Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Indonesia GAIKINDO, trong tháng 9 vừa qua, toàn thị trường ô tô Indonesia bán ra 93.103 xe ô tô mới các loại, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 9 tháng đầu năm, thị trường ô tô nước này tiêu thụ 856.439 xe, tăng 7% so với cùng kỳ.
Mitsubishi Xpander tiếp tục trở thành mẫu xe được yêu thích tại thị trường Indonesia
Mitsubishi Xpander tiếp tục là hiện tượng vô tiền khoáng hậu tại Indonesia với vị trí dẫn đầu cả tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018 với doanh số tương ứng 6.275 và 60.717 xe. Hai đối thủ của Xpander là Toyota Rush và Toyota Avanza đều có doanh số bán thấp, tương ứng của tháng 9 và 9 tháng là 5.797/ 38.568 xe và 6.151/58.582 xe.
Đáng chú ý, Mitsubishi Xpander là mẫu xe vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản số sàn và số tự động, cùng sử dụng động cơ 1.5L với giá bán tương ứng là 550 và 620 triệu đồng. Mẫu xe này đang gây sốt trên thị trường với thời gian ký chờ tới tháng 3/2019 nhưng khách hàng không bị ép mua phụ kiện.
Là mẫu xe được chú ý tại thị trường Việt, nhưng Toyota Rush vẫn phải ngậm ngùi chào thua Xpander tại thị trường Indonesia
Cũng nhập khẩu từ Indonesia và được xem là đối thủ chính của Mitsubishi Xpander, Toyota Rush và Avanza có diễn biến trái chiều và khác hẳn với tại quê hương. Hiện Toyota Rush (giá 668 triệu đồng) cũng khiến thị trường ô tô phát sốt với thời gian ký chờ tới tháng 3-4/2019 nhưng khách đến lượt nhận xe hiện đang bị ép mua phụ kiện từ 40-100 triệu đồng.
Trong khi đó, người dùng Việt Nam lại khá thờ ơ với Avanza (giá 535 – 593 triệu đồng) dù nguồn cung cũng hạn chế. Trong khi Toyota Rush được đặt mục tiêu bán 300 xe/tháng thì của Avanza chỉ khoảng 100 xe/tháng.
Nguồn : http://autobikes.vn/mitsubishi-xpander-van-vuot-mat-toyota-rush-avanza-6644.html