Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

Tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS sẽ giúp ẩn đi các ứng dụng mà bạn không muốn người khác nhìn thấy, ngay cả khi họ đang sử dụng smartphone của bạn.

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt động ổn định, hệ điều hành OxygenOS còn sở hữu nhiều tính năng thú vị như Hidden Space cho phép bạn ẩn đi các ứng dụng không muốn người khác có thể thấy. 

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

Tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS.

Giống như tên gọi của mình, tính năng Hidden Space sẽ cho phép bạn đặt các ứng dụng vào một khu vực ẩn nhằm tránh ai đó có thể nhìn thấy hay chạy ứng dụng khi họ đang dùng điện thoại của bạn. Điều này rất cần thiết để tránh tình trạng ai đó cố tình 'táy máy' vào các dữ liệu riêng tư của bạn.

Để dùng tính năng Hidden Space, đầu tiên bạn hãy truy cập vào màn hình ứng dụng, sau đó trượt màn hình từ cạnh trái qua phải để mở giao diện của tính năng Hidden Space. Lúc này, hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc dưới bên phải để thêm các ứng dụng mà bạn muốn ẩn. 

Vuốt từ cạnh trái màn hình qua phải để vào giao diện Hidden Space.

Lựa chọn các ứng dụng mà bạn muốn thêm vào tính năng Hidden Space. 

Lựa chọn và thêm các ứng dụng mà bạn muốn ẩn vào Hidden Space.

Sau khi đã thêm vào tính năng Hidden Space, các biểu tượng ứng dụng này sẽ bị ẩn đi trên giao diện màn hình ứng dụng chính và chỉ được hiển thị trong tính năng Hidden Space. Từ đó tránh tình trạng ai đó khởi động ứng dụng mà bạn không muốn.

Trong trường hợp muốn các ứng dụng đã thêm vào Hidden Space trở về màn hình chính và bạn không còn muốn ẩn chúng, bạn hãy mở lại giao diện Hidden Space như cách trên, sau đó nhấn vào biểu tượng chỉnh sửa hình cây viết. Tiếp theo bạn hãy chọn các ứng dụng muốn xóa khỏi Hidden Space và nhấn biểu tượng hình mũi tên ở phía trên để hoàn tất. 

Xóa ứng dụng khỏi Hidden Space khi bạn không còn muốn ẩn.

Như vậy, các ứng dụng mà bạn đã thêm vào Hidden Space sẽ được hiển thị trở lại trên màn hình chính. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

Theo: Android Central

TIN LIÊN QUAN

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Mời nhận Warhammer 40,000: Space Marine tựa game TPS hấp dẫn giá 29,99 USD, đang được miễn phí

Space Marine là tựa game nằm trong series game hành động bắn súng góc nhìn thứ ba khá nổi tiếng trên thị trường là Warhammer 40,000 với bối cảnh hành tinh Forge World Graia bị bọn Orks tấn công.

Công cụ Parallel Space: dùng multi-account bằng cách nhân bản ứng dụng

Mặc dù hoạt động theo phương thức nhân bản ứng dụng gốc để sử dụng nhiều tài khoản khác nhau, nhưng Parallel Space không tạo ra icon mới trên màn hình thiết bị mà giống như một không gian làm việc độc lập

Giải phóng dung lượng trong Google Photos thông qua tính năng Free Up Space

Tính năng tốt nhất của Google Photos chính là việc hỗ trợ bạn sao lưu ảnh và video sang dữ liệu đám mây. Những dữ liệu này sẽ không bị mất và khi chuyển đổi điện thoại thì bạn chỉ cần đăng nhập để xem lại tất cả chúng một cách dễ dàng.

Cách để hiện file bị ẩn trong ổ cứng trên máy Windows và Mac

Theo mặc định, một số tệp/file hay thư mục bị ẩn trong ổ cứng trên máy tính Windows và Mac. Vậy làm cách nào để hiển thị chúng? Hãy làm theo các bước hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn đăng ảnh lên Facebook dưới dạng 3D cực kỳ ấn tượng

Các dữ liệu về độ sâu trường ảnh sẽ được thu thập lại và mô phỏng thành định dạng 3D, cho phép người dùng di chuyển bức hình để quan sát chủ thể từ nhiều góc cạch khác nhau (đa chiều). Mặc dù vậy, tính năng này vẫn đang trong thời gian phát triển

5 tính năng của HTML có thể bạn chưa biết

Việc học một ngôn ngữ khá đơn giản và dễ dàng, HTML cung cấp số lượng lớn các tính năng hữu ích, nhiều trong số các tính năng đó có thể bạn còn chưa biết đến. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp và giới thiệu 5 tính năng của HTML có thể bạn

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động