Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm. 

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Đúng như dự đoán, Huawei Mate 10 Pro đã chính thức được công bố ngày hôm qua với đầy đủ các tính năng thời thượng. Nó được ra mắt cùng với Mate 10 tiêu chuẩn nhưng rõ ràng bộ đôi này có sự khác biệt khá nhiều đến từ thiết kế. Chính vì thế mình sẽ có bài trên tay nhanh Huawei Mate 10 Pro để các bạn có được cái nhìn rõ ràng về smartphone này. 

So với Mate 10, phiên bản Mate 10 Pro chắc chắn là hấp dẫn hơn. Nó có màn hình 6 inch với bezels hẹp trên cả 4 cạnh. Huawei tính toán rằng màn hình 6 inch trên điện thoại mới của họ khi được tinh giản thiết kế chỉ có kích thước tổng thể tương đương sản phẩm 5.5 inch trước đó. Chắc chắn là bạn sẽ cầm nắm nó thật sự thoải mái nhờ các đường cong xuất hiện nhiều trong ngôn ngữ thiết kế Mate 10 Pro. 

Huawei đạt được bezel mỏng hơn nhờ việc loại bỏ đi nút Home trên Mate 10 Pro và di chuyển máy quét vân tay ra vị trí phía sau của điện thoại, bên dưới camera. Màn hình được kéo dài hơn với tỉ lệ mới và độ phân giải 2,160x1,080 pixels, đó là tốt đẹp và sắc nét. Điểm mà mình thích trên Mate 10 Pro chính là công nghệ OLED được sử dụng làm cho tận dụng tối đa vẻ đẹp trên màn hình Full View với phiên bản màu đen điện thoại. Màn hình trên smartphone này cũng hỗ trợ hiển thị nội dung HDR10 và đủ sáng để sử dụng tốt dưới ánh mặt trời trực tiếp (710nits). 

Huawei cũng học tập Apple trong việc chuyển đổi thiết kế phía sau từ kim loại thành kính. Tuy nhiên, trong khi Apple có động thái để hỗ trợ sạc không dây, quyết định của Huawei là hoàn toàn chỉ về thẩm mỹ - không có sạc không dây trên điện thoại. Tổng quan Huawei Mate 10 Pro là khá ấn tượng và đặc biệt nhờ các dải cắt ngang chạy ở mặt sau kết hợp màu sắc độc đáo, sáng bóng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải lau chùi khá nhiều vì nó bám vân tay như mọi điện thoại có thiết kế kính khác trên thị trường. 

Nếu như Huawei trang bị cho Mate 10 một jack cắm tai nghe tiêu chuẩn 3.5mm thì Mate 10 Pro lại không có. Thay vào đó, bạn sẽ phải sử dụng tai nghe Bluetooth, hoặc tìm một tai nghe dạng USB-C mới hoặc bộ chuyển đổi. Phiên bản Pro này còn được Huawei đưa lên chuẩn chống nước IP67. Đây là một nỗ lực đáng khen khi đảm bảo an toàn hơn cho thiết bị và cũng là lí do khi họ không thêm giắc cắm tai nghe trên điện thoại. 

Huawei cho biết bộ xử lý Kirin 970 với 8 nhân có trên Mate 10 Pro là nhanh như chớp, xử lý bất kỳ trò chơi mà bạn có thể tìm thấy trong các cửa hàng Google Play, và chỉnh sửa hình ảnh nhanh chóng. Ở CPU này cũng được thiết kế thêm các chip AI riêng giúp cải thiện trí tuệ nhân tạo trên Mate 10 Pro. Những lợi ích hữu hình của việc này mà Huawei chia sẻ là cải thiện tuổi thọ pin và camera. Chẳng hạn như camera Mate 10 Pro sẽ có thể xác định các loại khác nhau của hình ảnh - sân khấu như thế nào, người hay thậm chí là chó - và điều chỉnh cài đặt camera phù hợp trước khi ảnh được chụp.  

Mate 10 Pro có 6GB bộ nhớ RAM và 128GB dung lượng lưu trữ nhưng không có khả năng mở rộng mà lưu trữ với thẻ microSD. 

Huawei đang gắn bó với một thiết lập camera kép tương tự như chúng ta đã thấy trên P10 của họ. Một cảm biến 12-megapixel màu sắc, trong khi một cảm biến 20-megapixel chụp màu đen và trắng. Họ cũng cung cấp khẩu độ lớn f / 1.6 trên cả hai ống kính, cho phép ánh sáng đi vào nhiều hơn nữa và số ít các tinh chỉnh phần mềm. 

Huawei vẫn chưa nói chính xác thời gian họ sẽ mở bán ra thị trường Mate 10 và Mate 10 Pro. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn được định giá đề xuất là khoảng 16 triệu đồng thì phiên bản Pro các bạn đang thấy ở đây được ấn định giá là 860 USD tương đương 19.5 triệu đồng.

Huawei Mate 10 Pro thông số kỹ thuật

  • Màn hình 6-inch Full View, OLED, độ phân giải, 2,160x1,080-pixel
  • Camera chính 12-megapixel kết hợp cảm biến đơn sắc 20-megapixel
  • Camera trước 8-megapixel
  • Dung lượng pin 4,000mAh pin, không thể tháo rời, hỗ trợ sạc nhanh nhưng không có sạc không dây
  • Chip xử lý Kirin 970 Octa-core
  • Bộ nhớ RAM 6GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB không có hỗ trợ MicroSD mở rộng
  • Kháng nước tiêu chuẩn IP67 - chịu được ở độ sâu 1 mét trong 30 phút

Ngọc Bình

Theo cnet

 Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/tren-tay-huawei-mate-10-pro-tri-tue-va-sac-dep-61293 

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Bộ đôi Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro lộ ảnh thực tế trước giờ ra mắt

Vào ngày mai (16/10), bộ đôi Huawei Mate 10, Mate 10 Pro sẽ chính thức trình làng. Mới đây, 2 smartphone cao cấp này đã lộ ảnh thực tế trên tay...

Lộ diện tùy chọn bộ nhớ của Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design

Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design chính thức trình làng vào ngày 16/10 tới đây tại London. Dự kiến cả 3 sẽ dùng chip Kirin 980 với 3 camera mặt sau, chạy Android 9 Pie lúc ra mắt.

Lộ hình ảnh, cấu hình, giá bán của bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Mới đây, đã rò rỉ hình ảnh mặt trước và một loạt thông số cấu hình đi kèm với giá bán của siêu phẩm Mate 10 và Mate Pro sắp ra mắt của Huawei .

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Huawei Mate 20 sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 17/10

Mate 20 có màn hình với notch tai thỏ hình giọt nước, cảm biến vân tay mặt sau, trong khi Mate 20 Pro có notch tai thỏ rộng hơn, tích hợp công...

Rò rỉ thêm hình ảnh trên tay Huawei Mate 20 Pro

Các tấm kính của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro gợi ý về những viền bezel siêu mỏng, nhưng nó vẫn khó mà thể hiện hết thiết kế của điện thoại. Bây giờ, hình ảnh trên tay của Huawei Mate 20 Pro cung cấp cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng hơn.

Lộ giá bán của Huawei Mate 20 & Mate 20 Pro tại thị trường quốc tế

Các báo cáo cho biết rằng, giá của Mate 20 & Mate 20 Pro có thể khác nhau trên các quốc gia Châu Âu. Còn ở thị trường Thụy Sĩ, phiên bản bộ nhớ trong 128 GB trên Mate 20 và Mate 20 Pro có thể có giá bán lần lượt là 807 USD (18.7 triệu) và 1.010

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour