Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Smartphone tầm trung luôn là chiến trường khốc liệt nhất tại Việt Nam, nơi các hãng di động có xu hướng tích hợp những đặc điểm ăn khách của dòng cao cấp, nhưng bán ở mức giá mềm mại hơn để tiếp cận người dùng.

Không nằm ngoài chiến lược này, Huawei cũng đã mang đến mẫu nova 2i, chiếc di động từng đạt doanh số khá tốt tại những thị trường lân cận về Việt Nam. Nó kế thừa công nghệ chụp ảnh xóa phông của đàn anh P10, cộng thêm cấu hình khá mạnh và giá cạnh tranh.

Màn hình tràn viền, thân kim loại

Nắm bắt được xu hướng của smartphone 2017, Huawei trang bị cho nova 2i phần thân kim loại. Kiểu dáng tổng thể của máy nhìn từ mặt sau khá giống những chiếc iPhone, nhất là khi nhìn ở các góc và cạnh. Tuy nhiên, mặt trước của nova 2i lại khác biệt nhờ vào màn hình 5,9 inch chiếm gần trọn mặt trước.

Tỷ lệ màn hình - thân máy lên đến 83%, tạo không gian hiển thị thoải mái. Nhờ dùng màn hình gần tràn viền, nova 2i có kích thước tổng thể chỉ ngang với những chiếc smartphone 5,5 inch trên thị trường. Diện tích sử dụng nhiều hơn, nhưng máy không to lên.

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Tuy là sản phẩm tầm trung, chất lượng hoàn thiện chi tiết trên nova 2i có thể so sánh với những máy cao cấp của năm 2015 và 2016. Nó cho cảm giác cầm chắc chắn, cứng cáp. Các phím bấm nẩy và sát. Cảm biến vân tay đặt gần cụm camera nhưng phần viền camera được làm lồi lên, nhờ đó người dùng sẽ không vô tình chạm tay vào phần ống kính khi mở khóa bằng vân tay.

Tuy nhiên, việc trang bị camera lồi cũng khiến chi tiết này sẽ tiếp xúc đầu tiên với mặt phẳng bên dưới, dễ dẫn đến trầy kính, ảnh hưởng chất lượng hình ảnh. Người dùng có thể khắc phục bằng cách mang ốp lưng cho máy.
Trên model mới, Huawei trang bị màn hình độ phân giải Full HD, tấm nền IPS LCD. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình này hoạt động khá ổn, ngay cả bên ngoài trời nắng. Màu sắc trung tính và cân bằng, không tự làm rực.

Camera tốt trong tầm giá, nhưng cần cải tiến phần mềm

Khả năng chụp ảnh có thể là niềm tự hào của nova 2i, bởi model này sở hữu đến 4 camera. Cụm camera kép ở mặt trước có độ phân giải 13 MP và 2 MP, có hỗ trợ chụp selfie xóa phông, làm đẹp và ghép những sticker, hiệu ứng vui nhộn khi chụp hoặc quay video.

Ở mặt sau, Huawei trang bị cho nova 2i camera kép 16 MP và 2 MP, có khả năng chụp ảnh xóa phông, và chế độ chụp ảnh chân dung kết hợp thuật toán làm đẹp. Tương tự iOS, nova 2i cũng có tính năng live photos, giúp người dùng bắt khoảnh khắc tốt hơn khi máy tự động chụp rất nhiều frame, hỗ trợ chọn lại những tấm ảnh ổn nhất.

Trải nghiệm nhanh cho thấy, camera selfie của nova 2i thực sự thú vị. Máy làm tốt việc “make-up” chân dung người chụp, có hỗ trợ đánh đèn flash “mềm” (chiếu thêm ánh đèn dịu nhẹ vào mặt) để hỗ trợ selfie trong môi trường thiếu sáng.

Ở camera sau, nova 2i cũng làm khá tốt ở chế độ chụp thông thường. Màu lên có xu hướng rực rỡ, nhất là những tone xanh, vàng và đỏ. Ảnh sau khi chụp cũng được xử lý để trông nét hơn đôi chút.

Ở chế độ “Khẩu độ rộng”, người dùng được cung cấp một dải giả lập khẩu độ từ f/0.95 đến f/16, tức từ mức độ “xóa phông mịt mù” cho đến ảnh nét toàn cảnh. Tuy nhiên, khi chọn khẩu độ quá lớn (từ f/0.95-f.1.8), hiệu ứng xóa phông có thể không chính xác, còn sót một số chi tiết ở điểm chuyển giao giữa chủ thể và phông nền.

Ở chế độ chụp chân dung, nova 2i kết hợp cả khả năng làm đẹp da lẫn chụp xóa phông, với mục tiêu hướng đến những bức ảnh “ảo diệu” khi nó tự thêm vào những đốm sáng giống như bokeh trong nhiếp ảnh. Trong một số trường hợp, ảnh cho kết quả khá ấn tượng: sáng đều và chân dung đẹp, hậu cảnh lung linh. Nhưng khi phông nền có chút phức tạp, khả năng xóa phông sẽ gặp vấn đề và cho ra kết quả chưa khả quan.

Nếu so sánh nova 2i với những đối thủ ngang giá, camera của smartphone này đã “tiện nghi” hơn và rất đáng khích lệ. Tuy vậy, Huawei nên cập nhật thuật toán cho sản phẩm này để cho ra những bức ảnh chân dung tốt và xóa phông chính xác hơn.

Hiệu năng và phần mềm

nova 2i được trang bị chipset HiSilicon Kirin 659 8 nhân, RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB. Pin của máy có dung lượng 3.340 mAh. Tuy không dùng chip Snapdragon, nhưng chip Kirrin “cây nhà lá vườn” của Huawei trong vài năm qua nhận được nhiều phản hồi tốt từ người dùng.

HiSilicon Kirin 659 là một SoC (system on chip) dựa trên ARM dành cho smartphone và tablet tầm trung. Được công bố vào giữa năm 2017, HiSilicon Kirin 650 có tám nhân (64 bit) ARM Cortex-A53. 4 lõi có có tốc độ lên tới 1,7 GHz (lõi chạy tác vụ nhẹ, tiết kiệm pin) và 4 lõi đến 2,36 GHz (chuyên dùng để chạy các tác vụ nặng). Trong một số bài đánh giá hiệu năng vừa công bố, con chip này có hiệu năng nhanh hơn đôi chút so với Snapdragon 625 từ Qualcomm.

Bỏ qua các thông số mang tính tham khảo, trải nghiệm thực tế trên chiếc nova 2i mới thực sự là điều cần bàn đến. Huawei mang đến giao diện người dùng EMUI 5.1 phát triển trên nền tảng Android 7.0, phần mềm của máy được làm khá tốt. Hãng loại bỏ AppDrawer, cho cảm giác vuốt chạm mượt mà, đơn giản. Tuy hệ thống biểu tượng còn khá cổ điển, người dùng hoàn toàn có thể thay thế bằng các bộ launcher phổ biến trên kho ứng dụng Android.

Về khả năng chơi game hay phát video, nova 2i cáng đáng khá tốt những tựa game hành động, đòi hỏi đồ họa cao như Asphalt 8, Crossfire Legend. Khó có thể mong sản phẩm này đạt tốc độ mở game nhanh như các máy cao cấp, nhưng nó thực sự ổn định, ít xảy ra hiện tượng lag.
Với viên pin dung lượng 3.340 mAh, nova 2i có khả năng hoạt động gần trọn một ngày khi sử dụng hỗn hợp lướt web, mạng xã hội, chơi game nhẹ. Nếu chuyên tâm “cày” game hoặc xem video liên tục, máy hoạt động được tầm 8-10 tiếng.

Nhìn chung, nova 2i là smartphone khá toàn diện trong phân khúc tầm trung. Nó phù hợp cho nhu cầu giải trí và chụp ảnh selfie.
Ưu điểm:

 Thiết kế tốt

- Màn hình tốt

- Camera selfie tiện nghi

- Camera sau nhiều chế độ chụp trên dòng cao cấp

- Có hỗ trợ nghe nhạc chất lượng cao

- Cấu hình khá

- Giá cạnh tranh

Nhược điểm:

- Chưa có sạc nhanh

- Thuật toán xóa phông cần cải tiến thêm

- Giao diện cần nâng cấp

Giang Thư Quân

TIN LIÊN QUAN

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

Vẻ đẹp của Huawei Nova 3E mới.

Không chỉ với giá thành phải chăng, Huawei Nova 3E còn làm người dùng xao xuyến với màu sắc quyến rũ, sang trọng. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 2 phiên bản màu Midnight Black và Klein Blue của Huawei Nova 3E. ...

Trên tay Huawei Nova và Nova Plus, chiến binh mới của Huawei

Tại IFA 2016 , Huawei vừa công bố hai sản phẩm để bổ sung vào phân khúc tầm trung của họ mang tên Nova và Nova Plus.Vậy hai thiết bị này có gì đặc...

Huawei vừa mới chính thức ra mắt Nova 2 Lite, khá giống Honor 7C

Cách đây khoảng nửa năm, Huawei từng ra mắt dòng Nova 2i sở hữu 4 camera, màn hình tràn viền, cấu hình khá cao so với giá bán, bên cạnh quà tặng hấp dẫn đã chiếm được thiện cảm của người dùng. Kể từ khi trải nghiệm thực tế, diễn đàn cũng từng có

Có nên nâng cấp từ Huawei Nova 2i lên Huawei Nova 3e không?

Chỉ chênh nhau 1 triệu đồng, nên có rất nhiều khách hàng thắc mắc xem có nên lên đời Nova 2i của mình lên Nova 3e không? Thiết kế “mỗi người một vẻ” Chỉ cách nhau một năm và cùng một bản nâng cấp của...

Huawei chính thức ra mắt smartphone tầm trung Nova 3i

Nova 3i có thiết kế nguyên khối với 2 tấm kính cho cả mặt trước và sau. Máy có màn hình tai thỏ, đồng thời kiểu dáng bên ngoài cũng khá giống Nova 3e đã từng chính thức ra mắt và bán tại Việt Nam. Nova 3i sở hữu màn hình 6.3 inch với độ phân giải

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Hướng dẫn cách kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm

Thông thường để đảm bảo hoạt động ổn định cho máy tính, người dùng cần duy trì nhiệt độ CPU ở mức cho phép. Hiện nay có nhiều cách để kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm cài đặt trên máy máy tính. Dưới đây sẽ là

Cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid nhanh và tiện lợi nhất

Khai báo di chuyển nội địa trên app PC Covid tính năng hữu ích, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau đây là cách khai báo di chuyển nội địa trên PC Covid...

“SUPERMOJI” - Ứng dụng giúp bạn trải nghiệm Animoji trên mọi iPhone

Animoji là một trong những tính năng đặc biệt nhất được tích hợp trên iPhone X của Apple. Người dùng có thể thoải mái tạo ra những đoạn ghi âm với hình ảnh gương mặt được ghi lại bằng cảm biến TrueDepth.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu với DiskGetor Data Recovery

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, giải quyết những vẫn đề bảo mật dữ liệu cực mạnh so với các phần mềm khác, những dữ liệu bị mất, bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Huawei Nova 3e: Smartphone "tai thỏ" đáng mua tầm giá 7 triệu đồng

Thiết kế chính là điểm nối bật nhất trên sản phẩm này, với phần khung kim loại kết hợp với mặt lưng kính vô cùng bóng bẩy, tạo nên vẻ sang trọng cho bất cứ ai cầm vào. Thêm vào đó, phần mặt kính này còn phản chiếu và

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các