Cách vô hiệu hóa tính năng tự động đọc văn bản PDF trên Chrome, Firefox

Hiện nay, các văn bản định dạng PDF đang trở nên khá phổ biến và được sử dụng thường xuyên hơn rất nhiều. Chính vì thế mà có khá nhiều các phần mềm hỗ trợ đọc, chuyển đổi định dạng này (như Foxit PDF Editor, Adobe Reader, Convert Word to Pdf...) ra đời. Thậm chí, trên các trình duyệt Firefox và Chrome, còn được tích hợp sẵn tính năng tự động đọc loại văn bản này.

Tải Firefox mới nhất tại đây

Tải Firefox miễn phí cho iOS

Tải Firefox miễn phí cho Android

Tuy nhiên, không phải lúc nào tự động cũng tốt và có ích, tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng người mà điều này trở nên cần thiết hoặc không. Chính vì vậy, trong bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách vô hiệu hóa tính năng tự động đọc văn bản PDF trên các trình duyệt phổ biến hiện nay.

Download Chrome free

Tải Chrome miễn phí cho iOS

Tải Chrome miễn phí cho Android

Đối với Chrome:

Từ giao diện chính của Chrome, các bạn nhập Chrome://plugins/ vào thanh địa chỉ rồi Enter. Trong danh sách hiện ra bên dưới, tìm mục Chrome PDF Viewer và Vô hiệu hóa nó đi. 

Cách vô hiệu hóa tính năng tự động đọc văn bản PDF trên Chrome, Firefox

Sau khi vô hiệu hóa plugin này, tính năng tự động đọc file PDF của Chrome sẽ bị hủy bỏ cho tới khi chúng ta khởi động lại nó. 

Trên Firefox

Bước 1: Cũng từ giao diện chính của trình duyệt, nhập lệnh аbout:config vào thanh địa chỉ rồi Enter. Một cảnh báo xuất hiện, nhưng cũng không cần quá quan tâm đến nó, click vào mục I'll be careful, i promise - Tôi sẽ cẩn thận, tôi hứa!

Bước 2: Một danh sách kết quả hiện ra như dưới đây: 

Các bạn tiếp tục nhập từ khóa là 'pdfjs.disabled' vào khung Search và Enter. Chỉ có một kết quả duy nhất còn lại, có thể nhấp chuột phải vào dòng chứa giá trị này rồi chọn vào Toggle để thay đổi cột Value từ Fal sang True. 

Hoặc cũng có thể click đúp chuột trái vào dòng đó để thực hiện. 

Làm ngược lại để kích hoạt chế độ này trên Firefox. Vậy là xong!

Từ giờ các bạn có thể tùy ý điều chỉnh chế độ đọc tự động PDF này cho trình duyệt của mình để có kết quả tốt nhất khi làm việc.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là các ứng dụng quản lý mật

Làm thế nào để tắt chế độ chạy ngầm của Chrome?

Nếu bạn cho rằng chỉ click vào biểu tượng Close của Chrome là trình duyệt này đã tắt hoàn toàn. Đôi khi Chrome chạy ngầm mà chúng ta không hề biết và điều này gây ra khá nhiều vấn đề khó chịu.

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS Office của Kingsoft. Bài viết

Cài đặt Windows Timeline Support trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Về cơn bản, Windows Timeline là tính năng hỗ trợ, nó tạo ra các snapshot của ứng dụng, web hay bất cứ chương trình nào mà người dùng đã sử dụng và khôi phục trong thời gian 30 ngày.

Hướng dẫn cách lấy lại những bookmark trên trình duyệt

Nhưng nếu một ngày, bạn vô tình xóa mất Bookmark này, hay vì lý do nào đó, buộc phải gỡ bỏ trình duyệt để cài lại, tất cả những đánh dấu trang này sẽ biến mất. Nếu chúng là những trang quan trọng thì bạn sẽ gặp rắc rối vì không thể nhớ được hết.

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên máy tính thế nào?

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sửa lỗi 503 Service Unavailable

Lỗi 503 Service Unavailable có thể xuất hiện trong mọi trình duyệt ở hệ điều hành bất kỳ, bao gồm từ Windows XP tới Windows 10, macOS, Linux…, thậm chí cả trên smartphone hay các máy tính phi truyền thống khác. Nếu

9 tính năng mới cực hay trên iOS 10 đang chờ bạn khám phá

Sau khi tìm hiểu sâu, nhiều người bắt đầu phát hiện ra thêm tính năng thú vị trên iOS 10 mà Apple chưa hề tiết lộ cho chúng ta. Suy cho cùng, đây cũng là điểm 'ăn tiền' của nhà Táo so với các hãng khác, không công bố

Tắt chức năng bảo mật của IE trong Windows Server

Nếu bạn chạy IE trên Windows Server 2008, khi mở một trang web, thường máy chủ sẽ hiện lên cảnh báo. Điều đó có thể khiến bạn khó chịu và nghĩ cách tắt cảnh báo bảo mật quá đáng của IE.

Bảng xếp hạng 24 Blog hàng đầu về Content Marketing

Những website này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin, lời khuyên và thủ thuật hữu ích để tối ưu hóa hoạt động tiếp thị nội dung qua blog rất hiệu quả.

Hưỡng dẫn đưa Video lên Youtube không giới hạn thời gian

Bạn muốn Upload một đoạn video có độ dài trên 15 phút lên mạng chia sẻ Youtube và không muốn phiền phức bỏ một khoảng thời gian không nhỏ để cắt từng đoạn video của mình ra từng phần . Sau đây TCN sẽ chia sẻ cho các bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt