Opera 50 bổ sung tính năng lưu trang web thành PDF và cải thiện HiDPI

Mới đây Opera Software đã phát hành bản cập nhật Opera Developer mới, phiên bản 50.0.0.2743.0 được bổ sung tính năng 'Lưu trang dưới dạng PDF' và nhiều cải tiến mới, đặc biệt là cho hiển thị HiDPI.

Tải Opera cho Mac Tải Opera cho Linux Trong khi việc hỗ trợ lưu trang web dưới định dạng file PDF đã có mặt trên trình duyệt Opera thông qua hộp thoại Print thì trong phiên bản cập nhật mới này, Opera Software đã phát triển nó thành tính năng Save Page as PDF - Lưu trang dưới dạng PDF, được triển khai trực tiếp trong O-Menu qua trình đơn File trên các nền tảng GNU/Linux, macOS và Windows.

Opera 50 bổ sung tính năng lưu trang web thành PDF và cải thiện HiDPI

Tính năng này cho phép bạn dễ dàng lưu lại bất kỳ trang web nào dưới dạng một tài liệu PDF để đọc offline hoặc cho bất cứ mục đích nào khác của mình. Ưu điểm của việc lưu toàn bộ một trang web dưới dạng file PDF là file đó sẽ có kích thước nhỏ hơn so với chụp ành màn hình và lưu nó dưới dạng file ảnh PNG, chưa kể đến bạn có thể sao chép và dán văn bản trên file PDF. Ông Maciej Kocemba, giám đốc sản xuất của Opera Software cho biết: “Phiên bản cập nhật mới với tùy chọn lưu các trang web dưới định dạng PDF giúp cho việc lưu trữ một trang web để đọc ngoại tuyến, gửi nó đến các thiết bị khác hay chỉ để tham khảo trong tương lai trở nên dễ dàng hơn. File được lưu có mọi tính năng của định dạng PDF'.

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định in trang web đã được lưu dưới định dạng PDF đó thì Opera Software khuyên rằng bạn nên sử dụng phương pháp gốc là thông qua hộp thoại Print, vì như vậy bạn sẽ có thể tùy chỉnh bố cục, viền và tiêu đề của tài liệu, cùng với nhiều tùy chọn và tính năng khác.

Cải thiện HiDPI cho Windows và hỗ trợ tốt hơn cho macOS High Sierra

Bên cạnh bổ sung tính năng Save Page as PDF mới, bản cập nhật 50.0.0.2743.0 cũng có một số cải tiến cho màn hình HiDPI trên nền tảng Windows, cũng như hỗ trợ tốt hơn cho hệ điều hành macOS High Sierra của Apple, vì vậy người dùng không cần phải lo lắng về việc sử dụng nhiều CPU khi dùng trình duyệt web nữa. Tính năng Snapshot được giới thiệu gần đây cũng được cập nhật trong bản ra mắt mới này để hoạt động khi hiển thị một tài liệu PDF trên Opera. Hiện tại, bạn đã có thể tải và cài đặt phiên bản cập nhật mới của trình duyệt Opera để trải nghiệm các tính năng và sự cải thiện mới.

 Nguồn : http://tip.download.com.vn/opera-50-bo-sung-tinh-nang-luu-trang-web-thanh-pdf-va-cai-thien-hidpi-12161 

TIN LIÊN QUAN

Opera Software chín thức sang tên đổi chủ với giá 1,2 tỷ USD

Opera Software - nhà phát triển nền tảng trình duyệt web Opera đã chính thức bị nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm, với thương vụ bán mình trị giá 1,2 tỷ USD

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Công ty Opera Software ASA (Nauy) vừa đổi tên thành Otello Corporation

Theo trang tin này, việc Opera Software ASA đổi tên có thể là bởi họ muốn tách biệt thương hiệu của mình khỏi mảng trình duyệt Opera sau khi trình duyệt này đã được bán cho một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc hồi năm 2016.

Opera "khai tử" Opera Max và chuẩn bị gỡ ứng dụng ra khỏi Google Play

Opera Max là một dịch vụ VPN cho phép người dùng nén và tiết kiệm dữ liệu của mình khi đang sử dụng internet. Tuy nhiên hôm nay, Opera đã bất ngờ 'khai tử' ứng dụng này và gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play.

Opera 52 phiên bản beta mới nhất đã ra mắt với nhiều tính năng

Opera 52 beta đã cải thiện tính năng chặn quảng cáo, hoạt động tốt và nhanh hơn Opera 51 và Google Chrome. Cho phép chọn và thao tác cùng lúc nhiều tab, sao chép nhanh địa chỉ trang web chỉ với một click.

Opera phát hành bản v47, cho phép người dùng xuất đánh dấu trang để dùng trên trình duyệt khác

Mới đây, Opera đã phát hành bản cập nhật v47 dành cho trình duyệt web trên máy tính, đi kèm khá nhiều tính năng hữu ích như xuất các dấu trang, lưu trữ lên tới 32 tab được đóng gần đây, cải thiện giao diện người dùng và khắc phục các vấn đề liên

Opera ra mắt "trình duyệt gaming" Opera GX cho Android và iOS

Đã một thời gian kể từ khi Opera ra mắt Opera GX, một trình duyệt được mô tả là chuyên dành cho game. Nó gần giống với Opera thông thường, ngoại trừ các tính năng bổ sung. Dù một số tính năng đi kèm gần như chỉ là mánh lới quảng cáo, chẳng hạn như

Mời dùng thử Opera Neon: Tương lai của trình duyệt Web trên máy tính

Techrum - Mới đây, nhà phát triển Opera Software đã phát hành một trình duyệt mới với tên gọi Opera Neon. Theo như lời giới thiệu của hãng, người dùng sẽ được cung cấp những trải nghiệm và cái nhìn hoàn toàn mới về của trình duyệt web trên các dòng

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?

Đánh giá chi tiết Galaxy S9: Đáng để nâng cấp

Đồng ý với tư tưởng đó, Galaxy S9 là chiếc điện thoại mà mình thật sự hài lòng. Vẫn còn có những thứ màu mè, những tính năng trang bị cho có mà ít khi dùng, nhưng tất cả những tính năng cơ bản nhất của S9 lại được thay

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.