Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc


Hiệu năng Xiaomi Mi A2

Về lý thuyết, Xiaomi Mi A2 sẽ là chiếc điện thoại có hiệu năng cực kỳ tốt khi sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 660 và 4GB RAM, kết hợp thêm hệ điều hành Android One nguyên bản từ Google. Cần phải biết thêm Snapdragon 660 dù thuộc series 600 nhưng cũng được xây dựng trên kiến trúc Kryo mới và mang đến hiệu năng tương tự Snapdragon 835, chỉ thua chút ít về tốc độ xung nhịp mà thôi. Do đó chúng tôi đã mong đợi Xiaomi Mi A2 sẽ chạy mượt không thua gì những smartphone cao cấp hiện nay.

Tuy nhiên Xiaomi Mi A2 đã không được như mong đợi khi tốc độ của nó không nhanh như các flagship. Dù có đôi chút thất vọng nhưng đây cũng là điều hợp lý vì giá của Mi A2 chỉ 6 triệu và chúng ta không thể đòi hỏi nó nhanh bằng những điện thoại trên 10 triệu. Mặc dù vậy, chúng tôi cảm thấy Mi A2 vẫn có thể chạy nhanh hơn nếu như Xiaomi và Google có sự kết hợp tốt hơn về phần mềm. Bằng chứng là bạn có thể chơi được những game nặng ở thiết lập đồ họa và khung hình cao, nhưng trong tác vụ hàng ngày thỉnh thoảng có một độ trễ nhẹ khi chuyển đổi ứng dụng, cuộn trang hay mở ứng dụng mới. Hy vọng trong các bản cập nhật sắp tới, Google và Xiaomi sẽ làm cho Xiaomi Mi A2 chạy mượt hơn, đúng với kỳ vọng của một chiếc điện thoại cấu hình cao chạy Android gốc.

Về tổng thể thì Xiaomi Mi A2 vẫn chạy nhanh hơn hầu hết đối thủ trong tầm giá. Tuy nhiên như đã nói ở trên, với Snapdragon 660, 4GB RAM và Android One, Xiaomi Mi A2 hoàn toàn có thể làm tốt hơn. 

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Thời lượng pin Xiaomi Mi A2

Xiaomi Mi A2 mang trên mình viên pin 3.000 mAh, con số thấp hơn các điện thoại Xiaomi khác. Có lẽ nhà sản xuất đã hy sinh chút ít dung lượng pin để đổi lại độ mỏng đầy ấn tượng 7,3mm cho Mi A2. Tuy nhiên như chúng ta đã biết thì thời lượng pin sử dụng không bị quyết định hoàn toàn bởi thông số dung lượng pin.

Sau bản cập nhật hồi tháng 10 năm 2018, thời lượng pin Xiaomi Mi A2 đã tốt hơn đáng kể và sẽ làm bạn hài lòng. Thông thường mỗi ngày chúng tôi sẽ sử dụng hết ngày và sạc vào buổi đêm khi đi ngủ, nghĩa là thời gian sử dụng rơi vào khoảng 12-16 giờ. Máy sẽ on-screen trong khoảng 4 giờ, kỷ lục cao nhất là 5 giờ 27 phút và Mi A2 vẫn còn lại 35% pin. Nghĩa là khi bạn sử dụng đến 0% thì Xiaomi Mi A2 có thể on-screen đến 7 giờ, con số quá ấn tượng, thuộc top đầu trong những smartphone có pin tốt nhất hiện nay. 

Tất nhiên thời gian sử dụng pin một chiếc điện thoại tùy thuộc vào thói quen và hành động cụ thể của mỗi người. Nếu bạn dùng nhiều 4G, thường xuyên bật GPS hay chơi game nhiều thì pin sẽ tụt rất nhanh. Trong bài thử nghiệm thì chúng tôi bật Wi-Fi và Bluetooth liên tục, bật 4G trong khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Nhìn chung, thời lượng pin của Xiaomi Mi A2 rất ấn tượng với những gì mà con số 3000 mAh có thể mang lại.

Hệ điều hành Android One

Không chỉ ấn tượng về phần cứng, hệ điều hành Android One trên Xiaomi Mi A2 cũng được người dùng rất ưa thích. Về cơ bản, Android One gần như y hệt giao diện gốc của Google, nhưng có thêm một vài ứng dụng hệ thống của Xiaomi. Lợi thế của Android One là giao diện đơn giản, hiện đại, mượt mà và được cập nhật rất nhanh. Bằng chứng là Xiaomi Mi A2 đã sớm được cập nhật Android Pie 9.0 ở một số thị trường và là chiếc điện thoại hiếm hoi chạy hệ điều hành cực mới này. 

