Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến nhất. Tuy nhiên, Samsung đã mới đây chỉ ra một loạt các vấn đề mà các phụ kiện trên có thể gây ra cho chiếc Galaxy S23. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay xem các bạn có đang mắc phải những vấn đề này không nhé!

Miếng dán bảo vệ camera gây xước ống kính

Hiện nay, miếng bảo vệ ống kính đang được quan tâm nhiều hơn sau ốp lưng và miếng dán màn hình. Điều này cho thấy người dùng đang đặt sự quan trọng lớn hơn vào việc bảo vệ ống kính của thiết bị. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Samsung đã cảnh báo rằng việc gỡ miếng dán này ra khỏi camera có thể làm tăng nguy cơ trầy xước ống kính. Lý do cho điều này là do quá trình gỡ bỏ miếng bảo vệ có thể tạo ra các hạt bụi nhỏ trên bề mặt ống kính, gây ra trầy xước khi chúng được lau chùi. Do đó, người dùng cần phải thận trọng khi gỡ bỏ miếng bảo vệ và nên sử dụng các dụng cụ phù hợp để làm sạch ống kính trước khi lắp miếng bảo vệ mới.

Hơn nữa, cần lưu ý rằng đã xảy ra một số trường hợp người dùng quên rằng thiết bị của họ đã được lắp đặt miếng bảo vệ. Điều này có thể dẫn đến việc họ không chú ý đến việc bảo vệ ống kính và khi ống kính bị vỡ, họ phải dành thời gian và công sức để đến các trung tâm dịch vụ để thay thế thay vì chỉ cần gỡ bỏ miếng bảo vệ ống kính. Do đó, để tránh những rủi ro và chi phí không đáng có, người dùng nên thường xuyên kiểm tra và nhớ rằng thiết bị của họ đã được lắp đặt miếng bảo vệ để bảo vệ ống kính tốt hơn.

Xem thêm: 5 phương pháp đối phó với cảnh báo 'Bộ nhớ quá tải' trên điện thoại Galaxy

Miếng bảo vệ camera tích tụ ẩm và dị vật quanh camera

Theo Samsung, việc sử dụng bộ bảo vệ ống kính để bảo vệ cho chiếc Galaxy S23 của bạn có thể làm tăng nguy cơ gặp phải độ ẩm hoặc vật thể lạ bị mắc kẹt trong máy ảnh. Mặc dù hiện tại chưa có bằng chứng rõ ràng về việc này có thể gây ra hư hỏng cho thiết bị, tuy nhiên, nếu để độ ẩm tích tụ trong một thời gian dài, nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động của chiếc Galaxy S23. Điều này có thể khiến bạn phải đối mặt với những phiền toái không đáng có. Ngoài ra, việc thêm một lớp kính lên trên máy ảnh khi sử dụng miếng dán bảo vệ có thể gây ra các vấn đề về lấy nét, làm mờ hình ảnh và video nếu có vật thể lạ tích tụ giữa máy ảnh và miếng dán bảo vệ. Vì vậy, nếu bạn muốn bảo vệ chiếc Galaxy S23 của mình, hãy xem xét sử dụng các phương pháp bảo vệ khác như lắp thêm ốp lưng hoặc sử dụng túi đựng riêng để tránh gặp phải các vấn đề không đáng có.

Hiệu suất camera giảm do miếng dán bảo vệ ống kính

Việc sử dụng miếng dán bảo vệ ống kính và ốp lưng có thể thêm một lớp kính lên trên camera gốc. Tuy nhiên, việc thêm lớp kính này không chỉ làm giảm chất lượng hình ảnh mà còn có thể gây ra các vấn đề về lấy nét. Ngoài ra, nếu độ ẩm hoặc các vật thể lạ tích tụ giữa máy ảnh và các phụ kiện bảo vệ ống kính, hình ảnh và video thu được có thể bị mờ và không rõ nét.

Ốp lưng gây ảnh hưởng tới micro

Trên Galaxy S23 series, các thiết bị này có micrô nằm ở dưới cùng của camera chính. Micrô này được sử dụng cho các cuộc gọi cũng như ghi âm hay quay video. Điều đặc biệt là các thiết bị này có khả năng giảm nhiễu và cải thiện chất lượng âm thanh. Tuy nhiên, Samsung cũng cho biết, nếu người dùng đang sử dụng ốp lưng của bên thứ ba hoặc ốp lưng không được Samsung chứng nhận, điều này có thể che micrô và cản trở việc truyền âm thanh, khiến chất lượng cuộc gọi và chất lượng ghi âm, quay video có thể giảm đáng kể. Vì vậy, đối với những người dùng quan tâm đến chất lượng âm thanh của cuộc gọi và video, nên sử dụng ốp lưng được Samsung chứng nhận để đảm bảo sự tương thích và hiệu suất của micrô trên thiết bị. Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng cường chất lượng âm thanh, bạn có thể sử dụng tai nghe hoặc loa ngoài kết nối với thiết bị để trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn.

Kết Luận

Với những lưu ý kể trên, các bạn hãy đặc biệt chú ý để không làm ảnh hưởng tới camera của điện thoại nói chung và Galaxy S23 nói riêng nhé. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách bảo vệ camera iPhone 13 series bằng miếng dán JCPAL và Mipow

Phần camera của iPhone 13 series nhô ra sẽ khiến nó dễ trầy, vỡ. Hôm nay, hãy cùng mình xem cách bảo vệ camera iPhone 13 series bằng các miếng dán kính camera...

Bạn có gặp vấn đề với miếng dán trên iPhone X?

Cá nhân mình thì không dán màn hình, chủ yếu vì xấu và làm giảm chất lượng hiển thị, một phần nhỏ khác là để nó những vấn đề nói trên.

Hướng dẫn cách tăng độ nhạy màn hình cảm ứng trên Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus

Ngày nay, các thiết bị smartphone đã được các nhà sản xuất trang bị màn hình chống xước tốt hơn, nhưng vì nhiều lý do khách quan mà người sử dụng thường có quan điểm dán thêm 1 lớp cường lực nhằm tạo cảm giác an toàn cho thiết bị của mình.

5 cách khắc phục lỗi camera trước của điện thoại bị mờ bạn nên biết

Bạn hay sử dụng camera trước của điện thoại để selfie hoặc dùng để quay vlog. Bạn cảm thấy khá thất vọng với chất lượng những bức hình, video mà bạn vừa chụp hoặc quay bị mờ và không có độ sắc nét như lúc ban đầu mà không biết cách khắc phục như

Lưu 1000 bức ảnh trên iPhone không tốn miếng dung lượng với My Photo Stream

Dịch vụ iCloud của Apple bao gồm My Photo Stream, một cách miễn phí để người dùng đồng bộ hóa 1000 bức ảnh mới nhất của họ giữa các thiết bị iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Về mặt kỹ thuật, My Photo Stream khác với Thư viện ảnh iCloud ở chỗ, nó cũng

Hướng dẫn quét mống mắt hiệu quả trên Galaxy S8

Quét mống mắt là phương thức bảo mật hệ thống mà Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus sử dụng, ngoài hình thức bảo mật vân tay và mật khẩu.

Cách làm sạch ống kính máy ảnh điện thoại

Một vài cách làm sạch cho camera điện thoại của bạn.

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

THỦ THUẬT HAY

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Cách tắt Bixby trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ đơn giản

Bixby là trợ lý ảo thông minh của Samsung có quyền truy cập vào các tính năng và cài đặt điện thoại chuyên sâu mà các trợ lý khác không có, nhưng vẫn cần nhiều thứ để làm cho nó hoàn hảo hơn cho công việc về nhận dạng

Danh sách những phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất

Video đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Mọi người quay video bằng nhiều thiết bị, thậm chí trên điện thoại thông minh, tải chúng lên YouTube và chia sẻ trên Facebook. Bài viết này sẽ giới thiệu

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

Top 10 thói quen lãng phí thời gian cần loại bỏ

Bạn sẽ có thêm thời gian để làm rất nhiều việc khác nếu bắt đầu loại bỏ 10 thói quen cực xấu này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.