Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng này, hãy làm theo cách sửa lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' trên Windows.

Phát WiFi trên laptop là một tính năng tuyệt vời, cho phép chúng ta chia sẻ mạng tới các thiết bị khác như laptop, điện thoại, smartphone. Có nhiều cách để phát WiFi cho laptop, thậm chí là không cần cài phần mềm gì vẫn có thể phát WiFi từ laptop. Tuy nhiên hiệu quả của việc phát WiFi từ laptop không dùng phần mềm là không cao. Chính vì vậy các bạn nên cài Connectify phát Wifi cho Laptop. Phần mềm Connectify là công cụ hàng đầu hỗ trợ phát WiFi, hơn nữa để cài connectify phát Wifi cho Laptop rất đơn giản, chỉ vài bước setup phần mềm và chọn mạng sử dụng phát WiFi là bạn đã có một đường truyền riêng cho mình. Một điều không người dùng nào mong muốn khi phát WiFi bằng laptop chính là gặp lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' trên Windows. Với lỗi này, các bạn sẽ không thể khởi động các phần mềm phát WiFi được.


Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Cách sửa lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' trên Windows:

1. Cách sửa lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' trên Windows bằng Microsoft Hosted Network Virtual Adapter.

Bước 1: Nhấn chuột phải vào My Computer chọn Manager để mở Device Manager.


Bước 2: Các bạn nhấn vào View > Show Hidden Devices để hiển thị các tùy chỉnh trên Device Manager đã bị ẩn đi.


Bước 3: Các bạn chọn tiếp Microsoft Hosted Network Virtual Adapter trong thẻ Network Adapters . Sau đó click chuột phải và chọn Enable .


Giờ đây mạng lưu trữ trên laptop đã được kết nối, các bạn có thể thử phát WiFi lại xem đã khắc phục lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' trên Windows hay chưa.

2. Cách sửa lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' trên Windows với bộ điều khiển WiFi.

Bước 1: Nhấn Start > Control Panel.


Bước 2: Tiếp theo các bạn vào System and Security.


Bước 3: Chọn phần Device Manager . Thực ra các bạn có thể chọn nhanh như cách 1 cũng được.

Hoặc nhấn Start > Run và tìm kiếm Device Manager để mở công cụ này.


Bước 4: Tìm đến bộ điều khiển WiFi hay còn gọi là Driver mạng của bạn. Sau đó nhấn chuột phải chọn Properties.


Bước 5: Tiếp tục chọn thẻ Power Management . Sau đó các bạn đánh dấu tích vào Allow the computer to turn off this device to save power và nhấn OK để lưu lại thao tác.


Cuối cùng là khởi động lại máy tính của bạn và thử phát WiFi xem lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' trên Windows đã được khắc phục hay chưa.

Với hai cách trên đây, chắc chắn vấn đề lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' trên Windows của bạn sẽ được giải quyết hoàn toàn.

Với những bạn muốn phát WiFi trên laptop nhưng lại không thích sử dụng phần mềm có thể chọn cách phát WiFi trên Win 7 không dùng phần mềm. Tất nhiên các thao tác để chuẩn bị phát WiFi trên Win 7 không dùng phần mềm là không hề đơn giản, không dễ dàng thực hiện như trên các phần mềm chuyên dụng. Các bạn cần sử dụng nhiều bước để có thể phát WiFi trên Win 7 không dùng phần mềm và chia sẻ mạng WiFi này với nhiều người.


Bên cạnh đó, khi sử dụng Windows Live Mail trên Windows 7 mà bạn gặp lỗi 0x800CCC92 và 0x800CCC90 hãy tham khảo cách sửa lỗi Windows Live Mail 0x800CCC92 và 0x800CCC90 để tiếp tục sử dụng Windows Live Mail trên hệ điều hành của mình nhé.

TIN LIÊN QUAN

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Hướng dẫn cài đặt và phát wifi bằng phần mềm Connectify

Hướng dẫn cài đặt và phát wifi bằng phần mềm Connectify phần mềm phát wifi miễn phí, đơn giản, ổn định

[Thủ thuật Windows] Tổng hợp những cách phát WIFI trên Windows (Phần 1)

Phát WIFI trên laptop là phương pháp để bạn chia sẻ kết nối internet cho nhiều thiết bị. Hãy cùng FPTShop tìm hiểu cách thức để bạn có thể phát WIFI dễ dàng.

Cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần dùng phần mềm

Hiện nay các phần mềm phát WiFi như Connectify và MyPublicWiFi hoạt động rất tốt trên Win XP và Win 7, nhưng nó sẽ khiến máy bạn chậm đi một chút. Vì thế bài này sẽ chia sẻ với các bạn các cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần

Hộp đựng bí ẩn trước kia không phải laptop Xiaomi, đó là router Mi Wifi 3

Sau rất nhiều kì vọng từ phía người dùng, chiếc laptop siêu rẻ, siêu khủng của Xiaomi đã không xuất hiện.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm phát Wifi mHotspot

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm phát Wifi mHotspot phần mềm phát wifi trên máy tính vô cùng ổn định và hiệu quả hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.