Kết luận

Xiaomi Mi A2 là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh, không còn nghi ngờ về điều đó. Mặc dù nó không nhanh như chúng ta mong đợi nhưng khi nhìn lại mức giá 6 triệu đồng thì Mi A2 vẫn vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. Thời lượng pin Xiaomi Mi A2 là bất ngờ thú vị khi nó tốt hơn kỳ vọng rất nhiều và bạn không cần phải lo Mi A2 pin yếu khi nhìn vào dung lượng 3000 mAh. Trong các bản cập nhật sắp tới, hy vọng Xiaomi Mi A2 sẽ tiếp tục cải thiện độ mượt để thực sự xứng danh “quái vật cấu hình” phân khúc giá rẻ.

Duyên

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/danh-gia-hieu-nang-va-thoi-luong-pin-xiaomi-mi-a2-77592

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi CIVI có thể chạy Snapdragon 778G, mỏng nhẹ mà pin đến 4.500mAh

Xiaomi đã lên lịch cho một sự kiện diễn ra vào hôm 27/9, nơi hãng sẽ mắt dòng điện thoại Xiaomi CIVI mới. Thế nhưng Xiaomi đã bắt đầu nhá hàng một vài tính năng và thông số kỹ thuật của thiết bị mới, như thông tin về dung lượng pin và bộ vi xử lý.

Xiaomi Mi 11 smartphone đầu tiên sở hữu vi xử lý Snapdragon 888 và đi kèm tính năng cảm biến nhịp tim độ chính xác không thua SmartWatch

Vừa qua, Xiaomi đã ra mắt flagship mới nhất của hãng tên là Xiaomi Mi 11. Đây là điện thoại đầu tiên có thể đo nhịp tim qua màn hình với độ chính xác tương đương với đồng hồ thông...

Xiaomi Mi 10 chạy vi xử lý Snapdragon 870 sắp ra mắt có mức giá hợp lý

Trước đó có thông tin Xiaomi Mi 10 sẽ có thêm phiên bản mới dùng vi xử lý Snapdragon 870 và bây giờ, chiếc điện thoại này đã được cơ quan 3C (Trung Quốc) chứng nhận với số mã hiệu M2102J2SC và hỗ trợ sạc nhanh 33 W. Như vậy, ngày chiếc điện thoại

Xiaomi 12 series chạy Snapdragon 898 sẽ được nâng cấp camera đỉnh hơn

Trước đó, giới thạo tin cho biết Xiaomi 12 series có thể ra mắt vào 2022. Bây giờ leaker nổi tiếng đã chia sẻ thông tin mới về camera của dòng smartphone này.

Xiaomi Mi 7 sẽ có sạc không dây chuẩn Qi và sẽ chạy con chip Snapdragon 845

Xiaomi Mi Mix 2S sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 3 tới và sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi chạy Snapdragon 845. Tuy nhiên trong nửa đầu năm 2018, vẫn còn một chiếc điện thoại Xiaomi nữa chạy con chip cao cấp nhất từ Qualcomm, đó là Xiaomi Mi

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Xiaomi Mi Note 2 sẽ chạy sẵn Android 7.0, 6GB RAM, chip Snapdragon 820

Rất nhiều thông tin về chiếc Xiaomi Mi Note 2 đã được rò rỉ ra bên ngoài từ hình ảnh render, thực tế đến cấu hình. Nhưng hôm nay chúng ta vừa nhận được 1 tin tức cũng rất thú...

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn stream màn hình iPhone bằng Omlet Arcade

Với ưu điểm gọn nhẹ, miễn phí, giao diện đơn giản, Omlet Arcade là sự lựa chọn hoàn hảo những ai muốn khoe thành tích, các kỹ năng chơi game của mình với người khác. Đây cũng đồng thời là một diễn đàn thu nhỏ của các

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

3 cách lấy lại tiền từ MoMo khi chuyển nhầm cực kỳ hữu ích cho bạn

Bạn đã lỡ chuyển tiền nhầm trên MoMo cho một người nào đó hoặc thanh toán nhầm hóa đơn thì xem ngay bài viết dưới đây để biết cách lấy lại tiền từ MoMo khi chuyển nhầm...

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Trên tay Garmin Vivo Sport: Nhẹ, đeo như không đeo, GPS nhịp tim đầy đủ, màn hình màu

Nhìn vào tên của một sản phẩm Garmin bạn sẽ biết nó thuộc dòng nào, dòng Vivo là các vòng tay giá khá mềm với thiết kế tròn truyền thống dùng để tập thể thao. Nhà Vivo vừa có một thành viên mới - Vivo Sport.

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.