6 cách giữ cho máy giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho

Có thể bạn chỉ nghĩ đơn thuần rằng, máy giặt chủ yếu chỉ sử dụng để làm sạch đồ dùng. Nhưng chính việc lấy đi những vết bẩn trền quần áo lại khiến máy giặt dễ bị cặn bẩn cần được làm sạch định kỳ.

Nếu bạn đã từng ngửi thấy mùi gì đó mốc mốc khi chuyển quần áo từ máy giặt ra ngoài, thì một trong những nguyên nhân chính là do máy giặt của bạn đã quá nhiều cặn bẩn vì làm việc với tần suất cao và không được vệ sinh định kỳ. Hãy thực hiện theo 6 bước dưới đây để máy giặt luôn sạch và quần áo luôn thơm tho.


1. Giặt đồ ngay khi bỏ vào máy giặt


Một thao tác bạn cần làm đó là không để cho nấm mốc có cơ hội phát triển bằng cách giặt ngay đồ khi đã bỏ đủ quần áo vào máy giặt.


2. Mở cửa máy giặt sau khi giặt


Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên mở nắp máy giặt cho phép không khí lưu thông, lồng giặt được khô thoáng để tránh giữ lại độ ẩm.



6 cách giữ cho máy giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho

3. Làm sạch định kỳ theo tháng


Chỉ cần mỗi tháng bạn sắp xếp một chút thời gian làm sạch máy giặt để khử mùi hôi và bụi bẩn bám bên trong. Nhiều loại máy giặt đời mới đều có cài chế độ làm sạch máy giặt, bạn chỉ cần chọn loại nước tẩy rửa thông thường và bấm nút xử lý.


Với máy giặt không có chế độ tự làm sạch, bạn có thể xả đầy nước vào trong máy và ngâm chất tẩy rửa khoảng 20 – 30 phút và cài chế độ quay với số vòng phù hợp là đủ để máy được sạch sẽ.


4. Làm sạch bộ lọc


Bộ lọc đầu vòi máy giặt không chỉ lọc nước bẩn, mà còn lọc vô số bụi bẩn từ quần áo khi xả nước. Vì thế, bạn nên làm sạch bộ lọc để tránh gây tắc nghẽn hệ thống cấp nước cho máy giặt.




5. Làm sạch lông thú cưng trong máy giặt


Cách loại bỏ lông thú cưng trong máy giặt đó là mở cửa máy giặt và dùng bàn chải sợi mịn để chải một lượt, giúp lông thú cưng dễ dàng bám vào bàn chải một cách nhanh chóng, làm sạch máy một cách dễ dàng.




6. Lau vết bẩn và nước bên ngoài máy giặt


Nhiều người mải làm sạch phần bên trong máy giặt nhưng lại quên mất khu vực bên ngoài. Những bụi bẩn hay nước giặt, nước xả tràn ra ngoài cũng là nguyên nhân gây hỏng bề mặt của máy nếu như không được bạn sử dụng vải ẩm mềm để làm sạch kịp thời.


Nguồn: Helino

TIN LIÊN QUAN

Samsung thu hồi gần 3 triệu máy giặt có nguy cơ phát nổ

Samsung đang tiến hành thu hồi 2,8 triệu máy giặt cửa trên sau hàng trăm báo cáo về các vụ nổ, theo ABC 7.

Nhà chật thì bố trí máy giặt sao cho tiết kiệm diện tích nhất?

Không gian cho máy giặt, máy sấy hoặc phơi đồ là một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại. Nhưng làm sao để có chỗ đặt máy giặt hợp lý trong nhà chật, hãy cùng tham khảo nhé!

Abeto giải đáp: Túi lọc xơ vải máy giặt cần thiết thế nào?

Người sử dụng máy giặt chắc hẳn cũng thường xuyên nghe đến cụm từ “túi lọc xơ vải” rồi đúng không? Thế nhưng trước số lượng câu hỏi gửi về, Abeto nhận ra rằng việc hiểu tường tận về dụng cụ này cũng như cách dùng của nó vẫn còn là thắc mắc của rất

Vì sao bạn lại giật mình khi ngủ?

Hầu hết trong cuộc đời, ít nhất đôi lần ta gặp phải tình trạng giật mình khi ngủ, mà chẳng biết thực sự điều gì gây nên.

Bão số 7 vào Quảng Ninh, Hà Nội đề phòng gió giật

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, đến 04 giờ ngày 19/10 tại trạm đảo Bạch Long Vĩ đo được gió mạnh cấp 9, giật cấp 11; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; Uông Bí, Bãi Cháy gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Ở tuổi 14, cô gái Ấn Độ đã sáng chế ra máy giặt chạy bằng chân

Sáng chế của Jose thực sự hoạt động rất tốt, giúp cho việc giặt giũ trở nên dễ hơn rất nhiều cho gia đình mà không cần đến điện.

Bão Aere giật cấp 9 - 10, biển Đông có gió mạnh

Hồi 04 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 117,0 độ Kinh Đông, trên khu vực Đông Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 720km về phía Đông Đông Bắc.

Bão Aere giật cấp 10- 12 tiến vào biển Đông

Sáng sớm 6/10, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão này có tên quốc tế là Aere. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (mỗi giờ đi được 60-75km), giật cấp 11-12 khi vào biển Đông.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Moto E4 Plus giá 4.5 triệu, pin 5000mAh có sạc nhanh: giá khá cao

Moto E4 Plus là chiếc smartphone có pin lớn nhất trong loạt smartphone được Lenovo giới thiệu tại Việt Nam gần đây. Tuy nhiên, E4 Plus cũng như loạt anh em của mình, ngoài dung lượng pin vượt trội 5000mAh thì không còn

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.