Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Khi Lenovo giới thiệu Moto Z tại Việt Nam với mức giá 16 triệu đồng, những người dành tình yêu mến cho thương hiệu Motorola thực sự cảm thấy lo ngại.

Làm cách nào một smartphone không phải iPhone hoặc Galaxy S có thể tiếp cận người dùng với mức giá 16 triệu đồng? Điểm đặc biệt của nó là gì để người dùng phải lựa chọn, thay vì 2 di động vốn đã quá phổ thông kia?

 

 

Moto Z cho thấy nó có những con bài trong tay áo, đủ để hấp dẫn người dùng. Vấn đề ở chỗ người dùng có sẵn sàng thử để cảm nhận sự khác biệt của nó hay không mà thôi.

Z chỉ là sự khởi đầu

Trong bảng chữ cái, Z là chữ cuối cùng nhưng với thương hiệu Moto, Z có thể chỉ là sự khởi đầu. Đây là một trong 2 smartphone sử dụng thiết kế dạng module (tháo lắp) hoàn toàn mới hiện nay.

Khác hoàn toàn với cách có phần hơi bất tiện của LG G5, Moto Z (và một số model như Z Force, Z Play) có cách kết hợp với phụ kiện Moto Mod độc đáo và tiện dụng.

Trước khi cầm chiếc smartphone này và phụ kiện Insta-Share Mode (phụ kiện máy chiếu), bản thân người viết cảm thấy nghi ngờ về tính thực tiễn của các món đồ chơi này. Tuy nhiên, sau vài ngày sử dụng, hiệu quả của nó thực sự đáng kinh ngạc.

Insta-Share Mode cho phép chiếu hình ảnh kích thước 70 inch, độ phân giải 480p. Nó có pin riêng, thiết kế với khe tản nhiệt, nút nguồn và nút điều chỉnh độ nét và chân đế để máy tự chiếu, cổng USB-C để sạc.

 

 

Việc tháo lắp module này cực kỳ đơn giản khi cả máy và module đều có chấu. Module còn sử dụng nam châm giúp gắn rất chắc vào thân máy.

Với phụ kiện này, kèm theo một bộ loa di động, người dùng đã có thể tự tạo một rạp chiếu phim tại gia với chất lượng hình ảnh tốt. Người viết đã thử nghiệm nhiều lần bằng cách chiếu phim, các đoạn video trên YouTube, thậm chí xem bóng đá trong phòng ngủ bằng Moto Z và cảm thấy hài lòng với chất lượng của nó.

Dù chiếu trên mặt phẳng hoặc nghiêng, nó đều có thể tự căn chỉnh phông chữ và hình ảnh. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng không quá lý tưởng (phòng không tối hoàn toàn), chất lượng hiển thị của Insta-Share Mode cũng ấn tượng. Người dùng có thể tắt màn hình máy, chỉ hiện màn hình chiếu bằng cách chạm vào nút Home.

 

 

Một điểm đáng khen khác là Ista-Share Mode không chỉ bổ sung tính năng mà còn đóng vai trò như một chiếc ốp “hạng nặng” cho máy.

Điều đó có nghĩa khi lắp vào, nó không gây quá nhiều khó khăn cho người dùng để sử dụng như bình thường. Món đồ chơi này có giá 8,29 triệu đồng.

Ngoài Insta-Share Mode, hãng còn cung cấp hàng loạt phụ kiện khác như Hasselblad True Zoom để chụp ảnh zoom quang 10x (giá 6,99 triệu đồng) hay SoundBoost Mod do JBL phát triển.

Hiện tại, đã có những thông tin về hàng loạt phụ kiện mới cho Moto Z. Trước đó, đại diện Lenovo từng hứa sẽ theo đuổi smartphone thiết kế dạng module này, đồng nghĩa người dùng không sợ các smartphone thế hệ sau không tương thích với phụ kiện cũ hoặc ngược lại.

Theo một số nguồn tin nước ngoài, năm sau Moto có thể phát hành khoảng 12 module khác nhau cho smartphone dòng Z.

Thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh

Sở hữu những món đồ chơi độc đáo nhưng nếu bản thân chiếc máy không làm hài lòng người dùng, rõ ràng Moto Z khó đạt mục đích của mình. Rất may, smartphone này không làm người ta thất vọng.

Từ trước đến nay, những smartphone của Motorola (hiện thuộc quyền sở hữu của Lenovo) nổi tiếng với thiết kế mạnh mẽ, nam tính. Moto Z, trong khi đó, lại là một chiếc smartphone mỏng manh đến đáng kinh ngạc.

Model này chỉ mỏng 5,1 mm, đến nỗi không có chỗ cho jack cắm tai nghe 3,5 mm. Tuy nhiên, các chi tiết trên máy vẫn sắc sảo, cứng cáp, khác biệt so với iPhone hay Galaxy S7 edge. Các nhà thiết kế của Moto không cố gắng bo phần tiếp giáp giữa mặt lưng và viền máy, khiến cảm giác cầm máy không mềm mịn trơn tru mà sắc cạnh.

Khi mua máy, người dùng được tặng kèm một tấm ốp với mặt lưng bằng nhựa giả gỗ khá độc đáo. Nó được làm liền lạch đến mức người sẽ nhầm tưởng đây là mặt lưng thật của máy.

 

 

Khi lắp tấm ốp này, trải nghiệm cầm máy êm và mượt mà sẽ trở lại, giống với nhiều smartphone hiện nay. Khi đó, camera của máy cũng không còn lồi.

Với một smartphone dùng cấu hình đầu bảng hiện nay với chip Snapdragon 820, RAM 4 GB, người dùng khó có điểm gì chê trách về hiệu năng của máy. Moto Z sử dụng một phiên bản tùy biến rất nhẹ của Android gốc, hoàn toàn không có phần mềm rác.

Máy không sử dụng màn hình Always On nhưng người dùng hoàn toàn có thể xem ngày giờ, thông báo bằng cách nhấc máy, không cần mở màn hình. Người dùng cũng có thể giữ vào biểu tượng ứng dụng để xem trước nội dung thông báo.

 

 

Cảm biến vân tay một chạm của sản phẩm này cũng thuộc dạng xuất sắc. Người dùng chỉ việc chạm vào nút vuông bên dưới màn hình, máy sẽ mở khóa gần như không để bạn phải chờ đợi.

Nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là nút Home nhưng thực tế, nó không phải phím cứng, cũng không đưa bạn về màn hình Home mà là nút khóa màn hình. 3 phím điều hướng ảo của máy được đặt trong màn hình.

Với viên dung dung lượng chỉ 2.600 mAh cho một sản phẩm màn hình 5,5 inch Quad HD, chip mạnh mẽ nhất, nhiều người lo ngại về thời lượng pin của Moto Z. Tuy nhiên, nó không quá yếu như tưởng tượng ban đầu. Trong hầu hết trường hợp, máy có thể đảm bảo sử dụng tốt trong một ngày, mặc dù không được như mức 30 tiếng hãng sản xuất công bố.

Thử nghiệm xem một bộ phim HD thời lượng 90 phút, pin máy sụt khoảng 23%. Với cục sạc nhanh, model này mất khoảng 30 phút để đạt 55% và 70 phút để sạc đầy.

 

 

Một vài điểm yếu

Nếu phải tìm ra điểm chưa thực sự hài lòng ở sản phẩm này thì đó là viền màn hình với nhiều chi tiết thừa của máy. Trong bối cảnh các đối thủ đều sử dụng thiết kế không viền thì phần thừa của Moto Z vẫn khá nhiều. Ngoài ra, camera 13 megapixel của máy, dù có chất lượng tốt, vẫn thua kém một bậc so với các smartphone hàng đầu hiện nay.

Camera sau này hỗ trợ chống rung quang học, cho màu sắc và chi tiết tốt, tốc độ chụp và lưu ảnh nhanh nhưng chất ảnh nhìn chung chưa xuất sắc. Hãng cũng hỗ trợ nhiều chế độ chụp khác nhau, cho phép chỉnh tay toàn bộ thông số. Trong khi đó, camera trước hỗ trợ đèn flash dịu nhẹ để chụp thiếu sáng.

 

Thành Duy

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : Moto

TIN LIÊN QUAN

Motorola sắp cho ra mắt 2 smartphone giá rẻ mới

Theo trang công nghệ Xataka của Mexico, Motorola có thể sẽ sớm giới thiệu 2 phiên bản smartphone giá rẻ Moto G LTE và Moto G Ferari.

Motorola ra mắt Moto E4 Plus, C và C Plus tại Việt Nam, giá cực rẻ

Hôm nay, Motorola chính thức giới thiệu 3 mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ và cận trung cấp: Moto C, Moto C Plus và Moto E4 Plus đến giới báo...

Smartphone Moto mới sẽ có mặt tại MWC 2017

Thế giới di động - Mới đây, các nguồn tin cho biết Lenovo đang có kế hoạch ra mắt smartphone mới tại MWC 2017 sắp diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây. Nhiều khả năng...

Motorola Moto X sắp có phiên bản 64GB

Theo một báo cáo được Nga công bố, sẽ sớm có phiên bản 64GB của Motorola Moto X.

Motorola chuẩn bị ra mắt smartphone module Moto Z2

Evan Blass mới đây đã chia sẻ một bài viết mới khẳng định smartphone tiếp theo mà Motorola chuẩn bị ra mắt chính là Moto Z2, một phiên bản kế...

Rò rỉ hình ảnh Moto C và Moto C plus giá rất rẻ, rẻ hơn cả Moto E?

Moto C và C Plus được cho là hai chiếc điện thoại tầm trung cận thấp của Motorola, nhưng không phải vì thế mà nó không được trang bị những tính năng thú vị.

Moto Z và Moto G4 sẽ sớm được cập nhật lên Android 7.0

Android 7.0 đã chính thức được tung ra hơn 1 tháng, LG V20 là smartphone trang bị phiên bản mới này

Motorola Moto X 2017 sẽ có tên mã là Moto X4?

Evan Blass cho biết thiết bị này sẽ được gọi là Moto X4 thay vì Moto X (2017) như những đồn đoán trước đây. Và đây sẽ là một thiết bị tầm trung của Motorola.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng