Hướng dẫn thay đổi biểu tượng nút Start tùy ý theo sở thích trên Windows 10

Với bài hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ thay đổi biểu tượng nút Start tùy ý theo sở thích mà không sợ ảnh hưởng đến hệ thống. 

Hướng dẫn thay đổi biểu tượng nút Start tùy ý theo sở thích trên Windows 10

Thay đổi các biểu tượng icon theo ý bạn là một cách đơn giản để đổi mới và thể hiện cá tính bản thân. Đối với hệ điều hành Windows 10 cũng không khó để chúng ta có thể làm được những thay đổi này. Thay vì đổi biểu tượng icon hệ thống, thay đổi màu thư mục… bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn thay đổi biểu tượng nút Menu Start trên Windows 10.

Cách thực hiện rất đơn giản và an toàn cho hệ thống, để thay đổi biểu tượng nút Start các bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tải về phần mềm hỗ trợ tính năng thay đổi biểu tượng nút Start ở liên kết bên dưới, đồng thời tải về biểu tượng nút Start mới.

Classic Shell | Free

Biểu tượng nút Start mới | Fshare

Truy cập vào liên kết và chọn “Download Now” để tải về máy tính. 

Bước 2: Sau khi tải về máy hãy cài đặt phần mềm như bình thường. Cài đặt xong hãy mở phần mềm lên và tiến hành các thay đổi.

Ở giao diện chính của phần mềm, hãy chọn tích vào “Replace Start button”. Mặc định ứng dụng sẽ cho bạn một biểu tượng mới, tuy nhiên nếu không thích biểu tượng này chúng ta có thể thay bằng biểu tượng khác ở mục “Custom” > Nút “Pick image…” hiện ra, hãy chọn vào nút “Pick image…”. 

Bước 3: Giờ bạn hãy tìm đến file ảnh biểu tượng nút Start mới tải và giải nén ở trên > Chọn “Open” > Sau khi ra lại giao diện chính của phần mềm chọn “Ok” là xong. 

Giờ bạn hãy nhìn xuống biểu tượng nút Start đã được thay đổi rồi đấy. Đây chỉ là biểu tượng mà mình thấy đẹp và chia sẻ, các bạn có thể tìm thêm các biểu tượng khác đẹp hơn TẠI ĐÂY và làm tương tự. Để quay về biểu tượng cũ hãy mở Classic Shell lên và tắt mục “Replace Start button” là được.

Lưu ý: Mặc định, phần mềm Classic Shell sẽ tự động thay đổi giao diện của Menu Start. Để chuyển giao diện Menu Start về mặc định bạn hãy vào phần mềm Classic Shell và chuyển sang tab “Controls” > Chuyển các mục như ảnh dưới. 

TIN LIÊN QUAN

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Ẩn nút 'Start' trong Windows 8.1 thật dễ dàng

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả những thủ thuật nhỏ ẩn nút 'Start' thừa trên Windows 8.1. Với những người đã quen với Windows 8 bản đầu tiên thì chắc hẳn họ cảm thấy không quen khi cập nhật lên phiên bản mới này.

Xuất hiện video sử dụng menu Start mới của Windows 9

Sau những hình ảnh chụp màn hình Windows 9 vào ngày hôm qua, hôm nay chúng ta sẽ được xem video thực tế sử dụng Menu Start mới của Windows 9.

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Ghim Liên hệ Nhanh vào Start Menu trong Windows 10 cực đơn giản

Hầu hết chúng ta có hàng trăm địa chỉ liên lạc, nhưng chỉ có một vài người liên lạc thường xuyên. Windows 10 có tính năng được bỏ qua cho phép bạn ghim các liên hệ này vào Start Menu để dễ dàng truy cập khi bạn cần.

Tùy biến trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7

Cách thay đổi trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7 nhằm giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn

Classic Shell: ứng dụng tạo nút Menu Start trên Windows bị khai tử

Nhà phát triển ứng dụng đã giải thích rằng họ đang thiếu thời gian để cập nhật ứng dụng thường xuyên trên hệ điều hành Windows, nên tốt nhất là khai tử.

THỦ THUẬT HAY

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

Hướng dẫn bạn cách tạo mã QR địa điểm bằng Tờ khai y tế chỉ bằng vài bước

Việc khuyến khích quét mã QR tại các địa điểm công cộng đang là một trong những giải pháp quản lý việc di chuyển của mọi người rất hữu dụng hiện nay. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngăn chặn dịch Covid - 19

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.