Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Về mặt kỹ thuật, Windows 11 không phải là lần đầu tiên các ứng dụng Android có thể chạy trên Windows. Các trình giả lập như BlueStacks đã làm được điều đó trong nhiều năm, nhưng Windows 11 đang mang lại trải nghiệm tốt hơn các phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn biết phải làm gì với nó. 

Dịch vụ không có ứng dụng trên máy tính 

Công nghệ đã chứng kiến một sự thay đổi lớn đối với thiết bị di động trong 20 năm qua. Do đó, có rất nhiều dịch vụ đơn giản là không tồn tại trên máy tính. Nếu muốn sử dụng các dịch vụ này, bạn cần có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.


Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Bằng cách sử dụng các ứng dụng Android trên Windows 11, bạn có thể thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại và máy tính. Các dịch vụ phổ biến như Ring. Roomba, Ecobee và Eero không có trải nghiệm trên máy tính. Vì vậy khi cần bạn phải dừng việc đang làm và rút điện thoại ra, điều này làm gián đoạn công việc của bạn và làm mất tập trung.

Ứng dụng được thiết kế cho màn hình cảm ứng

Nói về các ứng dụng được thiết kế cho thiết bị di động, chúng có gì mà không phải thiết bị Windows nào cũng có, đó chính là màn hình cảm ứng. Các ứng dụng dành cho thiết bị di động được thiết kế đặc biệt để sử dụng khi chạm, trong khi một số ứng dụng Windows hoạt động “bình thường” khi chạm.


Nếu bạn đang sử dụng máy tính có màn hình cảm ứng chạy Windows 11, đặc biệt là máy tính bảng Windows bạn có thể thấy các ứng dụng Android hoạt động tốt hơn khi thao tác bằng cảm ứng. Đó chỉ là bản chất của cách thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động. Ngay cả những ứng dụng Windows thân thiện với cảm ứng tốt nhất cũng đều phải hỗ trợ cả bàn phím và chuột.

Nhưng các ứng dụng Android trên Windows 11 có thể biến chiếc máy tính “lai” của bạn trở thành một thiết bị có thể chuyển đổi được.

Trò chơi di động trên máy tính

Chúng ta đã nói rất nhiều về các ứng dụng Android, nhưng tất nhiên các trò chơi trên Android cũng hoạt động trên Windows 11. Vì vậy cuối cùng bạn cũng có thể đưa các trò chơi di động yêu thích của mình sang giao diện máy tính.


Trong khi nhiều trò chơi Android được thiết kế để hoạt động với thao tác nhập liệu chỉ bằng cách chạm, thì cũng có rất nhiều trò chơi yêu cầu phức tạp hơn. Ví dụ một số trò chơi người dùng cần kết nối bộ điều khiển Xbox và PS5 với thiết bị Android của họ.

Có thể bạn không cần bàn phím và chuột để chơi trò chơi Android yêu thích của mình, nhưng vẫn thuận tiện hơn nếu dành nhiều thời gian để làm việc và giải trí trên máy tính mà không cần phải chuyển đổi qua lại. Vì nhiều trò chơi có thể đồng bộ hóa các tiến trình giữa các nền tảng nên bạn vẫn có thể chơi trên điện thoại của mình.

Ứng dụng truyền thông xã hội tốt hơn

Hầu hết các mạng xã hội phổ biến hiện nay đều có các ứng dụng hoặc trang web dành cho máy tính đầy đủ chức năng . Tuy nhiên, bạn có thể thích các phiên bản dành cho thiết bị di động hơn và không phải mọi ứng dụng mạng xã hội đều có sẵn trên Windows, như Snapchat có trải nghiệm trình duyệt cực kỳ đơn giản. 


Nhìn chung hiện nay các loại hình dịch vụ truyền thông mạng xã hội đang hướng đến thiết bị di động và điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi sự phổ biến của mạng Internet và smartphone. Nếu muốn trải nghiệm tốt nhất, trải nghiệm mà các nhà phát triển đang tập trung vào nhiều nhất thì chắc chắn bạn sẽ muốn có được phiên bản Android của các game và ứng dụng trên máy tính của mình.

Việc chạy được các ứng dụng Android trên Windows 11 là một giải pháp mà Microsoft muốn lấp đầy khoảng trống giữa hai nền tảng hệ điều hành khác nhau. Điều này nhằm giúp người dùng có được trải nghiệm liền mạch giữa máy tính và smartphone mà không bị gián đoạn. 

TIN LIÊN QUAN

Tải về và trải nghiệm dịch vụ Your Phone trên Windows 10

Chương trình thử nghiệm bạn sẽ tham gia để có thể trải nghiệm Your Phone là nhánh thử nghiệm ứng dụng, driver và một số khắc phục nhỏ với tên gọi cũ là Release Preview Ring (không phải nhánh nâng cấp cả phiên bản Windows), do đó bạn có thể yên tâm

Lệnh netcfg trong Windows

dụng cho Windows Server (Kênh bán hàng năm), Windows Server 2016, Windows Server 2012 R2, Windows Server 2012

ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí ra mắt bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS

Sau khi thử nghiệm trên Android, ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí đã cho ra mắt phiên bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS. ProtonVPN cung cấp cho bạn một số server miễn phí sử dụng và không bị giới hạn băng thông.

Trải nghiệm Launcher 10 - giao diện Windows Phone cho Android

Launcher 10 là một trình khởi chạy mang đến giao diện Windows Phone miễn phí cho các điện thoại Android theo phong cách Windows 10 mới nhất. Chỉ vài bước cài đặt đơn giản, smartphone Android của bạn đã có một giao diện hoàn toàn mới theo những ô

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Windows sẽ chuyển đổi hoàn toàn thành hệ điều hành dựa trên đám mây

Vào năm 2021, Microsoft đã giới thiệu Windows 365, một dịch vụ đám mây cho phép doanh nghiệp ở mọi quy mô trải nghiệm Windows 10 hoặc Windows 11 theo một cách hoàn toàn mới. Windows 365 đưa hệ điều hành Windows lên nền tảng đám mây Microsoft Cloud,

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh vivo V20 SE và vivo Y20s: Lựa chọn nào tốt hơn

Khác với vivo Y20s - phiên bản nâng cấp của Y20, vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của dòng V20. Tuy nhiên, cả hai chiếc máy này đều sở hữu những điểm mạnh riêng, liệu chiếc máy nào sẽ tốt hơn ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có