Làm mới smartphone cũ đơn giản, không tốn kém

Có rất nhiều cách để làm mới một chiếc smartphone đã cũ, tùy vào các loại vỏ khác nhau mà áp dụng những phương pháp khác nhau. Dưới đây là một vài gợi ý đơn giản, không tốn kém, mời bạn tham khảo để làm mới thiết bị của mình.

Với smartphone dùng vỏ kim loại

Smartphone có vỏ kim loại được dùng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người thường không muốn sử dụng ốp lưng bảo vệ để phô diễn thiết kế. Điều này cũng khiến máy bị trầy xước nhanh hơn sau một thời gian sử dụng.

Làm mới smartphone cũ đơn giản, không tốn kém
Với những vết trầy xước nhỏ, bạn có thể sử dụng kem đánh răng thoa đều lên chỗ bị xước từ 5 đến 10 phút, sau đó dùng khăn khô lau lại từ 3 đến 5 phút là vết xước sẽ biến mất.
Còn những thiết bị dùng khung thép như Note 8, iPhone X, Galaxy S9 thì nên mua tuýp kem đánh bóng kim loại. Ví dụ bạn có thể xử lý vết xước trên khung iPhone X bằng cách bôi một ít kem vào giấy hoặc khăn, sau đó lau lên bề mặt của viền và chà đến khi bề mặt trở nên bóng bẩy.
Bạn cần lưu ý cách này chỉ áp dụng cho smartphone khung thép 100%, còn những máy có khung kim loại mạ bóng tuyệt đối không dùng cách này.

Với smartphone vỏ kính

Kem đánh răng vẫn là biện pháp hữu ích với những vết xước trên smartphone dùng kính. Ngoài ra, còn nhiều chất liệu khá rẻ nhưng có hiệu quả cao như dầu ăn, phấn rôm, baking soda. Trong đó, dầu ăn có thể giảm vết xước tạm thời khá hiệu quả, chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu lên chỗ xước, dùng vải mềm thoa khoảng 3 đến 5 phút. Còn phấn rôm khi đã hòa với nước thì dùng vải mềm lau sạch, sau đó lau lại bằng khăn ẩm. Với baking soda thì trộn 2 phần bột và một phần nước, khuấy thành hỗn hợp đặc, dùng vải mềm và hỗn hợp này xoa lên bề mặt xước theo hình vòng tròn. Cách này không những áp dụng cho mặt kính ở lưng mà còn có thể áp dụng cho màn hình máy.

Với những vết xước rõ và sâu thì nên sử dụng loại kem bỏ vết xước dành cho xe hơi, hoặc sử dụng giấy nhám chuyên dụng dành riêng cho smartphone kèm kem đánh răng hoặc baking soda. Khi xử lý bằng giấy nhám cũng cần khéo léo để không rơi vào tình trạng “chữa lợn lành thành lợn què”.

Với smartphone vỏ nhựa

Với các smartphone vỏ nhựa thì sử dụng máy sấy tóc. Trước hết bật máy ở chế độ nhiệt thấp, để cách máy khoảng 10 cm và thổi dọc theo vết xước. Khi vết xước đã mờ dần, chờ từ 10 đến 15 phút rồi quét lên một lớp sơn móng tay trong suốt.

Ngoài ra có thể sử dụng kem đánh bóng xe hơi, cách làm tương tự như với bề mặt kính. Trước hết cần dùng khăn chùi hết bụi bẩn bám trên bề mặt bị xước, sau đó thoa đều kem đánh bóng lên và lau lại bằng khăn mềm.

Với những thiết bị có ngoại hình quá cũ, không còn cách nào để khắc phục được thì hãy mua ốp lưng. Bạn có thể mua ốp lưng trong suốt, dùng giấy màu, sơn hoặc hoa khô để trang trí cho điện thoại. Điều này không những làm smartphone trở nên mới hơn mà nó còn tạo ra sự khác biệt.
Duyên

TIN LIÊN QUAN

Những mẹo xóa vết xước màn hình điện thoại đơn giản

Thật vậy, chẳng cần đến những thủ thuật xóa bỏ vết xước cao siêu cũng như đòi hỏi công cụ chuyên nghiệp, người dùng có thể tự mình xóa bỏ vết xước màn hình điện thoại hay laptop bằng những mẹo vặt vô cùng đơn giản như kem đánh răng, cục tẩy bút chì

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm hơi ẩm để lau sạch phần kem

Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?

Sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thay cho bút Stylus đó chính là một viên pin. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải chạm cực âm của viên pin vào màn hình.

Tổng hợp những mẹo để làm sạch vết cháy trên mặt đế bàn ủi

Những lúc bàn ủi bị cháy thường sẽ để lại vệt đen trên mặt đế, gây mất thẩm mỹ và đôi khi là ảnh hưởng đến cả quá trình ủi nếu bạn không biết cách để làm sạch chúng.

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến nhất. Tuy nhiên, Samsung đã

Điểm danh các loại iPhone dựng trên thị trường bạn nên tránh xa

Cuối năm, giá iPhone tăng khiến nhiều con buôn lao đao trong việc chọn hàng để nhập và có nên ôm số lượng hay không. Lợi dụng việc đó, các thương gia lớn xả các loại hàng xấu, hư hỏng với mức giá thấp để giữ giá thị trường.

Hướng dẫn cách check iphone cũ chuẩn nhất năm 2023

Làm thế nào để bạn có thể check iphone cũ khi bạn muốn mua nó? IPhone cũ không phải là một sản phẩm lạ với người tiêu dùng Việt Nam trong thời buổi công nghệ số này nữa, tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiểm tra iphone cũ một cách nhanh nhất. Mời

"Phù phép" smartphone cũ thành như mới với 5 cách đơn giản

Điện thoại cũ sẽ có một số vấn đề điển hình, chẳng hạn thời lượng pin sụt giảm, các vết xước trên thân máy....Nhưng chỉ với những thủ thuật nhỏ, người dùng hoàn toàn có thể 'phù phép' một sản phẩm từ cũ thành mới đúng như mong đợi.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

6 website xem trực tiếp Euro 2016 miễn phí tốt nhất

Rạng sáng mai 11/6, Euro 2016 sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh tại sân vận động Stade de France Park nước Pháp. Để phục các bạn không có điều kiện xem TV hoặc cần theo dõi trên điện thoại, tablet... bất cứ ở đâu có

Hướng dẫn sử dụng VPN trên trình duyệt Opera

Cho đến nay, hầu hết các dịch vụ VPN và máy chủ proxy đều bị giới hạn và dựa trên đăng ký trả tiền. Với một VPN miễn phí, không giới hạn, mà chỉ hoạt động khi chưa có hộp thoại và không đòi hỏi bất kỳ đăng ký nào,

Hãy thử làm 13 điều này mỗi khi bạn cảm thấy bế tắc trong công việc và cuộc sống

Hãy làm mới bản thân bất cứ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản và thiếu động lực sống bằng 13 cách cách đơn giản này nhé.

Cách xem mật khẩu đã lưu khi lướt web trên iPhone, iPad

Khi lướt web hàng ngày trên iPhone, iPad bằng cách sử dụng Safari, các mật khẩu mà bạn sử dụng để đăng nhập trên một trang nào đó đều sẽ được lưu lại. Do đó, nếu lỡ quên mật khẩu, bạn có thể xem và lấy lại một cách dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá