Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành này, bạn đọc có thể thực hiện cách tải và cài macOS 10.13 theo TCN hướng dẫn dưới đây.

Mac OS là một trong những hệ điều hành máy tính nổi tiếng nhất hiện nay và mới đây trong sự kiện WWDC17, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản macOS 10.13 High Sierra mà trước đó là bản MacOS Sirerra. Phiên bản mới lần này không chỉ cải thiện hiệu năng mà còn mang đến nhiều tính năng mới. Đầu tiên là những cải tiến trong trình duyệt Safari, Apple cho biết Safari là trình duyệt nhanh nhất hiện nay, không những thế còn cập nhật thêm một tính năng rất được người dùng mong đợi, đó chính là Autoplay Blocking - khả năng chặn video tự động chạy. Cùng với đó là rất nhiều tính năng khác mà Apple vẫn còn đang bỏ ngỏ. Nếu bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết những điểm mới trên macOS 10.13 High Sierra mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó. Còn bây giờ, nếu như các bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành này hãy bắt tay vào thực hiện các bước tải và cài macOS 10.13 sau đây.

 

Cách tải và cài macOS 10.13

Sao lưu dữ liệu Mac với Time Machine

Trước khi bước vào tải và cài macOS 10.13 các bạn cần đảm bảo dữ liệu của mình đã được an toàn, đôi khi trong quá trình cài đặt có thể phát sinh lỗi và khiến dữ liệu của bạn có thể bị mất.

Bước 1: Kết nối Mac với ổ cứng ngoài hoặc Time Capsule với cáp USB, FireWire hoặc Thunderbolt.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Apple trên góc trái màn hình của mình, chọn System Preferences.

 

Bước 3: Giao diện System Preferences hiện ra, các bạn nhấn vào mục Time Machine để tới bước tiếp theo.

 

Bước 4: Tại đây, bạn chuyển Time Machine sang trạng thái ON. Tiếp theo, bạn chọn ổ đĩa muốn sao lưu dữ liệu của mình. Time Machine sẽ thực hiện sao lưu và quá trình sao lưu sẽ được diễn ra.

 

Cách tải macOS 10.13 High Sierra Developer beta

Bước 1: Để có thể sử dụng và trải nghiệm sớm hệ điều hành macOS 10.13 High Sierra, các bạn cần phải truy cập vào trang dành riêng cho nhà phát triển của Apple TẠI ĐÂY và nhấn vào mục Developer.

 

Bước 2: Tại giao diện Developer, các bạn nhấn vào mục Downloads

 

Bước 3: Nhập thông tin và tiến hành đăng nhập tài khoản nhà phát triển của bạn.

 

Bước 4: Tiếp theo, các bạn cuộn xuống dưới tìm đến phiên bản macOS 10.13 chọn Download và đợi tập tin tải về máy Mac của bạn.

 

Bước 5: Mở cửa sổ Downloads ngay tại trình duyệt ra và nhấp đúp vào macOSDeveloperBetaAccessUtility.dmg. Trường hợp bạn đọc không có tài khoản Developer và không muốn đăng ký tài khoản Developer loằng ngoằng có thể download trực tiếp file macOSDeveloperBetaAccessUtility.dmg TẠI ĐÂY.

 

Bước 6: Cửa sổ macOSDeveloperBetaAccessUtility hiện ra, các bạn nhấp đúp vào tập tin macOSDeveloperBetaAccessUtility.pkg để chạy trình cài đặt.

 

Nhấn Continue

 

Tiếp tục nhấn Continue lần nữa.

 

Nhấp vào Agree để xác nhận tiến trình.

 

Nhấn Install để bắt đầu cài đặt.

 

Nhập thông tin tài khoản máy Mac của bạn.

 

Hoàn tất quá trình cài đặt macOSDeveloperBetaAccessUtility, nhấn Close để tới bước tiếp theo.

 

Khi trình tải xuống hoàn tất, App Store trên máy Mac sẽ tự động mở ra mục Updates. Nhấp vào Update để tải xuống và cài đặt phiên bản macOS 10.13 High Sierra cho nhà phát triển.

 

Nhấn vào Download & Restart khi có hộp thoại thông báo để xác nhận tiến trình tải xuống và khởi động lại máy để bắt đầu tiến trình cài đặt.

 

Tùy thuộc vào tập tin và đường truyền internet nhà bạn mà quá trình cập nhật phiên bản beta dành cho nhà phát triển có thể mất nhiều thời gian để hoàn tất quá trình tải xuống. Bạn có thể kiểm tra trạng thái trong thẻ Updates của App Store.

