Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ thể là màn hình điện thoại iPhone. Việc check màn hình iPhone là việc đầu tiên bạn cần phải làm đặc biệt là trước khi mua điện thoại. Có rất nhiều cách kiểm tra màn hình iPhone chính xác mà không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết lệnh test màn hình iPhone nhanh nhất nhé.

Các lỗi màn hình iPhone


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc màn hình điện thoại của bạn bị lỗi như màn hình đó không phải màn hình chính hãng; màn hình bị xuống cấp do sử dụng thời gian dài; màn hình bị va đập; màn hình bị rơi xuống nước .... Chính vì thế, bất kể là điện thoại cũ hay mới thì chiếc điện thoại của bạn vẫn có thể gặp lỗi bất kỳ lúc nào. Một trong số đó là:

  • Lỗi màn hình cảm ứng iPhone.

  • Lỗi ám màn hình iPhone.

  • Lỗi hở sáng màn hình iPhone.

  • Màn hình iPhone xuất hiện đường sọc.

  • Màn hình bị chảy mực đen.

  • Màn hình bị nhòe, nhiễu.

Các cách kiểm tra màn hình iPhone


Check cảm ứng iphone

Kiểm tra màn hình cảm ứng iPhone là việc đầu tiên bạn nên làm vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng iphone sau này của bạn. Trong những trường hợp nhưng bạn đang gửi tin nhắn, đang bấm số gọi cho gia đình bạn bè người yêu, đang lướt mạng xã hội thì sẽ rất khó chịu nếu cảm ứng điện thoại của bạn gặp sự cố. Có 3 cách check cảm ứng màn hình iphone.

Cách 1: Check cảm ứng toàn màn hình.

  • Bước 1: Bạn dùng ngón tay giữ một trong số bất kỳ biểu tượng nào có trên màn hình iPhone của bạn.

  • Bước 2: Khi biểu tượng đó có dấu “-“ trên cùng bên trái, bạn hãy di chuyển liên tục khắp màn hình. 

  • Bước 3: Nếu biểu tượng bị tuột khỏi ngón tay của bạn thì chứng tỏ cảm ứng màn hình iphone của bạn đã gặp vấn đề.

Cách 2: Check lỗi liệt cảm ứng.

Cách này rất đơn giản. Bạn hãy ấn vào mục “ Ghi chú” trên màn hình. Sau đó chọn “biểu tượng bút viết”, vẽ vài đường cơ bản trên màn hình. Nếu đường vẽ bị đứt đoạn thì rất có thể cảm ứng của bạn đã bị lỗi.

Xem thêm: Samsung Galaxy S23 Series: Tổng hợp bảng màu sắc máy

Cách 3: Kiểm tra cảm ứng bằng việc tắt máy.

Khi bạn tắt máy điện thoại sau đó khởi động lại, nếu màn hình iphone của bạn có điểm nào hiển thị màu trắng, vàng, đỏ trong lúc khởi động màn hình thì có thì điện thoại của bạn đã bị chết cảm ứng.

Check lỗi ám màn hình

Lỗi ám màn hình iphone thường xảy ra khi màn hình điện thoại của bạn bị ám các màu khác nhau như vàng, hồng, xanh. Tuy nhiên bạn cũng có thể bị nhầm lẫn khi màn hình iphone của bạn bị ám màu tối, rất có thể do sự khác biệt của tấm nền màn hình hoặc do lớp dán màn hình chưa khô. Để check lỗi ám màn hình, bạn cần thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Đặt hai chiếc iPhone nằm cạnh nhau.

  • Bước 2: Mở ứng dụng “ Cài đặt” trên màn hình của bạn và để max độ sáng.

  • Bước 3: Kiểm tra sự khác biệt của màn hình hai chiếc điện thoại. Màn hình nào có màu ám đậm hơn thì màn hình chiếc điện thoại đó bị lỗi.

Check lỗi hở sáng màn hình

Lỗi hở sáng màn hình là một lỗi khá là phổ biến trên bất kì chiếc điện thoại nào. Tuy nhiên khá nhiều người còn không biết rõ về lỗi này vì dấu hiệu nhận ra lỗi khá ít. Để check lỗi hở sáng trên màn hình iPhone, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Mở một bức hình full đen trên điện thoại iPhone của bạn.

  • Bước 2: Tăng độ sáng lên max và quan sát xung quanh viền xem có tia hở sáng nào không.

Lưu ý: Lỗi này thường xuất hiện trên các dòng iPhone màn hình LCD.

Check nhanh màn hình

Để kiểm tra màn hình iphone zin, có bị lỗi gì hay không? Có khá nhiều cách kiểm tra màn hình iphone zin của bạn.

Cách 1: Kiểm tra đối chiếu hai điện thoại.

Bạn hãy đặt hai chiếc iPhone nằm cạnh nhau. Sau đó, tăng độ sáng lên max và quan sát đối chiếu màn hình hai chiếc điện thoại, màu sắc màn hình zin sẽ sáng hơn màu sắc màn hình đã bị thay.

Cách 2: Kiểm tra màn hình iPhone bằng nước

Bạn hãy nhỏ vài giọt nước vào màn hình. Nếu những giọt nước này tụ lại một điểm thì chứng tỏ màn hình đó là màn hình zin. Ngược lại, nếu màn hình bị loang thì đó là màn hình đã bị thay. 

Cách 3: Kiểm tra màn hình iPhone bằng băng dính 

Dán một miếng băng dính lên màn hình iphone của bạn, sau đó bóc nó ra. Nếu miếng dán được bóc ra dễ dàng thì màn hình đó là màn hình zin, còn nếu khó bóc thì rất có thể màn hình chiếc điện thoại đó đã bị thay. Cách này dễ áp dụng, bạn có thể áp dụng cho các loại iPhone, kiểm tra màn hình iPhone 7 Plus, kiểm tra màn hình iPhone 8 Plus, …

Kết luận


Trên đây là những chia sẻ về cách kiểm tra màn hình iPhone, chúng tôi hy vọng rằng người dùng iPhone sẽ nắm rõ được thông tin, phát hiện kịp thời các lỗi màn hình iPhone hay gặp phải. Chúc các bạn may mắn.

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

Hướng dẫn cách check iphone cũ chuẩn nhất năm 2023

Làm thế nào để bạn có thể check iphone cũ khi bạn muốn mua nó? IPhone cũ không phải là một sản phẩm lạ với người tiêu dùng Việt Nam trong thời buổi công nghệ số này nữa, tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiểm tra iphone cũ một cách nhanh nhất. Mời

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của mình.

Kiểm tra số IMEI đơn giản, nhanh chóng và chính xác

Để xác định chính xác điện thoại iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra số IMEI ( nternational Mobile Equipment Identity) là dãy gồm 15 chữ số được các hãng điện thoại sử dụng để xác định các thiết bị đăng ký vào

Hướng dẫn cách lắp thẻ SIM vào điện thoại iPhone

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lắp thẻ SIM vào điện thoại iPhone. Để SIM mới hoạt động trên điện thoại, bạn cần sử dụng thẻ SIM tương thích với nhà cung cấp dịch vụ hiện tại hay một SIM mở khóa iPhone.

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone Nhật được bán như iPhone Quốc

Cách xem danh sách số điện thoại bị chặn trên điện thoại Android, iPhone cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại số điện thoại đã chặn trên điện thoại Android, iPhone một cách đơn giản để chắc chắn rằng bạn đã chặn đúng số liên hệ thường xuyên làm phiền mình. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn cách kiểm tra IMEI iPhone dễ dàng, nhanh chóng

IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment Identity (mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế). Cũng giống như chứng minh thư của chúng ta, IMEI là một dãy 15 số và là duy nhất trên mỗi điện thoại, tức sẽ không có 2 điện thoại có trùng

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm