Mẹo tăng tốc iPhone trở nên "bốc như mới" sau thời gian sử dụng 25

Mẹo tăng tốc iPhone trở nên "bốc như mới" sau thời gian sử dụng 25

Sau một thời gian dài sử dụng, các smartphone sẽ xuất hiện tình trạng bị chậm và iPhone cũng không ngoại lệ. Vậy giải quyết thế nào khi gặp phải tình huống oái oăm này?

Không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để thay đổi điện thoại thường xuyên, tuy nhiên chắc chắn những cách dưới đây sẽ giúp iPhone của bạn hoạt động 'bốc' như mới.

1. Khởi động lại iPhone

Không như Android Device, để khắc phục đa số lỗi nhẹ trên iPhone, người dùng chỉ việc khởi động lại thiết bị. Đơn giản là vì sau khi khởi động lại, iPhone sẽ được tự động giải phóng toàn bộ RAM, tắt các trình đa nhiệm còn đang hoạt động.

Ngoài ra nếu iPhone của bạn bị chậm đến nỗi đứng máy, có thể khởi động nóng bằng cách nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút Home (Đối với iPhone 6S trở về trước), nhấn giữ phím giảm âm lượng và phím nguồn (Đối với bộ đôi iPhone 7/7+) cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình thì thả tay ra.

2. Bật giảm chuyển động trên iPhone

Nếu bạn để ý, mỗi khi nghiêng máy, mở hay đóng ứng dụng đều có hiệu ứng xuất hiện. Chúng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên đôi khi chuyển động lại là nguyên nhân khiến các iPhone đời cũ không những bị trì trệ mà còn hao pin hơn.

Nếu cảm thấy không thực sự cần thiết những hiệu ứng này, bạn có thể tắt chúng đi bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng.

Tại đây, hãy tìm Giảm chuyển động và gạt bật tính năng này.

3. Làm mới nội dung ứng dụng

Không những tốn dữ liệu mạng, làm mới ứng dụng trong nền còn chiếm hữu và sử dụng bộ nhớ CPU của thiết bị. Thay vì liên tục cập nhật các thông tin mới từ Facebook, Zalo, báo mạng,... bạn nên tự cập nhật bằng tay khi cần thiết để tăng độ mượt mà cho iPhone.

Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền.

Hoặc bạn vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng bằng cách gạt tắt Làm mới ứng dụng trong nền, hoặc chỉ vô hiệu một số ứng dụng không cần thiết.

4. Xóa các ứng dụng gây chậm máy

Vừa qua iOS 10.3 đã được Apple tung ra, đây cũng là dấu chấm hết cho các ứng dụng 32 bit. Và dĩ nhiên nếu các ứng dụng này không được nhà phát triển nâng cấp để tương thích với các thiết bị sử dụng chip 64 bit, chúng có thể khiến iPhone của bạn ngày một trì trệ.

5. Đặt lại tất cả cài đặt và nội dung

Việc đặt lại sẽ giúp iPhone của bạn về tình trạng xuất xưởng, nghĩa là hoàn toàn không có file rác, không ứng dụng, không hình ảnh. Tuy nhiên trước khi đặt lại, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu quan trọng như danh bạ, hình ảnh, tệp tin quan trọng,...

Để khôi phục đầu tiên truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại.

Sau đó chọn reset dòng số 2, Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Sau đó làm theo hướng dẫn để quá trình đặt lại iPhone được thực hiện.

Lưu ý: Bạn nên cân nhắc việc thực hiện reset vì điều này có thể khiến các thiết bị iPhone (Không phải mã VN/A) ngưng hoạt động hoàn toàn. 

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc làm mới iPhone. Chúc bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên chưa? Và cách khắc phục iPhone 6s

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có thể tăng tốc cho giả lập

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11

Khi lên iOS 11 người dùng gặp lỗi không bắt được Wifi, và họ cảm thấy khó chịu. Vậy nguyên nhân do đâu. Hãy cùng xem bài viết đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11 nhé.

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là các ứng dụng quản lý mật

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ dùng là gì? Download video

Sửa lỗi 100% disk và tăng hiệu suất máy tính

Lỗi đầy ổ cứng hay 100% disk usage là một trong những lỗi khá phổ biến đối với người sử dụng máy tính. Tuy nhiên cách khắc phục lỗi này lại không quá khó hay phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ.

Cách vô hiệu hóa tính năng tự động đọc văn bản PDF trên Chrome, Firefox

PDF hiện nay đã có thể được đọc một cách tự động trên các trình duyệt. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng thì các bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.