 

Nếu phiên bản beta mới nhất dành cho nhà phát triển không xuất hiện trên danh sách Updates, hãy khởi động lại Mac, sau đó mở App Store và nhấp vào tab Updates.

Cài đặt macOS 10.13 High Sierra developer beta

Sau khi macOS 10.13 High Sierra tải xuống hoàn tất, các bạn sẽ được nhắc nhở cài đặt phần mềm tự động.

- Nhấp vào Continue.

- Đồng ý với chính sách Terms and Conditions từ Apple.

- Nhấp vào Install.

- Thực hiện theo các hướng dẫn để cài đặt macOS High Sierra.

 

Máy Mac của bạn sẽ khởi động lại để cài đặt macOS High Sierra. Bạn sẽ thấy một màn hình màu đen với biểu tượng Apple và thanh tiến trình xuất hiện. Trong thời gian chờ đợi bạn có thể thư giãn cho đến khi quá trình cài đặt phần mềm kết thúc.

Khởi động macOS 10.13 High Sierra developer beta

Khi máy Mac khởi động lại bạn sẽ được tiếp cận với phiên bản macOS 10.13 High Sierra. Tuy nhiên để có thể bắt đầu sử dụng bạn cần thực hiện một vài bước.

- Nhấp vào Continue.

- Đăng nhập với tên đăng nhập và mật khẩu Apple ID. Sau đó, iCloud đồng bộ hóa nội dung máy tính để bàn và các tập tin khác.

- Nhấp vào Get Started.

Giờ đây, bạn đã có thể thoải mái sử dụng các tính năng mới nhất trong hệ điều hành macOS.

Như vậy với hướng dẫn tải và cài macOS 10.13 High Sierra mà TCN hướng dẫn trên đây hy vọng các bạn sẽ thực hiện việc nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản mới một cách trơn tru mà không gặp phải bất cứ lỗi gì. Ngoài ra, đối với những bạn không quen sử dụng hệ điều hành Mac, các bạn vẫn có thể sử dụng hệ điều hành Windows bình thường. Thông qua bài viết hướng dẫn cài Win 10 trên Macbook được chúng tôi chia sẻ trước đó, bạn đọc dù không biết nhiều về máy tính vẫn có thể cài đặt và sử dụng hệ điều hành Windows phổ thông trên máy Mac.


Cùng với đó, với hệ điều hành phổ thông như Windows việc cài Win trên các máy tính Chipset Intel khá là đơn giản. Từ việc cài Win theo cách phổ thông như cài Win 10, giờ đây với công nghệ hiện đại chúng ta đã có thể cài Win trực tiếp từ ổ cứng hay USB giúp quá trình cài đặt Windows nhanh hơn.

TIN LIÊN QUAN

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Hướng dẫn nâng cấp Mac lên phiên bản High Sierra

Bạn tò mò về những tính năng mới trong phiên bản macOS High Sierra nhưng không biết làm thế nào để cập nhật? Cực kì đơn giản thôi, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp lên phiên bản High Sierra nhé!

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Hướng dẫn cách cài đặt macOS 10.14 Mojave

Apple đã chính thức ra mắt macOS 10.14 Mojave , phiên bản mới nhất của hệ điều hành chạy trên Mac và MacBook, và trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải xuống và cài đặt nó một cách an toàn và bảo mật.

Tìm kiếm thư mục lưu trữ tập tin tải về trên MacOS

Làm thế nào để mở được những file sau khi được tải về trên mạng trên MacOS ? Đây cũng chính là những câu hỏi phổ biến nhất mà TCN đã nhận được từ rất nhiều độc giả. Mời các bạn theo dõi bài viết sau để biết cách tìm kiếm thư mục lưu trữ tập tin tải

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

THỦ THUẬT HAY

Làm sao sử dụng được các tính năng mới trên tik tok thành thạo?

Tik tok là ứng dụng di động cho phép người dùng xem các clip nhạc, quay các clip ngắn hài hước và chỉnh sửa chúng với các hiệu ứng đặc biệt, âm thanh đọc đáo tạo thành video nhạc của riêng mình.

Cách chặn Facebook tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách cài chế độ đổ chuông khi có việc khẩn cấp với Essential Calls

Với ứng dụng Essential calls bạn hoàn toàn có thể nhận thông báo cuộc gọi từ các số điện thoại quan trọng ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng. Essential Calls Lite sẽ giúp bạn tạo ra danh bạ riêng và đổ chuông khi

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