Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Mới đây, công ty HDM vừa ra mắt smartphone Nokia 7.1, sản phẩm như là lời cam kết mạnh mẽ của Nokia khi từng bước quay trở lại thị trường smartphone vốn khốc liệt. Hãy cùng TCN trải nghiệm sản phẩm này và đưa ra nhận xét của riêng bạn nhé!

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và dần bắt kịp xu hướng thị trường smartphone. Cụ thể, Nokia với những chiến lược bài bản hứa hẹn sẽ là cựu vương đáng gờm cho các đối thủ khác và minh chứng rõ ràng đến từ câu trả lời Nokia 7.1 này.

Thiết kế Nokia 7.1 - Hoàn thiện chất lượng tốt, tinh tế

Chỉ với ánh nhìn đầu tiên, sản phẩm Nokia 7.1 đã khiến người dùng mê mẩn trước vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm bởi thiết kế mặt lưng khung nhôm kim loại đem đến cảm giác cầm nắm khá 'mát tay'.

Thêm vào đó, cạnh máy được làm bo tròn mềm mại vì thế nếu bạn sử dụng liên tục cảm giác không bị cấn tay, đem đến cảm giác dễ chịu. Bật mí cho các bạn thêm là việc trang bị khung nhôm kim loại, giúp sản phẩm trở nên bền bĩ và chắc chắn hơn.

Với phiên bản màu trắng, cá nhân mình rất thích sản phẩm này, đặc biệt là phần viền máy cũng như cụm camera, được mạ lớp màu vàng đem đến sự trang trọng, hài hoà với màu sắc, tạo sự tin tự khi cầm thiết bị. 

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Mặt trước và sau của Nokia 7.1 được phủ kính bóng bẩy, nó có 2 màu khá ấn tượng nhưng dịu mắt, đó là Glossy Midnight Blue và Glossy Steel. Màu Glossy Midnight Blue chủ yếu có màu đen, các điểm và viền cạnh được nhấn bằng màu bạc. Trong khi màu Glossy Steel chủ yếu là màu bạc với viền và các điểm nhấn màu đồng.

Màn hình Nokia 7.1 - Trải nghiệm sắc nét, trung thực

Chiếc máy Nokia 7.1 có màn hình 5.84 inch FHD (2280 x 1080 px), tỉ lệ 18:9, có một tai thỏ nhỏ ở phía trên chứa camera, loa thoại và các cảm biến khác. Đặc biệt HMD còn nói chiếc Nokia 7.1 này còn có màn hình thông minh, tự động điều chỉnh màu săc phù hợp với môi trường xung quanh. Phần viền dưới của máy khá dày chứa logo thương hiệu Nokia. 

Phần cứng và Hiệu năng - Sự đồng bộ đem đến trải nghiệm mượt mà

Là một thiết bị trong chương trình Android One, Nokia 7.1 chạy trên nền tảng Android 8.1 Oreo gần như nguyên gốc từ Google. Nhưng nhờ vậy mà Nokia 7.1 sẽ được cập nhật rất nhanh chóng, dự kiến smartphone này sẽ được lên Android 9 Pie vào tháng 11 tới. 

Như những smartphone Android Nokia khác, giao diện Android gần như nguyên bản kết hợp cùng vi xử lý Snapdragon 636, RAM 4 GB hoạt động mượt mà và nhanh chóng. Ngoài ra, máy còn có pin 3.060 mAh, hỗ trợ sạc nhanh với khả năng sạc đầy 50% pin trong 30 phút.

Camera

HMD mang lên Nokia 7.1 một camera kép ở phía sau, gồm một cảm biến 12 MP khẩu độ f/1.8 và một cảm biến đơn sắc 5 MP, để làm tăng chi tiết và đo độ sâu trường ảnh. Cụm camera kép này có cả các hiệu ứng Bokeh từ công nghệ AI. Ở phía trước Nokia 7.1 có một camera selfie 8 MP hỗ trợ làm đẹp tự nhiên. 

Nokia 7.1 trang bị ống kính kép Zeiss ở mặt sau bao gồm cảm biến chính 12 MP F/1.8 + cảm biến 5 MP chuyên thu thập thông tin chiều sâu. Chế độ chụp ảnh chân dung có thể điều chỉnh xóa phông trực tiếp nhờ vào bộ camera kép và các thuật toán AI.

Nokia 7.1 còn trang bị tính năng Bothies để chụp ảnh cùng lúc cho cả camera trước và sau, nó cho phép thay đổi bố cục hình ảnh của camera trước/sau theo tỷ lệ 50/50 hoặc 70/30.

Tạm kết

Như vậy, Nokia 7.1 với chất lượng thiết kế tốt, hiệu năng mượt mà nhờ Android One và thương hiệu Nokia vốn nổi tiếng 'nồi đồng cối đá', Nokia 7.1 hứa hẹn sẽ là sản phẩm làm nóng cuộc đua phân khúc tầm trung vào cuối năm 2018.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Lộ diện thêm hình ảnh mặt lưng chiếc Nokia 2

Sau khi Nokia quay trở lại và gây sự chú ý với hàng loạt các smartphone như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6,... Nhiều thông tin cho rằng, sắp tới nhà...

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

Nokia 6: Huyền thoại chính thức trở lại với thiết kế đẹp, cấu hình ổn, giá tốt

Không kèn trống rình rang, Nokia đã âm thầm cho ra mắt chiếc smartphone Nokia 6 tại Trung Quốc, sản phẩm sẽ được bán ra độc quyền bởi JD.com với giá 250 USD (khoảng 5.6...

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Đánh giá nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.