Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

Mozilla Firefox đi kèm với một trình xem PDF tích hợp để giúp bạn mở các tệp PDF bên trong trình duyệt. Bạn có thể xem hầu hết tất cả các tệp PDF trên web mà không cần ứng dụng bên ngoài.

Đáng chú ý hơn, trình xem PDF của Firefox được bật theo mặc định. Điều đó có nghĩa là khi bạn kích vào liên kết tệp PDF trong bất kỳ trang web nào hoặc mở từ bảng Download thì tệp PDF đó sẽ được mở bằng trình xem PDF tích hợp sẵn.

Cách kích hoạt trình xem PDF tích hợp của Firefox 

Trong trường hợp bạn đã tắt tính năng PDF hoặc chưa được bật trong trình duyệt Firefox thì có thể bật lên bằng cách sau:

Bước 1. Truy cập Menu > Downloads hoặc bấm tổ hợp phím CTRL+J để mở nội dung tải xuống.

Bước 2. Kích chuột phải vào tệp PDF từ danh sách Download.


Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

Bước 3. Chọn tùy chọn Always Open in System Viewer

Sau khi đã chọn, tất cả các tệp PDF của bạn sẽ được mở bởi trình xem PDF tích hợp trong trình duyệt Firefox bất cứ khi nào bạn kích đúp vào một tệp PDF trên hệ thống. Tuy nhiên đó không phải là tất cả, trình xem PDF tích hợp của Firefox còn làm được hơn thế nữa. 

Cách điền biểu mẫu trong trình xem PDF của Firefox

Bắt đầu với bản cập nhật phiên bản 93.0, trình xem PDF của Firefox cho phép người dùng điền vào các biểu mẫu dựa trên XFA, được sử dụng bởi các chính phủ, ngân hàng và tổ chức. Dưới đây là cách điền vào biểu mẫu trong trình xem PDF trên Firefox.

Bước 1. Mở tệp PDF có các trường tương tác.

Bước 2. Điền vào các hộp kiểm và trường văn bản với thông tin liên quan.


Bước 3. Sau khi nhập dữ liệu của mình xong, hãy tải xuống tệp PDF để có được phiên bản điền đầy đủ thông tin được lưu vào máy tính.

Cách tắt trình xem PDF tích hợp của Firefox

Nếu bạn muốn sử dụng trình xem PDF khác hoặc không thích trình xem của Firefox, trước tiên bạn phải tắt trình xem PDF tích hợp của Firefox bằng cách.

Bước 1. Truy cập vào menu > Settings.

Bước 2. Di chuyển xuống và kích chọn mục Applications dưới khung General.

Bước 3. Tìm tệp PDF và kích chọn.

Bước 4. Kích vào mũi tên bên dưới cột Action và chọn trình xem PDF mới của bạn từ trình đơn thả xuống.

Cách chọn trình xem PDF của bên thứ ba

Bạn có thể sử dụng trình xem PDF của bên thứ ba khác để mở tệp PDF, ngay cả khi trình xem mặc định được đặt thành trình xem PDF tích hợp của Firefox. Đây là cách thực hiện.

Bước 1. Đi tới menu > Downloads.

Bước 2. Kích chuột phải vào biểu tượng thư mục của tệp PDF bạn muốn mở.

Bước 3. Chọn Open Containing Folder từ menu thả xuống.


Bước 4. Khi đang ở trong thư mục Download, hãy kích chuột phải vào tệp PDF > chọn Open with và chọn trình xem PDF bạn muốn sử dụng.


Trình xem PDF tích hợp của Firefox cho phép bạn xem các tệp PDF trong cửa sổ trình duyệt một cách dễ dàng. Đồng thời cũng có các chức năng thanh công cụ hữu ích giúp bạn điều hướng tệp tốt hơn. Bạn có thể nhập số trang để bỏ qua các trang, thay đổi kích thước của tài liệu hoặc xem ở chế độ trình chiều bằng cách kích vào nút Full screen. Đừng quên để lại ý kiến nhận xét bên dưới nhé, chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Trình duyệt Firefox loại bỏ tính năng Tab Group

Trên bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Firefox, Mozilla đã loại bỏ Tab Group - tính năng cho phép nhóm nhiều tab lại với nhau.

Mozilla ra mắt Firefox Focus: Trình duyệt web siêu riêng tư

Nhà sản xuất trình duyệt nổi tiếng Firefox mới đây đã ra mắt trình duyệt cho hệ điều hành iOS với tên gọi Firefox Focus. Khác với trình duyệt...

Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Hy vọng trình duyệt 'cáo lửa' sẽ sớm có mặt trên iOS.

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác biệt cũng như sự quan tâm đến

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox

Bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox là cách đơn giản giúp bạn quản lý cũng như chụp màn hình Firefox một cách nhanh nhất. Vây bạn đã biết tới tính năng này chưa, hãy cùng TCN kích hoạt tính năng này qua bài viết dưới đây nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng