9 lưu ý khi sử dụng pin cho laptop để tránh bị chai pin

Chi phí để thay mới pin cho laptop khá cao, điều này đã khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sạc như thế nào là đúng cách để tránh hỏng pin. Cùng tìm hiểu bài viết để rút ra kinh nghiệm sạc pin đúng cách cho laptop nhé.

1. Sạc pin cho laptop mới mua

Thông thường các nhà bán hàng đều khuyên người dùng nên sạc xả 3 lần đầu tiên. Nghĩa là sử dụng pin cho đến mức dưới 5%, sau đó để sạc 10 tiếng đồng hồ, thực hiện như vậy trong 3 lần sạc đầu.

 

 

Lưu ý: Không nên để máy cạn pin hoàn toàn. như thế sẽ vô cùng nguy hiểm cho pin của laptop. Ngoài ra một lưu ý khá quan trọng, bạn không nên vừa cắm sạc vừa sài trong những lần sạc máy đầu tiên.

2. Cắm sạc bất kỳ khi nào 

 

Trừ 3 lần sạc đầu tiên, sau này bạn đều có thể cắm sạc bất kỳ khi nào mà bạn cảm thấy thích hợp. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng tới tuổi thọ pin trên máy tính, và bạn cũng có thể sử dụng thuận tiện.

 

3. Cắm sạc sao cho đúng cách

 

 

Theo bạn nên nối đầu dây sạc vào máy tính trước khi cắm đầu kia vào nguồn điện để sạc pin hay phải thực hiện ngược lại? Theo nhiều lời khuyên từ các chuyên gia, người dùng nên kết nối đầu nguồn vào ổ cắm điện trước, sau đó cắm đầu sạc vào máy tính.

4.Không sử dụng các loại sạc không phù hợp

 

 

Mỗi sạc đều được thiết kế riêng để sử dụng chuyên biệt cho một máy tính. Nếu bạn sử dụng sai sạc có thể gây ảnh hưởng đến viên pin trên máy, đôi khi có thể xảy ra cháy nổ. Vì vậy bạn nên cẩn thận sử dụng và bảo quản dây sạc của mình một cách tốt nhất.

5. Điều chỉnh pin

Bạn nên điều chỉnh pin 2 tháng một lần. Để pin máy tính của bạn còn khoảng trên dưới 3%. Sau đó khởi động lại máy và truy cập vào chế độ Bios bằng cách:



    • Hp-Compaq: F10

 

    • Lenovo: F1

 

    • Sony Vaio: F2

 

    • Acer: F2

 

    • Asus: F2

 

    • Dell: F2

 

    • IBM: F1 hoặc F2

 

    • Toshiba: ESC + (F1 hoặc F2)

 

 



Và bạn chỉ việc đợi máy trong chế độ Bios tắt tự động hẳn. Vậy là pin laptop đã được xả hoàn toàn. Sau đó sạc đầy lại như cách 1.

 

6. Vệ sinh máy thường xuyên

 

 

Bụi bẩn có thể làm ảnh hưởng vùng tiếp xúc giữa pin và laptop. Vì vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh thiết bị bằng những cây cọ mềm hay tấm khăn mềm. Ngoài ra với các bộ phận bên trong, bạn có thể đem đến bất kỳ Bệnh viện máy tính nào để được vệ sinh.

7. Giữ pin luôn ở trạng thái mát 

 

Cách này dường như sẽ ;là cách khó thực hiện nhất, bởi nếu bộ phận tản nhiệt trên laptop không tốt thì nguy cơ pin trên máy tính dễ hỏng hơn. Bạn nên hạn chế mang máy tính lên nệm, giường,... vì những chất liệu này có thể sẽ cản chở quá trình hoạt động tản nhiệt. 

8. Không nên để laptop sập nguồn do cạn pin 

 

Bạn không nên liên tục để pin laptop cạn, vì nó có thể gây nguy hiểm vô cùng lớn cho pin của laptop. Nếu liên tục kéo dài tình trạng này có thể khiến hỏng pin.

9. Một số lưu ý về Pin khác

Pin là một linh kiện dễ cháy nổ, vì vậy bạn nên hạn chế vừa dùng vừa sạc, hay việc đặt laptop ở những vùng khó thoát hơi như giường, nệm.

 

Hi vọng với những chia sẻ thật lòng trên đây đã giúp các bạn có một cách nhìn khác về cách sử dụng pin trên laptop. 


Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Những cách chăm sóc và bảo vệ Smartphone mới

Màn hình smartphone hiện nay đều được trang bị kính cường lực gorillia glass, tuy nhiên với tần xuất sử dụng nhiều, thường xuyên lấy ra vào, hay vô tình đặt vào túi có chìa khóa hoặc vật sắc nhọn màn hình rất rất

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Chọn bộ nhớ cho iPhone: 32Gb liệu có đủ?

Với những ai có ý định đặt mua phiên bản iPhone mới nhất này của Apple, chúng ta hãy cùng thử nhìn lại xem các phiên bản với...

Hướng dẫn sao chép mã nhúng video, clip trên Youtube

Giao diện của Youtube thời gian gần đây đã có những thay đổi nhất định, điều này đã gây ra đôi chút khó khăn với các bạn không có nhiều kinh nghiệm, những người muốn copy mã nhúng trên Youtube để nhúng video vào bài

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho laptop trên hệ điều hành

Hướng dẫn cách xem phim trên Netflix với phụ đề tiếng Việt

Điều khiến Netflix trở thành 'mối đe dọa' với các dịch vụ truyền hình trong nước, đó là thông qua add-ons Super Netflix trên trình duyệt Chrome, giờ đây chúng ta có thể xem phim trên Netflix với phụ đề tiếng Việt. Ngoài sự

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

3 cách để đính kèm ảnh trong email trên iOS cho người dùng iPhone, iPad

đến gửi ảnh qua email, Instagram thì gần như đó không phải là một giải pháp tốt, nhất là cho người dùng iOS. Bạn có thể lựa chọn các giải pháp khác nhanh chóng hơn như sử dụng Google Photos hoặc Dropbox để chia sẻ một

Đây là các cách để bạn hủy gói cước dịch vụ 4G của Viettel mới nhất

Ắt hẳn ai trong chúng ta ở đây đã ít nhất một lần vô cùng bực bội vì bị tự động gia hạn các gói cước 3G/4G của Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng. Để tránh tình trạng này chúng ta phải hủy gói cước trước khi nó đến

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.