Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều mang kiểu dáng lai giữa crossover và MPV, sử dụng động cơ 1.5L nhưng khác nhau về một số trang bị và hệ dẫn động.
Toyota Rush vừa ra mắt tại Việt Nam thuộc phân khúc crossover lai MPV, một xu hướng mới trên thị trường Việt Nam. Xe cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander ra mắt cách đó không lâu. Tuy nhiên, Rush chỉ có phiên bản số tự động, nhắm tới nhóm khách hàng cá nhân, còn Xpander có cả phiên bản số sàn và số tự động.
Toyota Rush có giá bán đề xuất đắt hơn, ở mức 668 triệu đồng, còn Mitsubishi Xpander là 620 triệu đồng. Tuy nhiên cả 2 mẫu xe này đang bị kênh giá tại các đại lý, Toyota Rush là 30-40 triệu đồng và Mitsubishi Xpander là 30 triệu đồng. Nếu muốn đặt cọc Rush, người dùng Việt Namphải chờ đến tháng 12, và Xpander phải chờ đến tháng 2/2019 mới có thể nhận xe.
Cả hai mẫu xe này đều nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Thiết của Rush vẫn giữ kiểu đặt đèn pha ở cao, còn Xpander đặt đèn pha xuống thấp. Cả Rush và Xpander đều có đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù halogen và đèn hậu LED.
Mâm xe Toyota Rush có kích thước 17 inch, còn đối thủ chỉ sử dụng mâm 16 inch. Cả hai mẫu xe Nhật Bản đều trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống đối với phía sau.
Về kích thước, Toyota Rush ngắn hơn 40 mm, thấp hơn 55 mm và cao hơn 5 mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn 90 mm, nhưng có lợi thế về khoảng sáng gầm cao hơn 15 mm. Bánh kính vòng quay tối thiểu của 2 mẫu xe đều ở mức 5,2 m. Rush nặng hơn Xpander khoảng 50 kg.
Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều có các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và 6 túi khí. Tuy nhiên, Xpander không có cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau như Rush.
Hai mẫu xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.5L. Toyota Rush có công suất thấp hơn 1 mã lực và mô-men xoắn thấp hơn 7 Nm. Tuy nhiên Rush lợi thế hơn rất nhiều khi sử dụng dẫn động cầu sau, còn Xpander sử dụng dẫn động cầu trước. Cả hai dùng hộp số tự động 4 cấp.
Khoang hành lý của Toyota Rush và Mitsubishi Xpander không quá chênh lệch về dung tích. Toyota Rush có kiểu gập ghế 2 chế độ linh hoạt hơn so với đối thủ.
Nội thất bên trong Toyota Rush sử dụng tông màu tối, tạo cảm giác thể thao hơn, còn Mitsubishi Xpander sử dụng tông màu sáng làm chủ đạo, cho cảm giác rộng rãi hơn. Màn hình giải trí cảm ứng của Xpander là 6,2 inch, còn Rush là 7 inch. Xpander bố trí nhiều ngăn chứa đồ hơn.
Toyota Rush thiếu tính năng ra lệnh giọng nói và ga tự động Cruise Control như Mitsubishi Xpander. Cả hai đều có khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, gương chỉnh điện. Đồng hồ dạng analog đôi đi kèm một màn hình đa thông tin ở chính giữa.
Cần số của Mitsubishi Xpander đẹp và chắc chắn hơn, tuy nhiên phanh tay lại không gọn gàng như Toyora Rush. Mẫu xe vừa ra mắt của Toyota nhỉnh hơn đối thủ khi có hệ thống điều hòa tự động.
Hàng ghế thứ 2 của Mitsubishi Xpander có tựa tay chính giữa và 4 cửa gió điều hòa, trong khi Toyota Rush không có tựa tay và chỉ có 3 cửa gió điều hòa.
Hàng ghế 3 của hai mẫu xe đều có sẵn một cổng sạc 12V. Ghế ngồi của hai mẫu xe bọc nỉ.
Theo Zing
Nguồn : http://topcarvn.com/sanh-toyota-rush-va-mitsubishi-xpander-cap-doi-thu-moi-tai-vn/