Tải về và trải nghiệm dịch vụ Your Phone trên Windows 10

Song hành Windows 10 October 2018 Update, Microsoft cũng tiến hành thử nghiệm và sẽ phát hành Your Phone - một dịch vụ cho phép người dùng phá vỡ khoảng cách giữa điện thoại và máy tính Windows 10. Dù chưa được phát hành chính thức, bạn đọc cũng có thể dễ dàng tải về và trải nghiệm dịch vụ thú vị này chỉ với vài bước cực kì đơn giản.
Tải về và trải nghiệm dịch vụ Your Phone trên Windows 10

1. lưu ý

  1. Bạn cần phải có tài khoản Microsoft đã đăng ký tham gia Chương trình Nội bộ Windows (Windows Insider Program). Nếu chưa tham gia, hãy đăng ký tại đây: Chương trình Người dùng nội bộ Windows | Tải các tính năng mới nhất của Windows
  2. Chương trình thử nghiệm bạn sẽ tham gia để có thể trải nghiệm Your Phone là nhánh thử nghiệm ứng dụng, driver và một số khắc phục nhỏ với tên gọi cũ là Release Preview Ring (không phải nhánh nâng cấp cả phiên bản Windows), do đó bạn có thể yên tâm là không bị dính các build ở nhánh Fast hay Slow Ring đâu nhé.
  3. Người dùng đã đăng ký nhánh Fast Ring (bao gồm cả Skip Ahead và non-Skip Ahead) cho thiết bị thì không cần thực hiện các bước đăng ký chương trình (toàn bộ công đoạn 1).
  4. Nếu chưa đăng ký bất kỳ nhánh nào của Windows Insider Program, bạn cần tạm ngưng, lưu và đóng lại tất cả các tác vụ máy tính đang thực hiện để không bị mất dữ liệu hoặc quá trình Restart bị gián đoạn.
  5. Tạm thời iOS vẫn chưa được hỗ trợ, chỉ hỗ trợ Android. Người dùng iOS có lẽ phải đợi thêm một thời gian nữa rồi...

2. các bước thực hiện

Sau khi đọc kỹ các lưu ý mình đã nêu trên, hãy thực hiện các bước dưới đây nhé. Để thuận tiện hơn, mình xin phép được chia ra 3 công đoạn nhỏ, bao gồm:

Công đoạn 1: Tham gia Release Preview Ring

  • Mở Settings > Update & Security
  • Chọn tiếp Windows Insider Program. Tại đây, hãy chọn mở hộp cuốn What kind of content would you like to receive
  • Chọn Just fixes, apps, and drivers.
  • Khởi động lại máy tính.

Công đoạn 2: tải về

  • Sau khi máy tính khởi động lại, hãy truy cập vào trang ứng dụng Your Phone trên Microsoft Store từ đường dẫn dưới đây:

Get Your Phone - Microsoft Store

  • Tại trang ứng dụng Your Phone trên Microsoft Store, hãy tải ứng dụng về thiết bị. Tốc độ mạng sẽ quyết định thời gian tải về, tuy nhiên dung lương của ứng dụng khá nhẹ nên bạn sẽ không phải đợi quá lâu đâu

Công đoạn 3: thiết đặt/liên kết máy tính (Windows 10) và điện thoại (Android)

Sau khi ứng dụng Your Phone được cài đặt thành công trên thiết bị Windows 10, những gì bạn phải tiếp tục làm để trải nghiệm dịch vụ là liên kết điện thoại (Android) với máy tính, chi tiết:

  • Mở ứng dụng Your Phone
  • Nhấn Link Phone tại trang đầu tiên

Chọn mã vùng, nhập số điện thoại và nhấn Send

Lưu ý:

  • Số điện thoại phải nhập vào ô thứ 2 không bao gồm số 0 đầu tiên (ví dụ: số điện thoại của bạn là 01234567890 thì sẽ nhập vào là 1234567890)

Nhấp mở liên kết được gửi đến điện thoại của bạn thông qua SMS, cài đặt ứng dụng trên di động và làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất.

Pheww... Khâu cuối cùng đã hoàn tất và bây giờ bạn đã có thể trải nghiệm Your Phone!

Đạtt Chu / Techrum.vn

Tham khảo Windows Latest

TIN LIÊN QUAN

Microsoft phát hành bản build Windows 10 Redstone 4 Preview

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update(có tên mã là Redstone 3) dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới này. Đồng thời công ty cũng đang có kế hoạch bắt đầu triển khai các bản build đầu tiên cho phiên bản Windows 10 kế tiếp được gọi là

Hướng dẫn cập nhật ứng dụng mặc định của Windows 10 Mobile

Microsoft đã chính thức xác nhận rằng Windows 10 Mobile sẽ không đi kèm tính năng Skip Ahead và hệ điều hành này sẽ chuyển sang nhánh Feature2.

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Làm thế nào để trải nghiệm Windows 10 Creators Update sớm nhất?

Microsoft dự kiến sẽ tung ra Windows 10 Creators Update trong tháng 4 tới, nhưng nếu bạn muốn nhận được các tính năng mới trước những người khác, cũng như nhận được bản cập nhật một cách sớm nhất, bạn có thể thử qua những cách này.

Hướng dẫn tham gia trải nghiệm tính năng trong Windows 10 Redstone 6

Microsoft hiện đang tập trung phát triển Windows 10 Redstone 6, theo lịch thì sẽ phát hành vào tháng 4 năm 2019. Phiên bản đầu tiên dành cho Insider sẽ bắt đầu với số Build là 18204. Ngay bây giờ bạn có thể tham gia Insider để trải nghiệm những

5 mẹo hay trên Windows và Windows Phone tuần vừa qua

Tuần vừa qua Microsoft đã tung ra phiên bản mới cho hệ điều hành Windows và Windows Phone của mình, nhờ đó mà càng nhiều thủ thuật hay đã xuất...

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

THỦ THUẬT HAY

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Tổng hợp những thiết bị Router Wi-Fi tốt nhất

Việc các máy tính có bắt được Wi-Fi ổn định và tốt hay không phụ thuộc khá nhiều vào thiết bị phát Wi-Fi. Đầu phát có chất lượng thì tốc độ đường truyền tín hiệu càng được đảm bảo.

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan ngày 24/8

Chỉ còn vài tiếng nữa là tới giờ khắc quyết định ai sẽ là chủ nhân của tấm vé tiến vào Bán kết giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam á hiện nay là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B Sea Game 29.

Hyperion Launcher - một launcher hoàn toàn mới từ nhà phát triển ứng dụng Substratum

Sau thành công của Substratum, các nhà phát triển Projekt Development Team đã bất ngờ chuyển sang một dự án hoàn toàn mới. Họ đang nghiên cứu và phát triển một launcher có khả năng tùy biến cao được gọi là Hyperion,

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá pin Asus Zenfone Max Plus M1: Thời lượng thực tế chưa ấn tượng so với dung lượng

Asus Zenfone Max Plus M1 là chiếc smartphone có cái tên khá dài, liệu thời lượng sử dụng pin của máy có dài giống như tên của sản phẩm này hay không?

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.