Trên tay Realme Q2: màn hình lớn, chip Dimenisty 800U, thiết kế logo cá tính

Mới đây, Realme đã chính thức ra mắt Realme Q2. Nhiều người cho rằng Realme Q2 mang nhiều nét tương đồng với Reame V5 trước đó nhưng cũng có nhiều điểm cải tiến. Hãy cùng theo dõi những thông tin trên tay Realme Q2 dưới đây để khám phá những điểm khác biệt của chiếc smartphone mới này nhé!

Trên tay Realme Q2: màn hình lớn, chip Dimenisty 800U, thiết kế logo cá tính

Realme Q2 vừa được ra mắt vào ngày 13/10 vừa qua

Thiết kế gợi nhớ đến Realme V5

Khi trên tay Realme Q2, điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy điện thoại không quá lớn khi nằm trong tay. Các số đo kích thước của Realme Q2 là 162,2 x 75,1 x 9,1 mm và trọng lượng 194 gram. Đồng thời, bạn cũng không phải lo lắng việc mỏi cổ tay nếu sử dụng quá lâu.

Trọng lượng thân máy nhẹ cộng với độ cong nhất định ở hai bên nắp lưng nên cảm giác cầm nắm thực tế của Realme Q2 khá thoải mái. Dẫu rằng, hiện tượng dấu vân tay vẫn bám lại trên mặt lưng kính của điện thoại sau khi sử dụng nhưng chúng rất dễ lau và không xuất hiện nhiều.

Logo Realme chiếm diện tích lớn trên ốp lưng tạo điểm nhấn cá tính cho thiết bị

Điều đặc biệt nhất khi trên tay Realme Q2 chính là logo REALME xuất hiện, chiếm gần một nửa mặt sau của Q2. Thiết kế này được thực hiện bởi nhà thiết kế danh tiếng Naoto Fukasawa. Ngoài việc giúp cho Realme Q2 trở nên rất cá tính, thiết kế này còn cải thiện đáng kể khả năng nhận diện thương hiệu của sản phẩm.

Khi có ánh sáng chiếu vào, màu sắc của mặt sau Realme Q2 sẽ có sự chuyển đổi rõ ràng giữa các sắc thái một cách đẹp mắt

Silver Wing Boy (Bạc) và Surf Blue Boy (Xanh lam) là hai tùy chọn màu sắc được lựa chọn cho dòng sản phẩm Realme Q2 lần này. Cả hai phiên bản màu đều sử dụng công nghệ AG mới tạo ra một mặt lưng có dạng mờ, tăng trải nghiệm cầm nắm chắc chắn hơn và hạn chế vân tay bám lại trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, Realme cũng hoàn thiện giúp cho mặt lưng có hiệu ứng gradient tuyệt đẹp.

Màn hình tràn viền tỷ lệ hiển thị đạt 90,7%

Realme Q2 được trang bị màn hình LCD với kích thước 6.5 inch, tỷ lệ 20:9, độ phân giải 2400 × 1080 pixels, cung cấp mật độ điểm ảnh 405ppi và độ sáng 480 nit. Các thông số này khá tương đồng với màn hình của Realme V5.

Tỷ lệ hiển thị trên thân máy lên tới 90,7%, khá cao cho một chiếc smartphone tầm trung

Bên cạnh đó, Realme Q2 có cạnh viền trên, trái và phải xung quanh màn hình Realme Q2 tương đối mỏng, khiến cho tỷ lệ hiển thị trên thân máy đạt mức cao lên tới 90,7%.

Màn hình của điện thoại hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz và cung cấp ba tùy chọn cài đặt chuyển đổi thông minh giữa 120Hz, 90Hz và 60Hz. Điều đó khiến cho các thao tác hay hiệu ứng chuyển động trên màn của Q2 sẽ rất mượt mà và tối ưu năng lượng.

Nút nguồn của Q2 vừa có chức năng mở tắt nguồn và cảm biến vân tay

Do là màn hình LCD nên Realme cũng đã chọn phương án thiết kế nút nguồn 2 trong 1 với tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên. So với công nghệ vân tay trong màn hình, phương pháp này cho tốc độ mở khóa nhanh hơn, chính xác hơn và ổn định hơn.

Khám phá hệ thống camera trên Realme Q2

Camera sau Realme Q2 có ba camera được đặt trong cụm camera và đèn Flash hình chữ nhật. Hệ thống này bao gồm camera chính 48MP với khẩu độ f/1.8, camera góc siêu rộng 8MP với khẩu độ f/2.3 và trường nhìn 119 độ, camera macro 2MP với khẩu độ f/2.4 và khoảng cách lấy nét tối thiểu 4cm.

Camera selfie trên Realme Q2 có các tính năng như mở khóa bằng khuôn mặt và làm đẹp bằng AI

Camera trước của Realme Q2 có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.1, hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt và làm đẹp bằng AI (AI Beauty). Realme cũng trang bị khả năng chống rung khi quay video bằng camera trước để giúp các thước phim của bạn ổn định nhất.

Chip xử lý MediaTek Dimensity 800U 5G mới mẻ trên Realme Q2

Trong phần cứng cốt lõi, Realme Q2 được trang bị chip xử lý MediaTek Dimensity 800U 5G. Điện thoại có hai tùy chọn lưu trữ RAM 4GB + 128GB bộ nhớ trong và RAM 6GB + 128GB bộ nhớ trong (RAM LPDDR4X + ROM UFS2.1).

Trên tay Realme Q2 bạn sẽ thấy tốc độ làm tươi màn hình 120Hz rất nhanh nhờ vào chip Demensity 800U

Nhờ sử dụng chipset Dimensity 800U tốc độ làm tươi màn hình 120Hz cũng cao hơn hẳn. Một cách tổng quát, hiệu năng của Dimensity 800U tốt hơn một chút so với Snapdragon 765G nên nó có thể xử lý các trò chơi và tác vụ một cách nhẹ nhàng.

Phần cứng của Realme Q2 cung cấp cho bạn sự mượt mà khi chơi các game phổ biến

Phần CPU được đổi thành 2 nhân ARM Cortex-A76 (2.4GHz) + 4 nhân ARM Cortex-A55 (2.0GHz) và GPU ARM Mail-G57 MC3. Kết quả thử nghiệm cho thấy điểm số AnTuTu của Realme Q2 là 328.588, cao hơn khoảng 20% so với điểm số Dimensity 720 đạt được. Ngoài ra, con chip này còn có tính năng kết nối Dual SIM 5G và mạng 5G chế độ kép.

Realme Q2 có viên pin khá khỏe đảm bảo các trải nghiệm trong thời gian dài

Realme Q2 được trang bị viên pin có dung lượng 5.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W, cho phép sạc lên 59% pin trong 30 phút và 100% pin trong vòng 65 phút. Ngoài ra, Q2 còn hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos, cho phép tăng cường trải nghiệm giải trí của người dùng.

Giá bán Realme Q2 các phiên bản 4GB RAM + 128GB ROM có giá 1199 NDT (khoảng 4,1 triệu đồng) và phiên bản 6GB RAM + 128GB ROM có giá 1299 NDT (khoảng 4,5 triệu đồng).

Nhìn chung giá bán cùng với những hình ảnh trên tay Realme Q2 bắt mắt, chiếc smartphone này được dự đoán sẽ “tung hoành” thị trường phân khúc giá rẻ trong thời gian tới. Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc rằng, sản phẩm này sẽ chỉ được mở bán tại thị trường Trung Quốc. Chúng ta sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để chào đón sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/tren-tay-realme-q2.html

TIN LIÊN QUAN

Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật android Pie

Realme vừa lên tiếng xác nhận rằng hai chiếc smartphone của hãng là Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật Android 9.

Realme có thể sẽ công bố ngày ra mắt smartphone Realme Koi vào ngày mai

Tuần trước, chúng ta đã nghe nói về một điện thoại thông minh thuộc Realme sắp ra mắt với tên gọi là Realme Koi. Dự kiến ​​sẽ được tung ra trong vài tuần tới. Ngay bây giờ, Realme dường như...

Sắp sửa ra mắt chiếc Realme A1, giá rẻ hơn cả Realme U1

Một rò rỉ mới đây cho biết Realme chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone Realme A1 có mức giá rẻ hơn nhiều so với Realme U1 ra mắt trước đó.

Chi tiết Realme GT Master Edition: Flagship mặt lưng da cao cấp, tập trung vào camera selfie

Cùng trên tay chi tiết thiết kế và cấu hình của mẫu smartphone cao cấp Realme GT Master Edition.

Realme 3 sẽ được ra mắt quý 1 năm nay với camera 48MP

Vào năm ngoái, Realme đã có một khởi đầu rất tuyệt vời khi các sản phẩm của hãng đều có doanh số cực tốt. Và trong năm nay, Realme dự kiến sẽ ra mắt những sản phẩm mới với nhiều đột phá hơn.

Realme V15 sẽ ra mắt với sạc nhanh tới 65W

Realme V15 sẽ ra mắt với sạc nhanh tới 65W Realme V15 đang được toàn bộ cộng đồng công nghệ mong ngóng. Realme V15 cận kề ngày ra mắt và tin đồn gần đây nhất của smartphone đã là tính năng sạc nhanh 50W, tuy nhiên, VP Xu Qi Chase của công ty hôm

Realme gửi lời mời truyền thông cho một sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào 26 và 27/9 tới

Lời mời tham gia sự kiện có nội dung: “Chúng tôi đã trở lại” (we are back) và “2 surprise you” - trong đó số 2 và chữ Pr, o được tô đỏ, có thể hãng muốn ám chỉ tới sự ra mắt của Realme 2 Pro. Vì sản phẩm này từng được Realme tiết lộ sẽ xuất hiện

Realme C1 ra mắt: Chip Snapdragon 450, camera kép, giá 2.2 triệu đồng

Realme C1 sẽ là mẫu smartphone có giá thấp nhất của Realme, nó có giá 96 USD (khoảng 2.2 triệu đồng). Realme C1 về cơ bản có thiết kế giống Realme...

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera