Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Là chiếc điện thoại mới nhất thuộc dòng Mi Max Series với viên pin lớn, hiệu năng mạnh mẽ và thiết đẹp nên Mi Max 3 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. 

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Phù hợp vỡi những tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”

Xiaomi Mi Max 3 – Mang trên mình kì vọng cao cả

Sau sự thành công vang dội của hai người đàn anh Mi Max và Mi Max 2, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Mi Max 3 với sự nâng cấp đáng kể về thiết kế màn hình viền mỏng, hiệu năng mạnh mẽ cùng chip Snapdragon 636, dung lượng pin khủng 5.500 mAh và đặc biệt là cả hệ thống camera kép. 

Trong tầm giá khoảng 7 triệu đồng thì Mi Max 3 chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng “đồng tiền bát gạo” khi máy có thể mang tới cho bạn những trải nghiệm cao cấp của các flagship. Và hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài đánh giá Xiaomi Mi Max 3 nhé.

Cấu hình chi tiết Xiaomi Mi Max 3:

  • Màn hình 6.9 inches, tỷ lệ 18:9, độ phân giải FullHD+ (2.160 x 1.080 pixel)
  • Kích thước: 176.15 × 87.4 × 7.99 mm. Trọng lượng 221 g.
  • Vi xử lý Snapdragon 636, 8 nhân xung nhịp 2.4 GHz. Lõi đồ họa Adreno 509.
  • RAM 4GB + ROM 64 GB hoặc RAM 6GB + ROM 128GB
  • Android 8.1 Oreo.
  • Tùy chọn 2 nanoSIM hoặc 1 nanoSIM + 1 microSD.
  • Camera kép chính 12MP với cảm biến Sony IMX363, kích thước điểm ảnh 1.4 µm, khẩu độ F/1.9, hỗ trợ tự động lấy nét theo pha kép, đèn flash LED và camera phụ 5MP.
  • Camera selfie 8MP, kích thước điểm ảnh 1.12 μm, khẩu độ F/2.0.
  • Cảm biến vân tay, cảm biến hồng ngoại.
  • Cổng tai nghe 3.5 mm.
  • VoLTE 4G, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.0, GPS + GLONASS, USB Type-C.
  • Pin 5.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

 

Thiết kế hợp xu hướng

Đầu tiên, Mi Max 3 có thiết kế kim loại nguyên khối và một thân hình siêu mỏng với chỉ 7.99mm. Các góc cạnh của máy đều được bo cong mềm mại mang tới vẻ sang trọng và khả năng cầm nắm mềm mại trong tay người dùng. 

Màn hình của máy có kích thước lên tới 6.99 inches nhưng nhờ có cạnh viền tứ phía được “gọt” đi đáng kể nên kích thước tổng thể của máy chỉ ngang với những thiết bị màn hình khoảng 6.5 inches mà thôi. 

Thay vì đi theo trào lưu Notch tai thỏ thì Mi Max 3 vẫn có cạnh viền trên được làm ngang truyền thống nên những trải nghiệm về phần nhìn của bạn sẽ được đảm bảo với nhiều không gian để hiển thị nội dung hay chơi game đã hơn mà không bị “khuyết thụt”. 

Cạnh phải là vị trí của cụm phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn, cạnh trái là khay SIM. Dải ăng-ten nhựa được sơn đồng màu với thân máy tạo sự liền mạch cho sản phẩm. 

Cạnh dưới có dải loa ngoài, cổng USB Type-C và mic thoại đều được đặt thẳng hàng với nhau. Rất tuỵệt vời khi cổng tai nghe 3.5mm và cổng hồng ngoại có khả năng điều khiển TV, điều hòa vẫn được giữ lại. 

Máy quét vân tay một chạm có hình tròn quen thuộc, cụm camera kép đặt góc trên bên trái ở mặt lưng và một logo Mi “mi nhon” nằm ở phía dưới.

Hiệu năng mạnh mẽ trong tầm giá

Sức mạnh của Mi Max 3 được hậu thuẫn bởi vi xử lý Snapdragon 636 và nó được coi là phiên bản nhẹ cân hơn một chút của Snapdragon 660 đã “làm mưa làm gió” trên thị trường di động trong suốt thời gian qua. 

Qua đánh giá của Antutu Mi Max 3 cùng vi xử lý Snapdragon 636 đã đạt 118.897 điểm. Trong khi đấy, tại Geekbench thì máy đạt 1319 điểm đơn nhân và 4714 điểm đa nhân. Khá tốt đấy chứ. 

Để có cái nhìn khách quan hơn thì chúng mình đã thử chơi tựa game Liên Quân Mobile. Ở mức thiết lập đồ họa cao, Mi Max 3 duy trì được ở mức 55 fps (khung hình/giây) và 50 fps (khung hình/giây) ở mức trung bình. Nhìn chung thì vẫn chưa phải là tốt nhất nhưng hiệu suất của máy như này là khá tốt. Mong rằng trong thời gian sớm Xiaomi sẽ đem tới nhiều bản cập nhật giúp nâng cao khả năng xử lý của máy hơn.

Khả năng nhiếp ảnh

Như công bố trước đó, Xiaomi đã đầu tư và tập trung vào cải tiến camera trên các smartphone của hãng nhiều hơn trong năm 2018 này bao gồm cả phần cứng lẫn phần mềm. Và minh chứng không đâu xa khi Mi Max 3 được định hướng chủ yếu vào phục vụ người dùng cần một viên viên pin khủng và màn hình siêu lớn, nhưng nay khả năng nhiếp ảnh của máy cũng không hề kém cạnh với các smartphone khác nhờ cụm camera kép. 

Cụm camera kép ở mặt lưng này gồm một máy ảnh chính độ phân giải 12MP, sử dụng cảm biến Sony IMX363, kích thước điểm ảnh 1.4 µm, khẩu độ F/1.9, hỗ trợ tự động lấy nét theo pha kép, đèn flash LED và một máy ảnh phụ 5MP.

Qua kiểm tra thì Mi Max 3 tiêu thụ khoảng 7% dung lượng pin khi phát video trực tuyến ở độ phân giải FullHD. Điều này có nghĩ là máy có thể phát video liên tục ở tình trạng như vậy trong vòng 14 giờ. Dù thực tế có thấp hơn so với công bố của Xiaomi là 17 giờ nhưng nó cũng rất ấn tượng đúng không nào. 

Nếu nhu cầu sử dụng điện thoại của bạn là liên tục thì cũng đừng lo vì Mi Max 3 có hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm và để sạc đầy viên pin 5.500 mAh này thì máy mất khoảng 135 phút.

Thậm chí Mi Max 3 còn có thể đóng vai trò như một viên pin dự phòng nhờ hỗ trợ đầu ra 5V 1.2A và nó có thể sạc ngược lại cho các thiết bị điện tử khác qua cáp OTG.

Tổng kết

Xiaomi Mi Max 3 hoàn toàn phù hợp vỡi những tiêu chí như “ngon, bổ, rẻ” và chắc chắn rằng với khoảng 7 triệu đồng bỏ ra thì cả thế giới giải trí sẽ nằm gọn trong tay bạn nó sẽ vượt qua cả những gì mà bạn mong đợi. 

Bạn nghĩ sao về chiếc Xiaomi Mi Max 3 này? Hãy cho TCN biết bằng cách bình luận ở phía bên dưới nhé.

 

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 8 Youth Editon ra mắt: Chip Snapdragon 660, giá 4.7 triệu

Xiaomi đã chĩnh thức ra mắt Xiaomi Mi 8 Youth Edition với mức giá hấp dẫn nhưng cấu hình mạnh mẽ, camera ấn tượng trong ...

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Thế Giới Di Động công bố thời gian cho đặt trước Xiaomi 11T 5G Series

Điều mà các Mifan mong đợi nhất cũng đã có, Xiaomi 11T 5G 128GB và Xiaomi 11T Pro 5G cũng đã chính thức được Thế Giới Di Động công bố thời gian cho đặt trước sản phẩm.

Cấu hình Xiaomi 12X: Chip Snapdragon đầu 8, camera sau nhìn là mê ngay

Xiaomi đã chính thức giới thiệu 3 mẫu điện thoại thông minh trong đó có Xiaomi 12X. Vậy cấu hình Xiaomi 12X có thật sự đáng mong đợi?

Xiaomi 11T series 5G ra mắt tại VN: Màn hình AMOLED 120Hz, camera nâng cấp chất lượng, sạc nhanh 120W

Tại sự kiện trực tuyến tổ chức vào ngày 7/10, Xiaomi đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm smartphone cao cấp Xiaomi 11T series và Xiaomi 11 Lite 5G NE tại thị trường Việt Nam

Xiaomi và Leica sẽ hợp tác phát triển camera cho Xiaomi 12 series

Bên cạnh thông tin sẽ dùng chip hàng đầu Snapdragon 898, báo cáo mới cho biết dòng Xiaomi 12 được cho là sẽ sở hữu camera được thiết kế bởi Leica.

Đặt trước Xiaomi 11T Series 5G, nhận liền tay bộ quà tặng đến 5 triệu

Sau bao ngày chờ đợi, Thế Giới Di Động chính thức cho đặt trước Xiaomi 11T Series 5G rồi đó các Mifans ơi. Cơ hội tuyệt vời để bạn vừa sở hữu được smartphone mới toanh nhà Xiaomi, vừa nhận quà tặng giá trị

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá nhanh OnePlus 5: Chỉ đơn giản là xuất sắc

OnePlus 5 đã chính thức được giới thiệu vài ngày trước. Nó đến với một trải nghiệm gần như là tất cả những thứ mà người dùng yêu cầu trên điện thoại thông minh hiện nay nhưng lại có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI