So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

OPPO F5 hay Vivo V7 Plus đều tập trung vào khả năng selfie trên điện thoại nhưng cũng không quên đi theo xu hướng màn hình với bezels mỏng và giá bán hấp dẫn. 

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản. Hai ứng viên trong phân khúc tầm trung rất đáng chú ý là OPPO F5 và Vivo V7 Plus cùng đến từ những nhà sản xuất Trung Quốc quen thuộc. Cả 2 cùng có một màn hình ít bezels và tập trung vào cải thiện trải nghiệm selfie cho người dùng. Điều đáng nói ở đây là bạn có thể tiếp cận bất kì chiếc điện thoại nào với mức giá rất hấp dẫn. Chính vì vậy, mình đã quyết định thử đặt OPPO F5 và Vivo V7 Plus bên cạnh nhau để xem smartphone nào sẽ phù hợp với sự lựa chọn của bạn hơn.

Tổng quan

OPPO F5 và Vivo V7 Plus có màn hình cao hơn so với truyền thống khi cùng sử dụng tỷ lệ mới là 18:9. Cả 2 điện thoại là nỗ lực đầu tiên từ nhà sản xuất của họ ở lĩnh vực thiết bị có màn hình không biên giới. 

OPPO F5 sở hữu màn hình kích thước 6-inch trong khi Vivo V7 Plus là 5.99 inch, đó là một sự khác biệt không hề nhiều. Tuy nhiên, Vivo lại chỉ mang lên độ phân giải 720 x 1440 pixels cho màn hình điện thoại của họ trong khi smartphone của OPPO là 1080 x 2160 pixels, tức là OPPO F5 sẽ nét hơn trong mọi trải nghiệm đa phương tiện. 

Cả hai điện thoại đã chuyển máy quét vân tay sang phía sau với vị trí giống hệt nhau, sự khác biệt duy nhất là hình dạng thực tế của máy quét. OPPO hay Vivo đều áp dụng một mặt lưng bằng nhựa cho điện thoại của họ. Tuy nhiên, việc áp dụng sơn giả kim làm cho cả F5 hay V7 Plus trông không hề rẻ tiền. Cách xử lý bề mặt sơn cũng làm cho trải nghiệm cầm nắm trên 2 thiết bị là thoải mái và trông cao cấp. 

Ở góc trên bên phải, OPPO F5 có khe cắm thẻ SIM và nút nguồn trong khi Vivo V7 Plus có nút chỉnh âm lượng và nút nguồn. 

Ở phía bên kia, OPPO đặt nút tăng giảm âm lượng còn Vivo lại chỉ đưa khe SIM tới vị trí đó. Cả hai điện thoại đều có không gian cho hai nano-SIM và thẻ nhớ microSD. 

Các tấm lưới loa, cổng micro-USB và jack âm thanh đều được tìm thấy ở dưới cùng của 2 điện thoại.

Phải thừa nhận rằng, cả 2 điện thoại đều có sự hoàn thiện là tốt ngang ngửa nhau. Màu sắc và các logo thương hiệu là cách duy nhất giúp chúng ta có thể nhận ra đầu là OPPO F5 và đâu là Vivo V7 Plus.

Hiệu suất máy ảnh

Bây giờ, chúng ta hãy cùng đến với các ảnh selfie trước đã vì OPPO hay Vivo rất nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh tự sướng trên 2 điện thoại này. Mặc định ảnh bên trái sẽ là OPPO F5 chụp và bên phải do Vivo V7 Plus chụp.

Để thích ứng với bezels nhỏ hơn, các điện thoại đã không còn sử dụng thiết lập chụp ảnh tự sướng dual-cam như các model tiền nhiệm trước đó nữa. OPPO F5 có một camera 20-megapixel phía trước trong khi Vivo V7 Plus là 24-megapixel với một đèn flash LED trợ sáng ngay bên cạnh.

Cả hai đều có chế độ làm đẹp và tạo hiệu ứng bokeh mặc dù OPPO F5 sở hữu một chế độ chụp ảnh bokeh độc lập. Trên V7 Plus, chế độ bokeh chỉ có thể được thực hiện trong chế độ làm đẹp.

Ảnh tự chụp đều khá hấp dẫn trên cả hai điện thoại. Với Vivo V7 plus, nó cho kết quả sáng hơn và màu sắc đậm hơn. Trong khi đó OPPO F5 là sự kết hợp của các tone nhẹ nhàng và chính xác với thực tế. Hiệu ứng bokeh thực hiện trên 2 smartphone này là khá tốt.

Một tính năng đáng chú ý được xây dựng trong trí tuệ nhân tạo trên OPPO F5 vào camera trước là AI Beauty. Nó giúp chế độ làm đẹp nhận dạng được khuôn mặt của người chụp ảnh tự sướng, từ đó chỉnh sửa sau cho tự nhiên nhất. Ngoài ra, OPPO cũng cho biết rằng nó còn biết được giới tính, tuổi tác, chủng tộc của đối tượng để cung cấp các kết quả tối ưu nhất.

Và hãy cùng tới với bức ảnh chụp tự sướng nhóm.

Ở hình ảnh này, chúng ta thấy rằng ảnh chụp từ OPPO F5 là tự nhiên và tốt hơn so với đối thủ. Nó nhận dạng mọi đối tượng trong nhóm và bắt đầu chỉnh sửa một cách tự động. Trong khi đó, Vivo V7 Plus làm mọi thứ hơi quá lên một chút và trông bức ảnh thiếu đi sự thực tế hơn. Bạn cần điều chỉnh bằng tay trên smartphone Vivo nếu muốn có một kết quả tốt nhất.

Cả hai điện thoại được trang bị camera phía sau 20-megapixel với đèn flash LED. Chế độ Beauty có sẵn trên máy ảnh phía sau cho mỗi điện thoại nhưng sẽ không có trải nghiệm chụp ảnh với hiệu ứng bokeh.

Các bức ảnh là rất rõ ràng, ngay cả trong tình huống thiếu sáng mà bạn sẽ không phải kích hoạt chế độ bằng tay trên OPPO F5 hay Vivo V7 Plus. Tuy nhiên, mỗi hãng sản xuất lại lựa chọn cách xử lý ảnh cuối cùng khá khác biệt nhau.

Hai thiết bị có tích hợp chế độ làm đẹp cho quay video, nhưng Vivo V7 Plus chỉ cho phép tính năng này trong khi gọi video cho các ứng dụng nhất định còn OPPO F5 thì lại chỉ có chức năng trên ứng dụng camera tích hợp sẵn của nó.

Thông số kĩ thuật chính 

OPPO F5 chạy trên một bộ xử lý MT6763T từ MediaTek với Android 7.1 và ColorOS 3.2. Trong khi đó Vivo V7 Plus được trang bị bộ xử lý Snapdragon 450 (một bộ xử lý tương đương với Snapdragon 625) trên Android 7.1 với FunTouch OS. Cả 2 đều xử lý mọi tác vụ thường ngày là nhanh chóng và mượt mà. Tuy nhiên, giao diện ColorOS trên OPPO F5 là dễ nhìn và dễ sử dụng hơn so với FunTouch OS của V7 Plus.

Cả hai đều có bộ nhớ trong 4GB, nhưng V7 Plus lại có dung lượng bộ nhớ trong cao hơn là 64GB so với 32GB của OPPO F5. Dù có dung lượng pin cao hơn là 3225mAh (Vivo V7 Plus) so với 3200mAh (OPPO F5) nhưng hiệu suất sử dụng pin là tuyệt vời và không chênh lệch nhiều trên cả 2 điện thoại.

Kết luận 

Các điện thoại này cung cấp những trải nghiệm màn hình bezels siêu mỏng mà không ngốn quá nhiều chi phí cho người dùng. Dù bạn lựa chọn OPPO F5 hay Vivo V7 Plus thì đều sẽ hài lòng với tất cả những gì mà bộ đôi sản phẩm này đem lại. Đó là một thiết kế đẹp, camera selfie ảo diệu, thời lượng pin kéo dài cả ngày... Nhưng rạch ròi hơn một chút thì OPPO F5 dành cho những ai muốn có trải nghiệm selfie độc đáo nhờ AI Beauty, màn hình sắc nét hơn. Trong khi đó Vivo V7 Plus đến với bộ nhớ trong cao hơn và chip xử lý có thể là tốt hơn một chút.

HàoPA
Theo gadgetmatch

TIN LIÊN QUAN

OPPO F1s chưa là gì đâu, Vivo V5 và V5 Plus có camera selfie lên tới 20MP

Vivo V3 và V3 Max ra mắt từ đầu năm nay đang khá phổ biến trên thị trường (đặc biệt là tại Trung Quốc, Ấn Độ) tuy nhiên có vẻ như Vivo đang muốn đẩy nhanh tiến độ ra mắt smartphone mới và V5, V5 Plus đã xuất hiện.

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Vivo ra mắt smartphone chuyên selfie với camera trước 16MP, thiết kế như iPhone

Có vẻ như OPPO F1s sẽ gặp ngay phải một đối thủ cũng đến từ quê hương Trung Quốc, đó chính là Vivo Y67. Smartphone này sở hữu camera mặt trước lên tới 16 MP và có thiết kế cũng khá là tương đồng.

Đối thủ chuyên gia selfie OPPO F3 đến từ người anh em của OPPO lên kệ giá 6.69 triệu

Đáng chú ý, Vivo V5s trang bị camera chính 13 MP với chế nhiều chế độ chụp như: chụp ảnh bằng giọng nói, nhận diện khuôn mặt, Panorama…Đặc biệt,...

Xuất hiện một loạt hình ảnh thực tế về chiếc Vivo X23

Theo trang GSM Arena, những bức ảnh rò rỉ ngày hôm nay một lần nữa cho thấy smartphone sắp ra mắt của Vivo sẽ có tai thỏ thiết kế kiểu giọt nước giống Oppo F9 vừa ra mắt. Được biết, Vivo và OPPO đều thuộc công ty mẹ BBK Electronics nên việc hai

So sánh Vivo V9 với OPPO F7 về camera và hiệu năng

OPPO F7 và Vivo V9 là 2 smartphone tầm trung có sự tương đồng về thiết kế, tính năng và giá cả. Bài viết này sẽ so sánh về mặt hiệu năng và camera...

So sánh Oppo F7 và Vivo V9: đâu là thiết bị đáng mua nhất?

Hai chiếc máy này hiện tại đang là hai thiết bị tầm trung tốt nhất của Oppo và Vivo. Cả hai có đều có một thiết kế khá giống nhau khi điều bắt kịp các xu hướng hiện nay như màn hình tỉ lệ mới và 'tai thỏ'. Tuy giống nhau về thiết kế nhưng hiệu năng

Vivo và Oppo vượt qua Huawei và Xiaomi tại Trung Quốc trong Quý 3/2016

Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới và cũng chứng kiến cuộc tranh đua khốc liệt giữa các hãng sản xuất điện thoại

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không?

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm hiểu thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn. Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không? Theo nguồn tin từ