Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ điền vào chỗ trống bên dưới đàn anh Fortuner, với kích thước nhỏ bé nhưng vẫn cung cấp không gian cho 7 người. 

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?
Ưu điểm Không gian rộng với tầm nhìn tốt

Nhiều hộc chứa đồ tiện lợi


Hệ thống khung gầm đa dụng

Nhược điểm Hoạt động của hộp số

Độ ồn khoang động cơ


Chất lượng hoàn thiện nội thất

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa chọn của những gia đình có mức tài chính vừa phải, cần một phương tiện cơ bản để đi lại.

Vậy chiếc xe này có hoàn thành nhiệm vụ hay không khi ngắn hơn Fortuner tới 3 gang tay (tương đương 60cm) và chỉ trang bị động cơ 1.5L và hộp số tự động 4 cấp? 

Chất lượng và tiện nghi

Trước khi đi vào nội dung chính mà những khách hàng tiềm năng của Toyota đặc biệt quan tâm, chúng tôi không thể bỏ qua vấn đề chất lượng của chiếc xe này.

Mặc dù được gắn mác nhập khẩu nguyên chiếc, tuy nhiên xuất xứ In-đô là vấn đề khiến chúng tôi phải chú ý hơn so với các dòng xe nhập khẩu từ các nước hay vùng địa lý khác như Thái Lan, Trung Đông, Mỹ hay châu Âu. 

Không gian nội thất thiết kế đơn giản, và đây là bản số tự động nhưng tràn ngập nhựa cứng và nỉ. Trên chiếc xe demo vừa ra mắt để lái thử này, nhiều khe hở giữa các chi tiết không đồng đều, trong khi một số vị trí bọc nỉ trên táp-pi cửa đã có dấu hiệu hở và bong. Không ai mong muốn điều này xảy ra đối với một chiếc xe mới, và chúng tôi cố nghĩ rằng đây chỉ là xe demo, còn những chiếc xe bán cho khách hàng sẽ có chất lượng hoàn thiện tốt hơn. 

Nhưng bù lại, không gian chính là đề tài mà Toyota luôn ăn điểm và là một trong hai nội dung được đề cập ở đây. Ở hầu hết các phân khúc, những chiếc xe Toyota thường là những chiếc xe rộng nhất. Thật khó tin, với tổng chiều dài chỉ 4.190mm, Toyota Avanza ngắn hơn cả Ford Fiesta hay Ford EcoSport (4.325mm), nhưng không hề tạo cảm giác chật hẹp nếu ngồi 6 người chia đều cho 3 hàng ghế. Chúng tôi cũng nghĩ rằng 6 người ngồi là lý tưởng, vì ghế giữa của hàng thứ 2 rất hẹp. 

Khoảng cách hàng ghế thứ nhất đến hàng ghế thứ hai là 72cm và có thể tăng lên đến 78cm, trong khi khoảng cách hàng ghế thứ hai đến hàng ghế thứ ba là 57cm (chỉ phù hợp cho trẻ em), nhưng nếu dịch chuyển hàng ghế thứ hai lên 6cm thì không gian này rộng 63cm và có thể phù hợp với cả người lớn có tầm vóc trung bình. 

Khi cả ba hàng ghế đều sử dụng, kích thước khoang hành lý không mấy ấn tượng, (rộng x cao x sâu) tương ứng là 104 x 96 x 34 (cm), chỉ đủ để xếp vài va li chuẩn xách tay. Hàng thế giữa và sau cùng có thể gập linh hoạt, để tăng không gian chứa đồ.

Tính năng vận hành

Cũng giống như đàn anh Fortuner, Avanza được trang bị hệ thống khung gầm có nguồn gốc từ xe tải và đây có thể là ưu điểm ở các thị trường đang phát triển, có hạ tầng đường sá còn yếu kém. Với trang bị cầu cứng rất phía sau rất cơ bản này, Toyota Avanza hoạt động tốt và bền bỉ hơn trên đường xấu. 

Chiếc xe mà chúng tôi lái thử là phiên bản AT, động cơ 2NR-VE 1.5L với hộp số tự động 4 cấp. Công suất của chiếc xe đạt 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn 136Nm tại 4200 vòng/phút.

Ở tốc độ thấp, động cơ này phản ứng khá tốt. Theo đánh giá thực tế trong điều kiện Việt Nam, Avanza chỉ mất 4,1 giây để đạt 50km/h. Thiết bị chuyên dụng của Topcar Vietnam cũng đo được độ ồn ca-bin ở tốc độ 50km/h là 63dB – một kết quả khá tốt. 

Tuy nhiên, những pha bứt phá để vượt ở tốc độ trên trung bình trở lên ngoài xa lộ lại không được như mong đợi. Toyota Avanza 1.5L 4AT phải mất tới 13,5 giây để đạt 100km/h trong điều kiện lái thử. Người anh em Vios cũng trang bị động cơ 1.5L nhưng tăng tốc tốt hơn, có thể một phần là nhờ trọng lượng nhẹ hơn khoảng 100kg.

Hộp số 4 cấp của Avanza đáp ứng ở mức chấp nhận được trong điều kiện di chuyển bình thường. Khi cần tăng ga và làm việc với áp lực lớn, hộp số tỏ ra chậm chạp. 

Ngoài ra, độ ồn ở tốc độ cao cũng là một bất lợi của Toyota Avanza. Ở tốc độ đều 100km/h, động cơ phải vận hành ở tốc độ 3.000 vòng/phút và thiết bị đo cho kết quả 70dB – ồn hơn người anh em Vios hay Innova. Tiếng ồn chủ yếu từ khoang động cơ và gió. Nhưng bù lại, độ cân bằng của hệ thống treo khi vận hành dưới 100km/h ở mức khá, và chúng tôi cũng không thích cảm giác khi tăng ga lên mức cao hơn. 

Kết luận

Toyota Avanza 1.5L 4AT đơn giản là chiếc xe nhỏ nhưng có nhiều chỗ ngồi, tiện ích cơ bản và đáp ứng nhu cầu đi lại của những gia đình muốn bỏ ra số tiền vừa phải. Với việc trang bị hệ thống khung gầm cỡ nhỏ nhưng “nồi đồng cối đá”, Toyota có vẻ nắm rõ nhu cầu này của người tiêu dùng tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam. 

Thông số kỹ thuật cơ bản

Giá bán (đã gồm VAT) 593 triệu đồng
Dài x rộng x cao (mm) 4.190 x 1.660 x 1.695
Chiều dài cơ sở (mm) 2.655
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
Trọng lượng không tải (kg) 1.155
Động cơ 2NR-VE (1.5L)
Công suất cực đại 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 136Nm tại 4.200 vòng/phút
Hệ thống dẫn động 4AT, cầu sau
Hệ thống treo trước/sau McPherson/phụ thuộc đa liên kết
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Kích thước lốp xe 185/65R15
Tăng tốc 0-50km/h 4,1 giây
Tăng tốc 0-100km/h 13,5 giây
Độ ồn ca-bin 50km/h 63dB
Độ ồn ca-bin 100km/h 70dB

Bài và ảnh: Trần Dương

Nguồn : http://topcarvn.com/danh-gia-toyota-avanza-2018-7-cho-chat-hep-va-yeu-hay-khong/

TIN LIÊN QUAN

So sánh Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander – xe 7 chỗ dưới 550 triệu

Toyota Avanza là sự bổ sung mới nhất vào phân khúc xe MPV giá dưới 550 triệu. Mẫu xe này cùng Mitsubishi Xpander là 2 mẫu xe 7 chỗ rẻ nhất thị trường thời điểm hiện tại.

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

Cận cảnh Toyota Avanza 2022 bản tiêu chuẩn: Thiết kế mới "xử đẹp" Xpander

Hiện tại, chỉ có Toyota Avanza thế hệ mới là đối thủ xứng tầm của Mitsubushi Xpander bởi Avanza 2022 được trang bị khá tốt và quan trọng hơn cả là thiết kế xe cũng trẻ trung, khỏe khoắn không kém gì Xpander.

“Soi từng ngóc ngách” Toyota Avanza bản cao nhất trước ngày ra mắt, “xịn” thế này lại khiến Mitsubishi Xpander phải đau đầu!

Toàn bộ những hình ảnh từ trong ra ngoài của Toyota Avanza thế hệ mới ở phiên bản cao cấp nhất Veloz đã bị rò rỉ hoàn toàn, cho thấy một cuộc cách mạng ở phân khúc.

Sau thiết kế, Toyota Avanza thế hệ mới để lộ các trang bị khiến Mitsubishi Xpander phải “xấu hổ“!

Ít nhất trên phiên bản cao cấp nhất Toyota Avanza Veloz Q, mẫu MPV hạng B được tái thiết kế sẽ vượt trội hơn Xpander và nhiều đối thủ phân khúc về độ 'xịn'.

Toyota Veloz 2022 chính thức ra mắt, chờ ngày về Việt Nam đấu Mitsubishi Xpander

Phiên bản thể thao hơn của Toyota Avanza 2022 chính là Toyota Veloz 2022 chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia. Toyota Veloz 2022 chính thức được giới thiệu Về ngoại hình, Toyota Veloz 2022 có thiết kế khá tương đồng với Toyota Avanza 2022

Toyota Fortuner thế hệ mới 2017 ra mắt khách Việt với giá từ 981 triệu đồng

AutoExpress - Mẫu xe SUV Toyota Fortuner 2017 đã có giá bán chính thức tại Việt Nam sau một thời gian đưa về dưới dạng trưng bày ở triển lãm.

Toyota Avanza chính thức ra mắt, giá bán từ 537 triệu đồng

Cùng với Toyota Wigo ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt vào năm ngoái thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2017) nhưng mãi cho đến nay, sau khi hoàn tất các thủ tục nhập khẩu theo Nghị định 116, Toyota Avanza mới chính thức được bán ra tại

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản