Công ty Opera Software ASA (Nauy) vừa đổi tên thành Otello Corporation

Công ty Opera Software ASA (Nauy) với trình duyệt web Opera vốn nổi tiếng một thời vừa đổi tên thành Otello Corporation, theo TheNextWeb.

Theo trang tin này, việc Opera Software ASA đổi tên có thể là bởi họ muốn tách biệt thương hiệu của mình khỏi mảng trình duyệt Opera sau khi trình duyệt này đã được bán cho một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc hồi năm 2016.

Trước đó, vào tháng 7/2016, quỹ đầu tư tư nhân Golden Brick Capital ở Trung Quốc (bao gồm Qihoo 360 - một nhà phát triển phần mềm antivirus và trình duyệt web), đã mua mảng người tiêu dùng của Opera - với tên gọi Opera Software AS (không phải là ASA) với giá 600 triệu USD. Thương vụ này đã hoàn tất vào tháng 11/2016.

Việc đổi tên thành Otello Corporation, có thể sẽ giúp Opera Software ASA 'dứt bỏ quá khứ', mặc dù trong lòng vẫn còn chút lưu luyến. Cái tên 'Otello' cũng chính là tên của một vở nhạc kịch opera của Verdi, vốn dựa trên vở Othello của Shakespeare.

Lars Boilesen - CEO của Opera Software ASA, đã giải thích rằng, việc đổi tên là một yêu cầu pháp lý, bởi bên cạnh trình duyệt Opera desktop và di động, phía Trung Quốc còn mua luôn cả bản quyền thương hiệu Opera.

'Lý do Opera Software ASA phải đổi tên là bởi đó là một phần trong thương vụ mua bán trình duyệt web với phía Trung Quốc. Tổ chức này đã mua thương hiệu Opera. Do đó, Opera Software ASA đồng ý với việc đổi tên sau giai đoạn chuyển giao' - Vị CEO này nói.

Boilesen cũng cho biết thêm rằng, trình duyệt Opera vẫn đang phát triển tốt, và sẽ tiếp tục được gọi là Opera.

Còn Alejandro Viquez - Quản lý Truyền thông của Opera Software AS, cho biết tên gọi mới này chỉ dùng để gọi những phần của Opera mà tổ chức Trung Quốc chưa mua được.

TIN LIÊN QUAN

Opera "khai tử" Opera Max và chuẩn bị gỡ ứng dụng ra khỏi Google Play

Opera Max là một dịch vụ VPN cho phép người dùng nén và tiết kiệm dữ liệu của mình khi đang sử dụng internet. Tuy nhiên hôm nay, Opera đã bất ngờ 'khai tử' ứng dụng này và gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play.

Tính năng cài extension của Chrome trên Opera đã cso sẵn cho toàn bộ người dùng

Bây giờ bạn không cần tải bất kỳ extension hỗ trợ nào, đơn giản chỉ là truy cập vào Chrome Web Store > click vào Install extension: Cho phép cài đặt các extension của Chrome.

Tình duyệt Opera Touch đã chính thức "cập bến" hệ điều hành iOS

Cũng giống như phiên bản dành cho Android, trình duyệt Opera Touch dành cho các máy iOS cũng bao gồm các tính năng như chặn quảng cáo, chống mã độc... Ngoài ra, thiết bị này cũng sở hữu tính năng truy cập các trang web thông qua một phím tắt nhanh

Opera 52 phiên bản beta mới nhất đã ra mắt với nhiều tính năng

Opera 52 beta đã cải thiện tính năng chặn quảng cáo, hoạt động tốt và nhanh hơn Opera 51 và Google Chrome. Cho phép chọn và thao tác cùng lúc nhiều tab, sao chép nhanh địa chỉ trang web chỉ với một click.

So sánh tốc độ duyệt web của Chrome, Opera, Firefox và Cốc Cốc

Câu trả lời sẽ có ở cuối bài viết, khi chúng tôi thử đặt 4 trình duyệt Chrome, Opera, Firefox và Cốc Cốc lên bàn cân, thông qua 4 phép thử bạn sẽ biết được ai sẽ là ông vua trình duyệt hiện nay nhé.

Opera là trình duyệt đầu tiên có tính năng chặn các trang web đào trộm Bitcoin

Hình thức tấn công này khiến hệ thống máy tính của bạn luôn chạy hết công suất trong thời gian dài, tiêu tốn rất nhiều điện năng cũng như làm máy tính của bạn xuống cấp rất nhanh.

Samsung mở trung tâm trải nghiệm thiết bị di động lớn nhất Thế giới tại Ấn độ

Samsung trưng bày toàn bộ các thiết bị điện tử của mình tại trung tâm này, được gọi là Samsung Opera House, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV, thiết bị âm thanh cho đến điện tử gia dụng.

Samsung mở trung tâm trải nghiệm di động lớn nhất thế giới ở Ấn Độ

Nhà hát Opera này trước đây không chỉ để biểu diễn nhạc Opera mà còn có các vở kịch khác, và được xây dựng trong thời kỳ cai trị của Anh quốc ở Ấn Độ. Tài sản đã trải qua quá trình tái thiết trong hai năm qua, và hiện tại đã được mở cửa cho công

THỦ THUẬT HAY

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách bật tính năng Enhanced Tracking Protection trên Firefox

Cụ thể hơn là Enhanced Tracking Protection sẽ ngăn chặn các cookies và các cookies bên thứ ba truy cập vào bộ nhớ lưu trữ, thường có liên quan đến những hành vi gây hại cho quyền riêng tư

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Kiếm thêm 2Gb dung lượng lưu trên trên Drive trong 3 nốt nhạc

Chỉ với một vài bước đơn giản nhân ngày Safer Internet Day 2016, người dùng sẽ được sở hữu thêm 2Gb dung lượng lưu trữ trên mây của Google.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon