So sánh Oppo F7 và Vivo V9: đâu là thiết bị đáng mua nhất?

Ở phân khúc điện thoại tầm trung, hai trong những thương hiệu điện thoại đang cạnh tranh gay gắt nhất chính là OPPO và Vivo. Mặc dù, cả hai đều thuộc tập đoàn BBK Electronic, tuy nhiên chất lượng lẫn trải nghiệm người dùng chắc chắn sẽ khác biệt. Mới đây, kênh Techbuzz đã đăng tải clip speedtest hai thiết bị Oppo F7 và Vivo V9 để tìm xem đâu là thiết bị đáng mua nhất.

Hai chiếc máy này hiện tại đang là hai thiết bị tầm trung tốt nhất của Oppo và Vivo. Cả hai có đều có một thiết kế khá giống nhau khi điều bắt kịp các xu hướng hiện nay như màn hình tỉ lệ mới và 'tai thỏ'. Tuy giống nhau về thiết kế nhưng hiệu năng của hai máy sẽ có sự chênh lệch khi Oppo F7 sử dụng con chip Helio P60, còn Vivo V9 sử dụng con chip Snapdragon 626.

Theo như điểm chấm trên AnTuTu, số điểm của Oppo F7 vượt trội hơn với 107647 điểm, Vivo V9 chỉ đạt 72874 điểm. Tất nhiên, tốc độ tải game trên chiếc F7 cũng nhanh hơn so với Vivo V9. Về hiển thị, cả hai thiết bị điều có cùng độ phân giải Full HD+ 1080 x 2220p và có cùng tỉ lệ 19:9. Tuy nhiên, màn hình trên chiếc Oppo F7 có sáng tốt hơn và khả năng hiển thị màu sắc tốt hơn.

Về camera, thiết bị đến từ Vivo lại có phần nhỉnh hơn khi có hệ thống camera kép với độ phân giải lần lượt là 16MP và 5MP, có thể chụp ảnh xóa phông. Máy còn có khả năng quay phim chất lượng 2K ở mức 30 khung hình trên giây, cùng với đó chất lượng ảnh chụp tốt hơn nhờ khả năng tái tạo màu sắc trung thực hơn. Cả hai thiết bị này điều có camera selfie AI rất phù hợp với những chị em yêu thích 'sống ảo'.

Kết luận lại, Oppo F7 sẽ có hiệu năng tốt hơn, màn hình hiển thị sắc nét và đẹp hơn so với Vivo V9. Bù lại, thiết bị của Vivo sẽ phù hợp với nhưng ai yêu thích chụp ảnh bằng di động nhờ hệ thống camera kép cho phép chụp ảnh xóa phông. Ý kiến của các bạn như thế nào? Đâu là lựa chọn tốt nhất? Để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.

Theo gizmochina

TIN LIÊN QUAN

So sánh Vivo V9 với OPPO F7 về camera và hiệu năng

OPPO F7 và Vivo V9 là 2 smartphone tầm trung có sự tương đồng về thiết kế, tính năng và giá cả. Bài viết này sẽ so sánh về mặt hiệu năng và camera...

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

Xuất hiện một loạt hình ảnh thực tế về chiếc Vivo X23

Theo trang GSM Arena, những bức ảnh rò rỉ ngày hôm nay một lần nữa cho thấy smartphone sắp ra mắt của Vivo sẽ có tai thỏ thiết kế kiểu giọt nước giống Oppo F9 vừa ra mắt. Được biết, Vivo và OPPO đều thuộc công ty mẹ BBK Electronics nên việc hai

Lộ diện hình ảnh thực tế của Vivo X23 so kè với OPPO R17

Vivo từng tuyên bố rằng Vivo X23 có tỉ lệ màn hình lên đến 91.2% so với diện tích mặt trước, và điều này được minh chứng rõ ràng qua ảnh rò rỉ bên dưới.

Lộ diện teaser OPPO Find X với thiết kế màn hình tràn 4 cạnh giống Vivo NEX

Vivo vừa mới giới thiệu chiếc NEX với màn hình 6.59 inch tỷ lệ lên tới 91,24%. OPPO Find X dự kiến ra mắt vào tuần tới dường như cũng có thiết kế tương tự, thông tin được xác nhận qua hình ảnh teaser chính thức từ OPPO. Theo thông tin từ TENAA Find

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.

OPPO F1s chưa là gì đâu, Vivo V5 và V5 Plus có camera selfie lên tới 20MP

Vivo V3 và V3 Max ra mắt từ đầu năm nay đang khá phổ biến trên thị trường (đặc biệt là tại Trung Quốc, Ấn Độ) tuy nhiên có vẻ như Vivo đang muốn đẩy nhanh tiến độ ra mắt smartphone mới và V5, V5 Plus đã xuất hiện.

OPPO và Vivo sẽ quay trở hợp tác với MediaTek trong loạt smartphone sắp tới?

MediaTek là một trong những công ty chiếm thị phần cao nhất trong lĩnh vực sản xuất chip di động. Thế nhưng trong quý vừa qua, doanh số của công...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng