5 điều cần làm khi Firefox chạy chậm hơn các trình duyệt web khác

Mozilla Firefox vẫn là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay. Nhưng bạn càng sử dụng nó nhiều thì trình duyệt dường như càng phản ứng chậm. Vậy bạn có thể làm gì khi Firefox chạy chậm, trong khi các trình duyệt khác vẫn chạy nhanh? Tải Firefox cho Mac Tải Firefox cho Linux Tải Firefox cho Android Tải Firefox cho iOS Download.com.vn đã giới thiệu cho bạn cách tăng tốc trình duyệt Firefox trước đây và đó là những gì bạn nên bắt đầu, vô hiệu hóa tiện ích mở rộng và một số tích hợp khác, và tìm những ứng dụng dùng nhiều bộ nhớ nhất. Mặc dù những thay đổi này sẽ làm cho Firefox của bạn nhanh hơn bao giờ hết nhưng bạn vẫn cần đảm bảo tốc độ giống như các trình duyệt khác. Vậy bạn có thể làm gì để có được điều đó?

Chrome, Edge, và Safari dường như khởi chạy ngay lập tức. Đây là những gì bạn có thể làm để Firefox khởi động nhanh hơn:

5 điều cần làm khi Firefox chạy chậm hơn các trình duyệt web khác

Nhập аbout:preferences trên thanh tìm kiếm và trong General, bạn bỏ tích Always check if Firefox is your default browser.
Đi đến аbout:preferences và trong General, chọn When Firefox Starts và nhấp vào Show a blank page.
2. Firefox sử dụng quá nhiều CPU hoặc RAM Phần cứng máy tính của bạn cũng như các ứng dụng khác đang chạy sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của trình duyệt. Chrome luôn được biết đến là trình duyệt chiếm nhiều RAM, nhưng Firefox cũng có thể như vậy sau nhiều năm sử dụng. Trong trường hợp như vậy, đầu tiên bạn hãy thử khởi động lại Firefox trong chế độ Safe Mode. Điều này sẽ làm cho Firefox chạy mà không có bất cứ tiện ích mở rộng hay plugin nào. Để làm được điều này, bạn đi đến Options (biểu tượng ba dòng ngang ở phía bên phải thanh URL), sau đó click vào biểu tượng Question Mark và chọn Restart with Add-ons Disabled. Firefox sẽ khởi động lại và hiển thị hai tùy chọn: Start in Safe Mode (Khởi động ở chế độ an toàn) hoặc Refresh Firefox (Làm mới Firefox). Bạn chọn Start in Safe Mode.
Nếu Firefox chạy nhanh hơn trong chế độ Safe Mode, thì bạn biết rằng vấn đề nằm ở các tiện ích mở rộng và plugin. Bạn hãy vô hiệu hóa tất cả tiện ích mở rộng và khởi động lại Firefox. Sau đó, kích hoạt một tiện ích mỗi lần và xem cái nào là nguyên nhân của vấn đề. Trong trường hợp Safe Mode không tạo ra sự khác biệt, thì các tab của Firefox có thể là lý do để đổ lỗi. Bạn cài đặt tiện ích Auto Unload Tab mà sẽ tự động dỡ bỏ các tài nguyên được sử dụng bởi một tab không hoạt động. Bạn thậm chí có thể thiết lập nó tự động đóng một tab không hoạt động sau một thời gian.
Chọn Use Hardware acceleration when available. Với tinh chỉnh này Firefox sẽ sử dụng card đồ họa thay vì bộ xử lý cho hình ảnh lớn. Cho dù bạn đang xem YouTube hoặc chơi một trò chơi trình duyệt web, bạn sẽ có được trải nghiệm mượt mà hơn. Thay đổi Content Process Limit từ 4 hoặc hơn nữa. Firefox khuyên bạn nên tăng nó lên hơn bốn nếu bạn có ít nhất 8GB RAM. Content Process Limit là một chức năng Electrolysis mới của Firefox hoặc kiến trúc đa tiến trình. Với điều này, mỗi tab chạy như một cá thể riêng biệt của Firefox, do đó truy cập vào nhiều tài nguyên phần cứng hơn. Nó cũng cho phép hộp cát bảo mật, làm cho Firefox sánh ngang với Chrome và Edge. Trong trường hợp Content Process Limit bị tô màu xám, bạn cần phải bật trình duyệt Firefox nhiều chế độ bằng cách:
Đi đến аbout:config
Tìm kiếm browser.tabs.remote.autostart
Nhấn đúp chuột trái vào đó để thay đổi giá trị Preference sang true
Khởi động lại Firefox
4. Sử dụng Speed Tweaks được biết đến là Speedyfox Bạn nên tinh chỉnh trong cài đặt аbout:config hơn là sử dụng các tiện ích mở rộng. Nhưng nếu bạn không thoải mái khi phải chỉnh sửa các thiết lập thì một phần mở rộng sẽ đảm bảo bạn không làm hỏng bất cứ điều gì. Speed Tweaks hoặc Speedyfox là thủ thuật lâu đời và đáng tin cậy nhất trên Firefox. Bạn tải và cài đặt tiện ích, sau đó đi đến Tools > Add-ons > Speed Tweaks (SpeedyFox) > Preferences. Click vào Apply trong Set recommended values for all preferences. Cuối cùng là khởi động lại Firefox.
Tiện ích sẽ tự động áp dụng tất cả tinh chỉnh аbout:config mà bạn tìm thấy trên rất nhiều trang web. Bạn cũng có thể tùy chỉnh bất cứ giá trị nào thông qua trang preferences này.

5. Nếu tất cả cách trên không có tác dụng thì hãy làm mới Firefox

Nếu áp dụng tất cả các cách trên mà vẫn không có tác dụng thì đây là thời điểm để cài đặt một bản Firefox sạch. Nhưng bạn không phải bắt đầu download và cài đặt lại từ đầu. Tương tự như hệ điều hành, trình duyệt hiện nay có một tùy chọn một click để quay trở lại trạng thái mặc định trước khi bạn thực hiện bắt cứ thay đổi nào. Đặc biệt, nó sẽ loại bỏ mọi tiện ích mở rộng, tùy chỉnh và khôi phục cài đặt mặc định. Để làm được điều đó, bạn thực hiện như sau:
Đi tới аbout:support
Trong Give Firefox a tune up, bạn click vào Refresh Firefox...
Nhấp chuột vào Refresh Firefox lần nữa trong hộp thoại pop-up.
Firefox sẽ tắt và khởi động lại trong một vài giây. Khi mà tất cả hiệu suất và cài đặt trở lại mặc định, Firefox sẽ lưu thông tin cá nhân của bạn, bao gồm dấu trang, lịch sử, mật khẩu, cookie, thông tin điền tự động, và từ điển của bạn. Vì vậy, nó giống như một Firefox mới với tất cả dữ liệu của bạn đã được tải.

TIN LIÊN QUAN

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác biệt cũng như sự quan tâm đến

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt và trải nghiệm nhé!

Sao lưu toàn bộ thông tin trên Firefox với MozBackup

Hiện nay có rất nhiều trình duyệt web nổi tiếng như : Google Chrome, Firefox, Opera ... trong đó trình duyệt Firefox được xem như là một trình duyệt nổi tiếng bởi những tính năng ưu việt lướt web nhanh và tiện ích phong phú. Trong thời gian sử dụng

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Cách tắt tab cuối cùng mà không thoát Firefox

Theo mặc định trình duyệt Firefox sẽ tự động đóng lại khi tắt tab cuối cùng, nhưng bạn hoàn toàn có thể cấu hình lại để Firefox không bị thoát mà mở một tab trắng.

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...