Điểm danh các loại iPhone dựng trên thị trường bạn nên tránh xa

Cuối năm, giá iPhone tăng khiến nhiều con buôn lao đao trong việc chọn hàng để nhập và có nên ôm số lượng hay không. Lợi dụng việc đó, các thương gia lớn xả các loại hàng xấu, hư hỏng với mức giá thấp để giữ giá thị trường.

Giá được đẩy cao dịp Tết cũng một phần do các thương gia lớn của Trung Quốc, họ đánh vào tâm lý mua hàng dịp tết, đẩy các loại hàng giá rẻ về Việt Nam để giữ lại hàng tốt xả sau tết nhằm giữ giá của iPhone không bị tụt.

Còn ở Việt Nam, dịp cuối năm, việc xiết chặt các khâu kiểm soát nên hàng lậu nhập về khó khăn. Nhiều lái buôn chơi chiêu nhập các loại máy hư, lỗi thì tỉ lệ lỗ nếu bị bắt cũng sẽ thấp hơn và hàng nhập về có giá rẻ hơn. Dưới đây là các dạng máy dựng có trên thị trường Việt Nam mà bạn cần lưu ý.

1. Dựng vỏ

Đây có vẻ là loại hàng dựng tốt nhất hiện tại (chỉ xét trên các loại iPhone dựng). Với những máy có vỏ xấu, trầy xước nhiều hay quá cũ khiến người dùng chê không mua thì thay vỏ là việc mà nhiều cửa hàng làm.

Với mức giá vỏ từ 200 - 500 nghìn cho từng loại máy, các cửa hàng đã biến máy xấu không bán được thành một chiếc máy có ngoại hình hoàn toàn mới. Gắn mác hàng 'likenew' và giá bán cũng cao hơn so với hàng zin, nhưng ngoại hình có trầy xước.

Tuy nhiên, loại này cũng có rủi ro. Với những máy cấn móp nhiều có thể do rơi rớt, linh kiện bên trong main cũng không còn tốt như ban đầu, và nguy cơ hư hỏng sau một thời gian sử dụng có thể xảy ra.

Thậm chí, main bị cong nhẹ thì thợ cũng thay vỏ rồi gò main lại để bán. Loại này cũng có thể được bán với dạng nguyên cụm thiếu màn hình để cửa hàng tùy chọn màn hình gắn vào nhằm giảm giá thành máy.

Xem thêm: Làm đẹp smartphone, độ vỏ mới cho iPhone,... nên hay không?

2. Dựng màn

Dựng màn có nghĩa là màn hình cũ hư, bể và được ép kính lại, hoặc thay màn khác nếu màn cũ không còn sửa chữa được. Nếu màn hình được gắn vào là màn zin hay màn zin ép kính thì có thể chất lượng không ảnh hưởng nhiều.

Tuy nhiên, việc thay màn  hình lô để giảm giá thành sản phẩm và tiền lời nhiều hơn xảy ra rất nhiều. Về cơ bản, một chiếc màn hình lô loại A hiện tại có giá rẻ hơn một nửa so với màn hình zin, và chất lượng hiển thị cũng khó phân biệt nếu không chuyên.

Giá cả màn lô chỉ từ 400 nghìn cho iPhone 5s, 500 - 600 nghìn với iPhone 6 và iPhone 6 plus thì giá máy rẻ đi được gần 1 triệu so với giá thị trường. Hiện nay một số thương lái nhập nguyên cụm máy chỉ thiếu màn hình với giá cực kì rẻ, nhằm gắn màn hình lô cho có lời và cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng bán máy zin. 

3. Dựng main (sửa main)

Có thể đây là những máy hư hỏng được thu mua lại, sửa chữa lại rồi bán ra thị trường. Đa số lỗi phần cứng như mất imei, mất sóng do tác động của người dùng,...

Main loại này được kiểm tra và sửa chữa lại rồi bán ra thị trường. Một số cửa hàng muốn lời cao có thể nhập loại này, số còn lại được bán trên các diễn đàn mua bán online như Chợ tốt, Nhật tảo,... 

4. Dựng tất cả 

Đây là loại hàng thải loại, chất lượng thấp nhất trong các loại hàng. Hư hỏng, vỏ cấn móp nhiều và màn hình bể kính hoặc hư luôn cả màn hình. Thương lái Trung Quốc nhập về phân loại ra rồi bán với giá rẻ mạt cho các con buôn nhỏ hơn để sửa chữa và 'mông má' lại.

Loại hàng này tuồn về Việt Nam thì chỉ chủ yếu phân phối ở các chợ công nghệ như Móng Cái, Vinh Cơ rồi từ đó phân lại cho các cửa hàng có nhu cầu.

Kết

Giá iPhone đang tăng cao ở thị trường cận tết, điều này khiến nhiều thương gia xấu muốn giữ giá hoặc có lời nhiều thường nhập những loại hàng trên. Người dùng nên hết sức cẩn thận để tránh mắc phải 'máy dựng' để rồi ôm bệnh vào người.

Đừng quá chú trọng vào giá cả, giá rẻ không phải là tốt, của rẻ là của ôi,.. đó là những lời khuyên từ những người có kinh nghiệm. Hãy xem xét mức giá sàn của sản phẩm để rồi có thể lựa chọn được một chiếc điện thoại tốt không quá mắc và cũng không quá rẻ đến bất thường.

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải cách phân biệt iPhone chính hãng

Làm mới smartphone cũ đơn giản, không tốn kém

Smartphone có vỏ kim loại được dùng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người thường không muốn sử dụng ốp lưng bảo vệ để phô diễn thiết kế. Điều này cũng khiến máy bị trầy xước nhanh hơn sau một thời gian sử dụng.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản trên iPhone dễ dàng

Nếu có 1 ngày não cá vàng nhập vào bạn, đi đâu quên đấy, quên chìa khóa xe, quên mật khẩu FaceBook, Gmail thì đừng lo lắng nhé. Bởi vì tính năng tuyệt vời này trên iPhone giúp bạn lấy lại mật khẩu tài khoản nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Năm BE trên iPhone là gì? Cách chỉnh lịch có hiển thị năm BE trên iPhone

Qua nhiều bản cập nhật, ứng dụng lịch trên iPhone của Apple đã được cải thiện rất nhiều để bắt kịp xu hướng hiện nay và đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng. Vậy năm BE trên iPhone có nghĩa là gì?

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone Nhật được bán như iPhone Quốc

Cách kiểm tra iPhone lock giả dạng quốc tế bằng SIM ghép

SIM ghép thần thánh hiện nay đang được bán rất nhiều trên thị trường, nó sửa được hầu hết tất cả các lỗi mà iPhone lock mắc phải.

Làm sao để lấy lại dữ liệu khi iPhone bị hư, hỏng hay đánh mất?

Những dữ liệu của người dùng như danh bạ, hình ảnh, ghi chú, lịch... trên iPhone đôi lúc còn quan trọng và đáng tiếc hơn cả giá trị của chiếc điện thoại khi bị hư, hỏng hay đánh mất. chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách lấy lại các dữ liệu quan trọng

Cách vô hiệu hóa chế độ khóa máy khi nhập sai mật khẩu iPhone

Mặc định iPhone sẽ chỉ cho phép người dùng nhập sai mật khẩu máy một số lần quy định. Nếu nhập không đúng thì thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn, thậm chí xóa hết dữ liệu nếu bật tính năng Erase All Data. Để mở máy bạn sẽ cần tới iTunes và thực

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?