Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Toyota Vios là dòng xe đại diện cho câu nói bất hủ: cái gì không hỏng thì đừng sửa. Dù vậy, phiên bản 2019 vẫn có những cải tiến nhỏ để thu hút nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu mua xe.

“Xe quốc dân” 

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn vinh là “xe quốc dân”. Một trong những cái tên bán chạy nhất Việt Nam là Toyota Vios, chiếc xe bạn ít nhất đã đi 1 lần trong đời. 

Toyota Vios là một chiếc xe rất phù hợp với nhu cầu kinh doanh: có giá bán rẻ, chi phí sử dụng, sửa chữa hợp lý, xe ít hỏng vặt và có không gian nội thất rộng rãi. Gần đây, dòng xe Vios, nhất là phiên bản G cao cấp đã được nâng cấp nhiều trang bị tiện nghi và an toàn để phục vụ nhóm khách hàng gia đình. Phiên bản facelift 2019 ra đời với một nhiệm vụ mới: khiến dòng xe Vios trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng trẻ trung và năng động. 

Chính thức ra mắt vào tháng 8/2003 với vai trò là mẫu xe chiến lược của Toyota Việt Nam, Vios liên tục giữ vững vị trí số 1 trong phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ hạng trung, duy trì vị thế dẫn đầu trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số cộng dồn đạt hơn 114 nghìn chiếc (Tính đến tháng 7/2018). Trong năm 2018, doanh số hàng tháng của Toyota Vios đều đạt xấp xỉ 2000 chiếc, chỉ có vài tháng gần đây là giảm xuống còn khoảng 1.800 chiếc/tháng vì tâm lý chờ đợi phiên bản mới. Vậy Toyota Vios 2019 có xứng đáng để chờ đợi hay không, hay bạn nên mua phiên bản 2018 hiện đang hưởng khá nhiều ưu đãi từ đại lý?

Thiết kế ấn tượng hơn 

Trước đây, Vios là dòng xe có thiết kế trung tính, ít điểm nhấn. Đó là yếu tố cần để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt. Tuy nhiên, khi các đối thủ như Honda City hay Hyundai Accent dần được nâng cấp với những thiết kế phá cách, Toyota Vios cũng được khoác lên một bộ áo trẻ trung hơn để tăng sức cạnh tranh. 

Nhìn từ phía trước, Vios thế hệ mới thể hiện rõ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look”. Đèn pha hẹp được đẩy sang 2 bên, gắn liền với 2 khe tản nhiệt nhỏ và ôm trọn logo Toyota ở giữa, tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe. Kiểu thiết kế này tạo cảm giác logo Toyota dường như được lắp một đôi cánh rộng tỏa sang hai bên. Nắp capô cũng có 2 đường gân chạy từ chân kính lái xuống logo đầu xe. 

Phần lưới tản nhiệt bên dưới trải đều về 2 phía với những thanh nan cá tính được lấy cảm hứng từ đàn anh Camry, tạo sự năng động cho phần mặt trước của xe. Cạnh dưới của mũi xe vươn hẳn ra phía trước mang lại vẻ ngoài có điểm nhấn hơn hẳn so với Vios 2018. Vios mới (phiên bản G) còn được trang bị đèn LED định vị ban ngày đặt ngay phía trên phần lưới tản nhiệt. Nhìn chung, phần đầu xe Vios 2019 nay đã có nhiều nét năng động và cuốn hút hơn hẳn so với thế hệ trước. 

Phần thân xe cũng được bổ sung những đường nét uốn lượn ấn tượng hơn so với Toyota Vios 2018. Trước đây, tôi không thể nhớ ra một chi tiết nào thực sự đặc biệt ở phần thân xe Vios 2018. Đối với bản facelift 2019, phần thân xe có những đường gờ, mặt lõm nhìn hiện đại hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Bên cạnh đó là bộ la-zăng đa chấu kích thước 15 inch cũng có thiết kế đẹp hơn. Ở phần đuôi xe, điểm nhấn lớn nhất là hai cụm đèn phanh có thiết kế dài và hẹp. Đây là chi tiết nhận được nhiều lời khen ngợi của báo giới trong ngày ra mắt chính thức của cặp đôi Vios và Yaris 2019. Một sự bổ sung đáng giá khác là ăng ten hình vây cá mập trên nóc xe, thay thế cho kiểu ăng ten hình cột của Vios thế hệ trước. 

Toyota Vios 1.5G 2019 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4425 x1730 x 1475 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.550 mm. Như vậy, Vios 2019 dài hơn 15 mm, rộng hơn 30 mm và thấp hơn 1mm so với phiên bản 2018. Đây là những thông số đều nhỏ hơn chút ít so với hai đối thủ chính là Hyundai Accent và Honda City. Giá bán đề xuất của Toyota Vios bản 1.5E số sàn là 531 triệu đồng, bản 1.5E CVT là 569 triệu đồng và bản cao cấp 1.5G CVT là 606 triệu đồng. Mức giá này cao hơn một chút so với Hyundai Accent và tương đồng với Honda City.

Nội thất được nâng cấp 

Trước giờ trong giới chơi xe có một câu nói đùa rằng “Xe Toyota không thể hỏng vì chúng chẳng có gì để hỏng”. Điều đó cũng đúng ở một mức độ nào đó, nhưng thời gian gần đây, Toyota Việt Nam đã lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng và dần cải tiến những mẫu xe của họ. Chúng ta đã thấy những chiếc Innova hay Fortuner được nâng cấp cả về mặt an toàn và tiện nghi và giờ đây, đến lượt Vios được “lên đồ”. 

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại với 2 viền hình chữ Z chạy dọc từ bảng táp lô xuống khu vực cần số, tạo cảm giác sang trọng, trực quan và rộng rãi hơn. Hệ thống cửa gió được thiết kế mới, trải đều sang 2 bên với phần viền sơn màu kim loại nhìn khá nổi bật trên nền nhựa đen của táp lô. Giao diện mới của hệ thống điều hòa không khí được thiết kế trực quan, đồng thời tạo cảm giác đẳng cấp, hiện đại hơn với thiết kế mặt kính đen và các nút bấm có đèn nền màu xanh rất dịu mắt. Phiên bản Vios 1.5G được bổ sung nút bấm đề máy Start/Stop, bảng đồng hồ Optitron với đèn nền xanh dương và các thông số được hiển thị rõ ràng. Vô lăng xe bọc nhựa Urethane và có nút tăng giảm âm lượng và đổi chế độ hiển thị. 

Vios bản G mới được trang bị ghế bọc da có đục lỗ thông thoáng, các phiên bản 1.5E MT và 1.5E CVT có ghế bọc nhỉ. Ghế sau được thiết kế lại với lưng ghế ngả 25˚, tăng 2˚ so với phiên bản trước đó. Thiết kế này tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi. Sự thay đổi quan trọng này tạo ra nhiều không gian hơn giữa đùi và thân của hành khách, giảm áp lực hiệu quả lên vùng bụng, giúp hình thành một tư thế ngồi thoải mái hơn. Ngoài ra, đệm ghế với thiết kế mới nhằm tối ưu hóa phân phối áp lực, mang lại những chuyến đi thư giãn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, các bộ phận khác trong khoang cabin chỉ được chế tạo từ nhựa cứng. 

Có thể nói những nâng cấp về mặt an toàn và an ninh là thứ người tiêu dùng mong đợi nhất với Toyota Vios mới. Một trong những tính năng ăn toàn được mong đợi nhất là hệ thống Cân bằng điện tử VSC nay đã được trang bị cho cả 3 phiên bản, kể cả bản số sàn. Chưa hết, Vios thế hệ mới được trang bị 7 túi khí trên tất cả các phiên bản, đảm bảo sự an toàn tối đa cho mọi hành khách trên xe. Những trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác là Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, Chống bó chứng phanh ABS, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Phân phối lực phanh điện tử EBD cũng đều có mặt trên cả 3 phiên bản. 

Cuối cùng, hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) cũng xuất hiện trên tất cả các phiên bản của Vios thế hệ mới. Trong khi đó, cảm biến lùi được trang bị trên Vios G CVT và E CVT giúp hỗ trợ lùi xe an toàn. Thiếu sót đáng tiếc duy nhất là việc ngay cả bản G cao cấp cũng không được trang bị Ga tự động Cruise Control. Dù sao thì bạn cũng có thể độ tính năng này rất dễ dàng. Có thể thấy, dòng xe Toyota Vios giờ đây đã không còn là “thùng tôn di động” nữa mà đã trở thành những chiếc xe hiện đại và an toàn đúng nghĩa.

Trải nghiệm 

Trước tiên, ta cần khẳng định luôn rằng Toyota Vios không dành cho những người trẻ thực sự năng động đang tìm kiếm một chiếc xe đồng điệu với cá tính của mình. Đây là một chiếc xe gia đình đúng nghĩa với thiết kế được nhấn mạnh vào sự rộng rãi, thoải mái và tiện dụng. Xét cho cùng thì chính những yếu tố đó đã khiến Vios được cách doanh nghiệp kinh doanh tin dùng, và đó cũng là các yếu tố mà nhiều khách hàng đang tìm kiếm trên chiếc xe đầu tiên của họ. 

Dưới nắp capô vẫn là khối động cơ xăng 2NR-FBE với 4 xy-lanh thẳng hàng 16 van cam kép tích hợp công nghệ Dual VTT-i, phun xăng điện tử quen thuộc. Động cơ 4 xy-lanh này sản sinh công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/ phút và lực mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4200 vòng/ phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe theo công bố của nhà sản xuất là 5.9 lít/ 100km đường hỗn hợp. Xe trang bị bình xăng 42 lít, thừa đủ để phục vụ nhu cầu đi lại trong phố cũng như đường trường. So với các phiên bản trước, cải tiến đáng chú ý nhất của khối động cơ này là … một cái nắp che động cơ đẹp hơn! Đồng hành cùng động cơ này vẫn là hộp số vô cấp CVT quen thuộc (bản 1.5E MT vẫn sở hữu hộp số sàn 5 cấp). 

Cảm giác cầm lái chiếc Toyota Vios 1.5G có thể gói gọn trong 2 từ: nhẹ nhàng. Khối động cơ 4 xy-lanh hoạt động rất êm ái trong hầu hết tình huống, trừ khi bạn đạp ga thốc. Kết hợp với hộp số CVT, khối động cơ này cho cảm giác rất “nhẹ nhàng, tình cảm”. Tuy nhiên, phản ứng chân ga khá trễ. Tôi đã thử về N, đạp nhanh và thốc chân ga nhưng tính từ khi chân tôi nhấc khỏi bàn đạp, phải mất nửa giây sau thì động cơ mới phản ứng. Vô lăng trợ lực điện cũng rất nhẹ nhàng, dễ xoay trở nhưng bù lại thì nó gần như chẳng cho chút cảm nhận mặt đường nào. 

Trải nghiệm của tôi ở hàng ghế sau cũng khá ổn. Hai vị trí ghế bên ngoài có tựa lưng rất êm ái, khoảng trống trên đầu và khoảng để chân rộng rãi. Vị trí ngồi giữa cũng khá thoải mái vì chỗ để chân không bị chiếm chỗ bởi phần ụ giữa. Tuy nhiên, đáng tiếc là Vios 2019 không có cửa gió điều hòa sau. 

Nhiều người đặt ra câu hỏi là liệu chỉ với 107 mã lực, chiếc Vios có phục vụ tốt nhu cầu di chuyển gia đình hay không. Câu trả lời của tôi là “vừa đủ”. Nó vừa đủ để bạn đi phố thoải mái, cũng đủ để đi cao tốc. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc và quan sát kỹ mỗi khi cần vượt xe trên cao tốc vì năng lực của Vios có hạn. Ở dải tốc độ cao và nhất là trên mặt đường mấp mô, Toyota Vios cũng tương đối chòng chành và tiếng ồn gầm khá nhiều. Bù lại thì chiếc xe rất tiết kiệm nhiên liệu, kết thúc hành trình 3 ngày đồng hành cùng Toyota Vios với kiểu chạy thoải mái chân ga, tôi vẫn đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 7,4 lít/100 km.

Kết luận 

Ở Việt Nam, Toyota Vios thực sự là một thế lực trong phân khúc xe sedan hạng B. Phiên bản Vios 2019 bổ sung vẻ đẹp ngoại thất, thêm một số trang bị hữu ích bên trong xe và nhất là những tính năng an toàn cần thiết – thứ mà người tiêu dùng luôn cần. Toyota Vios 1.5G 2019 là chiếc xe tối ưu dành cho những người đang tìm kiếm một chiếc xe bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt và có giá trị thanh khoản cao.

Điểm: 7/10

Ưu điểm:

- Ngoại thất ấn tượng

- Đầy đủ trang bị an toàn

- Giá trị thanh khoản cao

Nhược điểm:

- Giá bán thuộc hàng cao nhất phân khúc

- Khả năng hoạt động chỉ ở mức vừa đủ

- Không có cải tiến về mặt cơ khí so với phiên bản cũ 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-toyota-vios-1-5g-2019-co-gi-khac-ngoai-su-ben-bi.html

TIN LIÊN QUAN

Mua xe ô tô cũ rất dễ bị lầm nếu dân buôn cố tình “bùa” xe

Với kinh nghiệm bán xe cũ hơn 20 năm tại TPHCM thì ông Toàn cho rằng, nhiều người buôn xe và cò lái đang đặt lợi nhuận lên trên hết và bất chấp “chiêu trò” để có lợi nhuận.

Toyota Fortuner nâng cấp, phiên bản 2.4V 4WD mới có giá bán chỉ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã cung cấp cho Fortuner ở Thái Lan một bản nâng cấp giữa chu kỳ, theo đó, chiếc SUV cũng nhận được một vài...

Toyota Vios 2018 ra bản TRD trông như xe thể thao cao cấp

Tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2018, Toyota đã trưng bày phiên bản Toyota Vios TRD Sportivo với một bộ bodykit hoàn toàn mới giúp chiếc xe thể thao và dữ dằn hơn.

Toyota Fortuner nâng cấp, phiên bản 2.4V 4WD mới có giá bán chỉ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã cung cấp cho Fortuner ở Thái Lan một bản nâng cấp giữa chu kỳ, theo đó, chiếc SUV cũng nhận được một vài tùy chọn trong Land of Smiles để tăng thêm sức cạnh tranh trên...

Isuzu D-Max là mẫu xe bán tải "ế" nhất tại thị trường Việt Nam

Thực vậy, theo báo cáo bán hàng của VAMA, tháng 7 vừa qua, Isuzu D-Max chỉ tiêu thụ được 16 xe và cộng dồn 7 tháng năm 2018, Isuzu D-Max tiêu thụ được 170 chiếc.

Chiếc xe nào dành cho giới trẻ?

Với khách hàng trẻ, ngoại hình của chiếc xe là rất quan trọng. Đó không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là niềm kiêu hãnh của họ.

Lexus ES 2019 sẽ đá người anh em GS khỏi dòng sản phẩm của Lexus

Có một sự thay đổi đang sắp xảy đến trong phạm vi dòng sản phẩm của Lexus. Hiện tại, Lexus sở hữu hai dòng sedan cỡ trung sang trọng đang...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm vô lăng chơi Alpha 8 và các game đua xe khác bằng bìa carton

Nếu bạn là fan của Alpha 8 hay Alpha Nitro thì chắc chắn chơi game với vô lăng sẽ mang đến những trải nghiệm rất 'thực tế' và thú vị. Mới đây, kênh Youtube The Q đã có video hướng dẫn cách làm tay cầm để chơi những tựa

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

Cách tùy biến thanh status bar trên iOS không cần jailbreak

Như chúng ta đã biết, cách thông dụng nhất khi muốn tùy biến thanh status bar trên iOS chính là jailbreak máy và cài đặt một số tweak tinh chỉnh hệ thống như Zeppelin, StatusModifier hay CustomStatusBar. Tuy nhiên, vẫn

Tuỳ biến giao diện mặc định của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS

Cụ thể hơn, tinh chỉnh CoolFolder sẽ cung cấp cho người dùng một số thiết lập giúp tùy biến lại giao diện của thư mục ứng dụng trên thiết bị iOS, bạn có thể loại bỏ nền, thay đổi màu viền hoặc tùy chỉnh độ cong viền

Khôi phục dữ liệu đã xoá trên thiết bị iOS dễ dàng với phần mềm iMyFone D-Back

Nếu bạn lỡ xoá nhầm file và đang cần khôi phục dữ liệu đã mất trên iPhone, iPad thì đây là một tin tuyệt vời cho bạn, TCN sẽ giới thiệu tới bạn phần mềm chuyên dụng cho việc khôi phục dữ liệu cho hệ điều hành iOS –

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên