Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A1: khi Xiaomi chạy Android gốc

Một chiếc điện thoại Xiaomi chạy giao diện Android gốc sẽ như thế nào? Hãy cùng đánh giá qua hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi A1. 

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A1: khi Xiaomi chạy Android gốc

Xiaomi Mi A1 là chiếc điện thoại Xiaomi đầu tiên chạy giao diện Android gốc

Xiaomi Mi A1 là chiếc điện thoại đầu tiên mà Xiaomi hợp tác với Google để tạo ra một chiếc máy chạy giao diện thuần Android thay vì MIUI như những mẫu điện thoại Xiaomi khác. Liệu có hay không sự khác biệt giữa hiệu năng và thời lượng pin của chiếc Xiaomi A1 chạy Android One so với Xiaomi Mi 5X hay Redmi Note 4, những smartphone có cấu hình tương đương mà chúng ta đã biết.

Hiệu năng Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 chạy bộ vi xử lý Snapdragon 625, con chip tầm trung rất phổ biến của Qualcomm. Snapdragon 625 xuất hiện trên khá nhiều điện thoại nổi tiếng như Bphone 2017, Samsung Galaxy C7, Asus ZenFone 3 hay hai mẫu Xiaomi mà chúng ta đã nhắc đến ở trên: Redmi Note 4 và Mi 5X. Con chip này bao gồm tám nhân lõi Cortex-A53 xung nhịp tối đa 2.0GHz và nhân đồ họa Adreno 506. GPU Adreno 506 của Xiaomi Mi A1 rất mạnh và nó sẽ có lợi khi bạn chơi các game 3D đồ họa cao. Ngoài ra, Snapdragon 625 còn được sản xuất trên tiến trình 14nm tiết kiệm điện. Đi cùng với con chip này trên Xiaomi Mi A1 là bộ nhớ RAM 4GB – con số khá lớn. 

Đầu tiên là bài kiểm tra thử nghiệm đơn nhân, Xiaomi Mi A1 nhỉnh hơn một chút so với Xiaomi Mi 5X hay Huawei P10 Lite (Huawei nova 2i). Cả 3 mẫu smartphone giá rẻ của Nokia là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 đều yếu hơn Xiaomi Mi A1. 

Ở bài kiểm tra đa nhân, Xiaomi Mi A1 vượt qua cả Sony Xperia XA1 Plus và xếp sau OPPO F3 Plus. OPPO F3 Plus chạy Snapdragon 653, con chip mạnh hơn 625 trên Mi A1. Tuy nhiên Snapdragon 653 lại sản xuất trên tiến trình cũ 28nm, do đó khả năng tiết kiệm năng lượng bị hạn chế so với 14nm của Snadpragon 625. 

Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng quát AnTuTu 6, Xiaomi Mi A1 đạt 61.762 điểm, thấp hơn Xiaomi Mi 5X nhưng lại cao hơn Xiaomi Redmi Note 4. Số điểm này cũng nhỉnh hơn một chút so với Huawei nova 2i (Huawei P10 Lite), một đối thủ rất đáng gờm trong tầm giá.

Trải nghiệm Xiaomi Mi A1 rất mượt mà nhờ giao diện nhẹ, thuần Android của Google. Mọi thao tác đều được phản hồi nhanh, có thể nói là nhanh hơn MIUI 8 trên Xiaomi Mi 5X. Giao diện gốc Google cũng mang lại cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, hiện đại.

Con chip Snapdragon 625 tuy không phải là mạnh nhất ở phân khúc tầm trung, tuy nhiên nó là sự cân bằng tuyệt vời giữa hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng. Đồng thời nhân đồ họa của Snapdragon 625 cũng sẽ làm hài lòng các game thủ. Dung lượng RAM 4GB của Xiaomi Mi A1 là con số lớn, đủ để chúng ta mở được nhiều ứng dụng cùng lúc. Phiên bản Android có trên Xiaomi Mi A1 là Android Nougat 7.1.2, đã hỗ trợ tính năng mở hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình.

Thời lượng pin Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 mang trên mình viên pin dung lượng 3080 mAh, con số ở mức trung bình với một thiết bị màn hình 5,5 inch Full HD. Tuy nhiên Mi A1 lại có lợi thế lớn với con chip tiết kiệm điện Snapdragon 625 cùng hệ điều hành thuần Google. Do đó thời lượng pin của nó rất tuyệt vời. Xiaomi Mi A1 có thể duyệt web liên tục trong 13h20’ hoặc xem video liên tục trong 11h00’. Theo đánh giá từ GSM Arena, thời lượng sử dụng trung bình của Xiaomi Mi A1 lên tới 87 giờ, nghĩa là hơn 3 ngày, một con số rất tuyệt vời. 

Kết luận

Trong tầm giá khoảng 6 triệu đồng, Xiaomi Mi A1 mang lại cho chúng ta trải nghiệm rất tốt về hiệu năng và thời lượng pin. Đây sẽ là lựa chọn tốt cho những người thích một chiếc điện thoại có hiệu năng xuất sắc trong tầm giá, nhưng lại không mang giao diện MIUI rất “Trung Quốc”. Giao diện Android gốc thuần Google của Xiaomi Mi A1 có lẽ sẽ cho cảm giác thân thiện hơn. 

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro đang được chạy thử nghiệm Android 9.0 Pie

Giống như hầu hết các smartphone khác của Xiaomi, Redmi Note 6 Pro hiện chạy Android 8.1 Oreo với giao diện MIUI 10. Tuy nhiên, mới đây trên cơ sở dữ liệu của Geekbench cho thấy model này đang chạy thử nghiệm Android 9.0 Pie.

Xiaomi Mi Note 2 sẽ chạy sẵn Android 7.0, 6GB RAM, chip Snapdragon 820

Rất nhiều thông tin về chiếc Xiaomi Mi Note 2 đã được rò rỉ ra bên ngoài từ hình ảnh render, thực tế đến cấu hình. Nhưng hôm nay chúng ta vừa nhận được 1 tin tức cũng rất thú...

Xiaomi Redmi Note 4 phiên bản chip Snapdragon ra mắt ở Ấn Độ

Thế giới di động - Xiaomi mới đây đã mang chiếc smartphone tầm trung Redmi Note 4 đến với thị trường Ấn Độ, đặc biệt đây là phiên bản dùng chip Snapdragon chứ không...

Đập hộp Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy Snapdragon 636, 4 camera

Video cho thấy trong hộp đựng sản phẩm có tặng kèm ốp lưng cho Xiaomi Redmi Note 6 Pro. Điện thoại có màn hình 'tai thỏ' Full HD+ 6.26 inch với tỉ lệ 19:9, dùng chip Snapdragon 636 kết hợp với RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và chạy Android 8.1 Oreo

Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy chip Snapdragon 660 sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Ấn Độ với cấu hình ấn tượng, tiếp nối Redmi 6, 6 Pro và 6A đang gặt hái được khá nhiều thành công. Ảnh...

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc