Hướng dẫn cách check iphone cũ chuẩn nhất năm 2023

Làm thế nào để bạn có thể check iphone cũ khi bạn muốn mua nó? IPhone cũ không phải là một sản phẩm lạ với người tiêu dùng Việt Nam trong thời buổi công nghệ số này nữa, tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiểm tra iphone cũ một cách nhanh nhất. Mời các độc giả xem bài viết dưới đây để biết được cách check iphone cũ đơn giản và nhanh gọn nhất.

Tại sao nên cần kiểm tra iphone cũ trước khi mua ?

Tại sao nên cần kiểm tra iphone cũ trước khi mua ? Khi bạn muốn mua bất kỳ đồ công nghệ cũ nào đó thì nó luôn tiềm ẩn những rủi ro về chất lượng. Đồ mới còn phải kiểm tra kỹ lưỡng huống chi là đồ cũ hoặc đồ đã qua sử dụng rồi. Nếu bạn mua một chiếc điện thoại đặc biệt là một chiếc iphone cũ, để tránh tình trạng hỏng hay bị lỗi khi sử dụng chúng, bạn cần phải kiểm tra kiểm tra iphone cũ khi mua một cách tỉ mỉ. Điều đó giúp bạn có thể sở hữu được một chiếc điện thoại chất lượng tốt.

Các cách kiểm tra iphone cũ khi mua

Kiểm tra hình dáng bên ngoài

Trước khi thanh toán tiền cho một chiếc iphone cũ, đầu tiên bạn cần kiểm tra hình dáng bên ngoài của nó. Hãy kiểm tra mặt trước, mặt sau điện thoại xem có bị xước không, khung viền có bị bóp méo lồi õm gì không, nút ấn home, nút tắt, nút âm lượng có bị liệt hay không, …. Nếu có bạn nên đổi sang một chiếc điện thoại khác, kiểm tra iphone cũ khi mua.

Check màn hình iPhone

Hãy kiểm tra màn hình Iphone mà bạn muốn mua để xem màn hình có bị xước, bị vỡ, hay bị lỗi đốm sáng ( đặt lần lượt hình nền màu tối và màu sáng cho iphone) ; bên cạnh đó bạn cần xem cảm ứng màn hình di chuyển có trơn tru hay không ?

 Nếu bạn check điện thoại iphone cũ phát hiện ra lỗi trên màn hình chiếc điện thoại ấy thì cần thay ngay một chiếc điện thoại khác, việc sử dụng màn hình không chuẩn sẽ gây ảnh hưởng liên lạc và làm bạn ức chế.

Check camera

Việc bạn sử dụng iPhone ngoài việc phục vụ cho công việc hay hoạt động hàng ngày thì còn dùng để chụp ảnh, cách check iphone cũ. Hãy kiểm tra camera chiếc iphone của bạn xem có bị xước, bị vỡ  hay bị mờ khi chụp ảnh không nhé. Camera là một thứ tất yếu vô cùng quan trọng trên chiếc điện thoại smartphone.

Check cảm biến iphone

Check điện thoại iphone cũ cần kiểm tra độ cảm biến của nó. Hãy gọi điện thoại cho một ai đó bằng cách áp tai nghe thử loa trong cũng như bật loa ngoài để xem chất lượng loa có tốt không ?

Tiếp đến nếu màn hình tắt đi, bạn dùng tay che phần cảm biến sau đó mở màn hình trở lại chứng tỏ cảm biến màn hình hoạt động tốt.

Check Face ID, Touch ID iphone cũ

Những tính năng được thiết lập tăng cường bảo mật cho điện thoại như Face ID và Touch ID của iPhone nhiều khi vẫn mắc phải tình trạng lỗi vật lý hoặc lỗi phần mềm. Check iphone cũ khi mua bằng cách vào Cài đặt trên màn hình > Chọn Face ID và mật mã. Nếu việc kiểm tra không suôn sẻ tốt nhất bạn nên lựa chọn một con máy khác vì bạn không thể sử dụng được máy này.

Check iCloud trên iPhone

Nếu iCloud không bị lỗi bạn có thể hoàn toàn sử dụng điện thoại như bình thường, được áp dụng với mọi dòng iphone. Các bước check iphone cũ khi check iCloud sẽ được thực hiện như sau:
Bước 1: Vào mục “Cài đặt” -> Chọn mục “Cài đặt chung” -> Chọn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone”.

Bước 2: Chọn nội dung “Xóa tất cả nội dung và cài đặt” -> Sau đó nhấn “Tiếp tục”. Như vậy tất cả các dữ liệu trong iphone đã bị xóa và iPhone của bạn sẽ được khôi phục lại mới hoàn toàn.

Check IMEI/số seri của iPhone cũ

Nếu bạn sợ rằng chiếc điện thoại bạn mới mua không đạt chuẩn thương hiệu Apple, bạn nên check iphone cũ bằng cách check IMEI số seri. Có hai cách check:

Cách 1: Bạn hãy mở chỗ gọi điện trên điện thoại -> sau đó đánh phím cú pháp *#06# để nhận được IMEI iPhone.

Cách 2: Mở mục “Cài Đặt” trên iPhone -> Chọn phần “Cài đặt chung” -> Sau đó nhấn vào phần “Giới thiệu” > Xem ở mục IMEI phía dưới để check lại kỹ thông số của chiếc iphone này. Sau khi bạn có được IMEI/số seri, hãy truy cập <checkcoverage.apple.com>, copy IMEI/số seri dán ô nhập ô nhập IMEI/số seri để kiểm tra bước cuối.

Check pin iphone cũ

Bạn cần kiểm tra pin khi check iPhone cũ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp thời gian bạn sử dụng nó. 

Vào “Cài đặt” trên màn hình -> Chọn “ Pin” -> Chọn “Tình trạng pin” -> Kiểm tra phần trăm pin, thế là xong.

Check kết nối iphone

Việc điện thoại bạn mới mua có sử dụng được hay không, bạn nên lưu ý check kết nối của iphone cũ như internet, bluetooth, sạc, tai nghe, sim thẻ, …

Kết luận

Trên đây là 9 cách check iphone cũ nhanh nhất mà trangcongnghe.vn muốn chia sẻ tới người dùng. Chúc các bạn tìm được chiếc smartphone phù hợp với yêu cầu của mình.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone giúp bạn an toàn khi mua máy cũ

Dưới đây là cách kiểm tra IMEI iPhone chính chủ tại địa chỉ của Apple sẽ giúp bạn xác định máy của mình có phải máy chính hãng hay không. Đồng thời kiểm tra ngày kích hoạt, thời gian bảo hành sản phẩm, hạn bảo hành kỹ thuật iPhone của bạn.

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ thể là màn hình điện thoại

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

Để xác định chính xác điện thoại iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra số IMEI ( nternational Mobile Equipment Identity) là dãy gồm 15 chữ số được các hãng điện thoại sử dụng để xác định các thiết bị đăng ký vào

Cách kiểm tra IMEI iPhone: Hướng dẫn check IMEI iPhone đơn giản và nhanh chóng

Khi mua một chiếc iPhone mới, việc kiểm tra IMEI của nó là rất quan trọng để đảm bảo tính xác thực và tránh mua phải sản phẩm giả, hàng nhái hoặc đã bị khóa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiểm tra IMEI iPhone một cách chính xác và đầy đủ.

Test & Check - Ứng dụng giúp kiểm tra một số thông tin cơ bản khi tìm mua iPhone và iPad cũ

Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm tra những chi tiết quan trọng của một chiếc iPhone/iPad mà không thể nhận biết được qua vẻ bề ngoài, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, Test & Check có thể sử dụng để xem các thông tin đặc tả

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn giản sau đây bạn có thể tự mình

Thay màn hình iPhone 5s ở đâu chuẩn chính hãng

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay màn hình iPhone 5S cũng như giá cả để thay mà chưa biết tìm kiếm ở đâu. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm cho được phương án cũng như địa chỉ thay màn hình iPhone 5s chính hãng giá tốt nhất nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị

Hướng dẫn thay đổi mk Garena dễ dàng, nhanh chóng, thành công trong ‘phút mốt’

Garena là một phần mềm hỗ trợ chơi và livestream nhiều tựa game đặc sắc như Đột kích, Warface, Dota… và đặc biệt là Liên Quân. Việc thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn

Có trong tay 7 triệu bạn sẽ lựa chọn smartphone nào ngoài iPhone 5s ?

Mình đang cần mua smartphone mới, thấy iPhone 5s giảm hẳn 1 triệu nhưng vẫn còn thấy cao nên thôi không mua 5s, nhưng do đang cần 'dế thông minh' gấp để còn chat Zalo, Facebook với chơi game nên đang đắn đo các

Những thủ thuật vui vẻ với công cụ tìm kiếm của Google có thể bạn chưa biết

Google là một tập đoàn công nghệ lớn của thế giới. Ngày nay, các phần mềm mà họ tạo ra giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng. Quan trọng nhất là công cụ tìm kiếm với kho dữ liệu cực lớn.

Mang giao diện đẹp như mơ của Macbook lên smartphone của bạn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định trên smartphone thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn một giao diện mới cực kì mới mẻ và thú vị...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị