Cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox

Bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox là cách đơn giản giúp bạn quản lý cũng như chụp màn hình Firefox một cách nhanh nhất. Vây bạn đã biết tới tính năng này chưa, hãy cùng TCN kích hoạt tính năng này qua bài viết dưới đây nhé.

Mozilla Firefox cung cấp cho bạn một tính năng mới, khi đó bạn có thể bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox. Cài đặt này được hiển thị ở dạng biểu tượng trên thanh công cụ của trình duyệt và được nhà phát triển cập nhật kể từ phiên bản Mozilla Firefox 55.0. Chỉ cần kích đúp vào tuỳ chọn cấu hình trên Firefox, bạn sẽ kích hoạt công cụ này và giúp bạn có thể sao chép một khu vực, một phần của trang web hoặc toàn trang hoàn chỉnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tới tính năng mới có này, vì vậy qua bài viết sau đây TCN sẽ chia sẻ với bạn đọc cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox. Bạn đọc quan tâm hãy cùng theo dõi nhé.


Cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox

Cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox

Bước 1: Để bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox trước tiên bạn cần phải tải về hoặc cập nhật phiên bản mới của Firefox.

Download Firefox 55.0 32bit tại đây
Download Firefox 55.0 64bit tại đây

Bước 2: Khởi động trình duyệt Firefox lên, các bạn gõ hoặc sao chép đoạn mã аbout:config vào thanh address của trình duyệt rồi nhấn Enter.


Bước 3: Một thông báo cảnh báo hiện ra, các bạn nhấn vào i accept the risk! để tới bước tiếp theo.


Bước 4: Trong khung Search, các bạn nhập đoạn mã extensions.screenshot. Ngay lập tức chúng ta sẽ nhận được kết quả như hình dưới đây


Bước 5: Để bật công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox, các bạn nhấp đúp vào True để thay đổi giá trị của tùy chọn này là False.


Ngược lại, để tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox, các bạn thay đổi giá trị của tùy chọn này là True.


Và bạn có thể dễ dàng thấy được sự thay đổi này ngay trên thanh trạng thái của Firefox với biểu tượng công cụ như hình dưới đây.


Firefox cho phép bạn lưu các ảnh chụp màn hình trên thiết bị, nhưng nếu bạn cần tải các bức ảnh trực tuyến thì bạn nên tải lên cùng một trang trên screenshots.firefox.com vì nó là cách giúp bạn chia sẻ trực tuyến những tấm ảnh một cách đơn giản hơn. Trình duyệt giữ lại những màn hình này trực tuyến trong một khoảng thời gian hai tuần. Nhưng trong trường hợp công việc của bạn kết thúc, nó có tùy chọn xóa ảnh chụp màn hình trước hai tuần. Và trong khi ảnh chụp được sử dụng trong hơn hai tuần, bạn có thể thay đổi hoặc mở rộng thời gian trực tuyến. Bạn có thể tìm thấy ảnh chụp màn hình đã lưu trên Firefox bằng cách nhấp vào My Shots.



Mặc dù tùy chọn này rất hữu ích khi giúp chúng ta chụp màn hình trang web hiển thị, tuy nhiên nó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn cho dù bạn muốn bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox. Vì vậy, với hướng dẫn trên đây bạn đã có thể tùy chỉnh công cụ này sao cho hợp lý và phù hợp với tính sử dụng của nó. Ngoài ra, nếu như bạn không thích sử dụng công cụ chụp ảnh màn hình trình duyệt được tích hợp sẵn này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thông qua các add-on khác chẳng hạn như NativeShot, cách chụp ảnh Firefox bằng NativeShot mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó cũng được đông đảo người dùng ưa chuộng. Chúc các bạn thành công và lựa chọn cho mình một công cụ chụp ảnh màn hình trình duyệt ổn định và tin cậy.

TIN LIÊN QUAN

5 tính năng ẩn của Firefox không thể bỏ qua

Firefox là một trong các trình duyệt phổ biến và dưới đây là 5 tính năng quan trọng và rất hữu ích mà người dùng không thể bỏ qua để tăng cường trải nghiệm của mình.

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt và trải nghiệm nhé!

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác biệt cũng như sự quan tâm đến

Cách kiểm tra các tiện ích mở rộng sẽ ngừng hoạt động trong Firefox 57

Firefox từ lâu đã là trình duyệt được nhiều người ưa chuộng là nhờ sự đóng góp không nhỏ của thư viện tiện ích mở rộng của nó. Tuy nhiên, sắp tới, một số tiện ích mở rộng sẽ không còn được hỗ trợ trong phiên bản Firefox 57 nữa. Trong bài viết này,

Cách tắt tab cuối cùng mà không thoát Firefox

Theo mặc định trình duyệt Firefox sẽ tự động đóng lại khi tắt tab cuối cùng, nhưng bạn hoàn toàn có thể cấu hình lại để Firefox không bị thoát mà mở một tab trắng.

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.