, thay đổi màu

Tự biến hóa làm cho giao diện Windows 10 giống Windows 7-giống 99%

Nhưng nếu bạn thích hiệu suất và tính năng cải tiến của Windows 10, và bạn thích giao diện của Windows 7? Trong khi bạn không thể làm cho mọi thứ trông giống hệt với hệ điều hành cũ của Microsoft, bạn có thể thay đổi nhiều yếu tố chính, bao gồm

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Xuất hiện video sử dụng menu Start mới của Windows 9

Sau những hình ảnh chụp màn hình Windows 9 vào ngày hôm qua, hôm nay chúng ta sẽ được xem video thực tế sử dụng Menu Start mới của Windows 9.

4 cách “hồi sinh” Windows XP trên Windows 10

Windows XP là một hệ điều hành có lịch sử hơn một thập kỷ nay. Mặc dù Windows 10 bây giờ là mới nhất và lớn nhất, nhưng đối với một số người Windows XP không thể bị đánh bại. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách “hồi sinh” hệ điều

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.