Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kì nhanh chóng và chuẩn xác chỉ với một câu lệnh

Đa số người dùng smartphone hiện nay hầu hết khi chụp hình trên chiếc iPhone của mình đều dùng tay để nhấn vào biểu tượng chụp trên màn hình hay dùng phím âm lượng để chụp. Việc này có một nhược điểm là sẽ làm lệch khung hình khi bạn cầm ko chắc hay sẽ làm vướng víu đến bạn khung hình của bạn khi chụp. Để giúp tăng trải nghiệm chụp hình, Apple có hỗ trợ người dùng tính năng chụp ảnh từ xa bằng câu lệnh cực kì thú vị. Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn thực hiện nhé!

Cách bật tính năng chụp ảnh từ xa trên iPhone

Bước 1: Vào Cài đặt trên thiết bị iPhone > chọn Siri và Tìm kiếm bật chế độ Lắng nghe “Hey Siri”.


Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kì nhanh chóng và chuẩn xác chỉ với một câu lệnh

Bước 2: Vào ứng dụng Phím tắt (Shortcuts) trên iPhone > Chọn đến tab Bộ sưu tập.


Bước 3: Trên thanh tìm kiếm phía trên, bạn gõ Say Cheese Nhấn vào dấu cộng bên góc phải trên phím tắt đó để thêm phím tắt.

Bước 4: Sau khi thiết lập các bước trên xong, bạn đã có thể gọi Siri và nói: Hey Siri, say Cheese và trợ lý giọng nói Siri sẽ chụp ảnh ngay lập tức. Hoặc có một cách chụp khác mà không cần truy cập vào camera, bạn vào Phím tắt và bấm vào Say Cheese, nó sẽ tự động chụp ảnh cho bạn.


Trên đây là cách kích hoạt tính năng chụp ảnh bằng câu lệnh cực kì đơn giản và tiện lợi. Ngoài cách chụp ảnh từ xa trên iPhone bằng câu lệnh, bạn có thể sử dụng chiếc Apple Watch của mình để điều khiển chụp ảnh. Bạn tham khảo tại bài viết Cách điều khiển từ xa camera iPhone bằng Apple Watch này để biết rõ cách sử dụng bạn nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công. Nếu có gì thắc mắc để lại bình luận bên dưới để hỗ trợ bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Làm sao để bạn chụp ảnh bằng iPhone từ xa mà không cần cầm điện thoại? Trong bài viết này là hướng dẫn cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kỳ hữu ích cho bạn nhé...

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu ích trên Siri Shortcuts.

Xóa mọi thông tin được lưu trên bức ảnh trên iPhone với Siri Shortcuts

Thông thường, khi mở bộ sưu tập ảnh trong ứng dụng Photos của iPhone, iPad thì bạn sẽ thấy mỗi bức ảnh đều đi kèm với vị trí mà bạn đã chụp. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích để bạn biết được bức ảnh đó đã được chụp ở đâu.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Ghép ảnh một cách nhanh chóng trên iPhone chạy iOS 12 với Siri Shortcuts

Kể từ phiên bản iOS 12, chúng ta có thể dùng ứng dụng Siri Shortcuts để làm rất nhiều điều hữu ích một cách nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để ghép nhiều tấm ảnh thành một tấm đơn giản.

Tải video chất lượng cao trên Facebook về iPhone với Siri Shortcuts

Trước đây, để tải video trên mạng xã hội Facebook về iPhone, chúng ta cần phải làm rất nhiều bước phức tạp thông qua một ứng dụng bên thứ ba. Tuy nhiên với ứng dụng Siri Shortcuts có mặt trên iOS 12, việc tải video trên Facebook trở nên rất đơn

Tạo phím tắt truy cập nhanh ứng dụng trên iPhone bằng Siri Shortcuts

Thủ thuật này giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng thường xuyên dùng một cách nhanh chóng trên iPhone, thông qua thanh Laucher bên màn hình Widgets mà không cần phải tìm kiếm.

Hướng dẫn tìm cây xăng gần bạn nhất trên iPhone

Với hệ thống cơ sở dữ liệu tương đối phong phú của tính năng này trên Siri Shortcuts, chắc chắn bạn sẽ tìm được cây xăng gần nhất để đổ xăng kịp thời. Hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để sử dụng được tính năng này.

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên