TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Năm BE trên iPhone là gì? Cách chỉnh lịch có hiển thị năm BE trên iPhone

Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ làm rõ về năm BE cũng như cách chỉnh lịch có hiển thị năm BE trên iPhone cực đơn giản. Cùng theo dõi nhé.

1. Năm BE trên iPhone là gì?

Năm BE trên iPhone được hiểu là năm được ký hiệu trong lịch Phật giáo hay lịch mặt trăng, Phật lịch. Đây là loại lịch thường được sử dụng chủ yếu ở các quốc gia Đông Nam Á. Phật lịch được tính vào năm Đức Phật nhập niết bàn (năm 544 trước Dương lịch) và lấy năm này làm năm 0 sau đó cộng với năm dương lịch ở thời điểm hiện tại.

Hiện tại trên iPhone có 3 loại lịch:

Lịch Gregory: Hay còn gọi là lịch Gregorius, dương lịch. Đây là loại lịch thường được sử dụng rộng rãi ở các nơi trên thế giới. Thông thường, nếu trên iPhone của bạn sử dụng lịch này thì ứng dụng lịch sẽ hiển thị các năm bình thường như 2021, 2020,...

Lịch Nhật Bản: Đây là một loại lịch được đánh số năm theo niên hiệu cũng như số năm trị vì của các đời Nhật Hoàng ở Nhật Bản. Hiện tại, lịch Nhật Bản đang là Reiwa (bắt đầu từ 01/05/2019) và trên iPhone cũng được ký hiệu là Reiwa.

Lịch Phật giáo: Hay còn gọi là Phật lịch. Ta có công thức: Năm hiện tại = Năm BE – 544. Vậy năm BE 2562 được tính bằng cách lấy 2562 - 544 = 2018. Do đó năm BE 2562năm 2018 dương lịch, năm BE 2565năm 2021 dương lịch.

2. Cách chỉnh năm BE trên iPhone

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt  Chọn Cài đặt chung > Chọn vào Ngôn ngữ & Vùng.

Bước 2: Chọn vào mục Lịch > Nhấn chọn Lịch Phật giáo. Vậy là xong. Thật đơn giản phải không nào.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu thêm về năm BE cũng như cách hiển thị năm BE trên iPhone. Nếu thấy bài viết hay, hãy like, share để ủng hộ cho team Thủ thuật của nhé!


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm