Dùng USB làm bộ nhớ RAM ảo cho máy tính có tốt không?

Thủ thuật dùng USB làm RAM ảo cho máy tính để tăng tốc và cải thiện hiệu suất máy tính chỉ nên là một giải pháp tình thế, tạm thời. Tại sao? Trước khi đi vào trả lời cho câu hỏi này, bạn có lẽ cần biết RAM ảo là gì, cũng như thủ thuật dùng USB làm RAM ảo. Rồi nhé, bây giờ sẽ vào đề chính. Mỗi máy tính có một (hoặc nhiều) thanh RAM (và luôn có khe cắm để tăng thêm RAM khi cần thiết) với bộ nhớ nhất định. Vì một lý do nào đó, Windows sử dụng hết bộ nhớ RAM của máy tính, nó sẽ tự động biến ổ cứng HDD thành RAM ảo để sử dụng. Nghĩa là bộ nhớ RAM khi này sẽ được mở rộng. Nhưng bạn sẽ nhận thấy rằng máy vẫn chạy chậm, giật và lag, đúng không nào? Đó là bởi tốc độ đọc và ghi của HDD chậm hơn rất nhiều so với tốc độ của RAM thật, do đó, vẫn khiến cho tốc độ xử lý của máy tính bị chậm.
Dùng USB làm bộ nhớ RAM ảo cho máy tính có tốt không?
Lại nói về USB, tốc độ đọc và ghi của USB so với HDD còn chậm hơn nữa. Vậy thì bạn có thể tưởng tượng được là máy tính sẽ hoạt động thế nào khi hết RAM và chuyển sang dùng RAM ảo từ USB tạo thành. Hơn nữa, chức năng chính của USB là để sao lưu dữ liệu và tốc độ truy xuất khá chậm. Mà RAM thì cần tốc độ truy xuất cao, rất cao, như vậy sẽ khiến cho USB bị nóng và nhanh hỏng. Nếu bạn muốn thử, hoặc dùng tạm thời thì có thể sử dụng thủ thuật này. Nhưng về lâu dài, để đảm bảo hiệu suất của máy tính, độ bền của USB, bạn nên mua một thanh RAM mới. Giá thành của RAM 2GB, 4GB hiện tại cũng không đắt. RAM 2GB mới chỉ khoảng 300.000 VNĐ, thậm chí rẻ hơn. Vì là RAM thật nên tốc độ của máy sẽ được cải thiện đáng kể và rõ rệt.
Hy vọng bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp cho mình sau khi đọc xong bài viết này.

TIN LIÊN QUAN

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal lẫn app desktop truyền thống.

Cách giải quyết hoàn toàn vấn đề máy tính chạy chậm bất thường!

Nguyên nhân khiến máy tính trở nên chậm chạp có rất nhiều. Trong quá trình sử dụng có rất nhiều phần mềm được cài đặt có thể xung đột lẫn nhau, có nhiều rác hệ thống khiến hệ thống bị ì ạch.

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5 thủ thuật để tăng tốc trình

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Cách khắc phục kết nối Wi-Fi chậm hoặc không ổn định

Kết nối không dây của bạn có ổn không? Wi-Fi của bạn có thể bị chậm. Vấn đề này khá phổ biến trong các khu chung cư hoặc khu dân cư mật độ cao. May mắn thay, vấn đề này không khó khắc phục.

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome

Khi thưởng thức các video YouTube yêu thích hàng ngày nhưng lại gặp lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome, bạn sẽ làm gì để khắc phục? sẽ chỉ cho bạn một vài chiêu đơn giản ngay sau đây.

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Cuối cùng thì cũng có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows. Nhưng tại sao phải bận tâm? Nếu hoài nghi về các ứng dụng Android trên Windows 11 thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên dùng thử.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...