Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

iOS 12 sẽ mang đến một số tính năng bảo mật mới. Trong số đó là Chế độ hạn chế USB mới và đây là cách để bạn sử dụng chúng. 

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

Điều này có nghĩa là bất cứ điều gì cắm vào cổng Lightning sẽ bị hạn chế và chỉ có thể vào chế độ sạc. Điều này bao gồm việc cắm vào iTunes để đồng bộ hóa.

Hãy theo dõi bài viết để mình hướng dẫn bạn cách bật hoặc tắt tính năng này và tại sao một người nào đó muốn tắt tính năng này.

iOS 12: Cách thay đổi chế độ hạn chế USB mới:

Trên thiết bị iOS của bạn, đi vào Settings > Face (or Touch) ID & Passcode. Bạn sẽ được nhắc nhập mật mã của mình.

Sau khi xác thực, cuộn xuống phần ALLOW ACCESS WHEN LOCKED. Chuyển đổi quan trọng nhất ở dưới cùng sẽ được gắn nhãn 'USB Accessories'. Theo mặc định, tính năng này bị tắt để ngăn truy cập không mong muốn vào thiết bị.

Bật tính năng này để cho phép tất cả các phụ kiện USB hoạt động, thậm chí vượt quá ngưỡng một giờ. 

Lý do lớn nhất để vô hiệu hóa tính năng này chính là thuận tiện cho người dùng có thể thường xuyên đồng bộ hóa với iTunes. Mặc định sẽ buộc người dùng phải xác thực theo cách thủ công mọi lần kết nối với cổng Lightning nếu người dùng không mở khóa thiết bị của họ trong hơn một giờ (ví dụ: vào ban đêm khi ngủ).

Tuy nhiên đây là một trong những cách thức Apple cung cấp cho người dùng tùy chọn để nâng cao mức độ bảo mật của iPhone tránh khỏi các mối đe dọa.

Ngọc Bình

Theo 9to5mac

TIN LIÊN QUAN

6 bước giúp iPhone của bạn trở nên an toàn hơn

Nếu lo lắng chiếc iPhone bị tin tặc lấy trộm dữ liệu, người dùng có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn sau để thiết bị được an toàn hơn.

Cách chuyển passcode từ 6 số sang 4 số như bình thường

Bắt đầu từ phiên bản iOS 9 tới bây giờ, Apple có thay đổi rất nhiều trên hệ điều hành iOS để nền tảng này được bảo mật hơn. Trong đó có chuyển đổi passcode từ 4 số sang 6 số, nhằm tăng mức độ an toàn khi mở khóa iPhone/ iPad. Tuy nhiên, vận có một

iOS 12 sẽ ngăn chặn truyền dữ liệu qua cổng Lightning sau một thời gian ngắn không sử dụng

Trước khi iOS 12 được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018 diễn ra vào tối qua, một lập trình viên đã phát hiện ra dòng lập trình trong bản thử nghiệm iOS 12 cho thấy phiên bản này có bổ sung tính năng nhằm tăng cường bảo mật cho thiết bị iPhone. Tính

Lỗi cũ chưa được sửa, một số máy iPhone XS/ XS Max lại gặp tiếp lỗi sạc pin

Gần đây, trên 2 mẫu iPhone mới được bán ra là iPhone XS và XS Max xuất hiện những lỗi cực kỳ khó chịu, như sóng điện thoại hay wifi yếu, ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, trên diễn đàn hỗ trợ

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

Hướng dẫn cách kích hoạt USB Restricted Mode trên iPhone, iPad

iOS 11.4.1 vừa mới ra mắt cách đây vài ngày đã khắc phục nhiều lỗi nhỏ và có cải tiến đáng kể về bảo mật. Nổi bật trong đó chính là chế độ hạn chế quyền truy cập USB.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...