Làm thế nào để trải nghiệm Windows 10 Creators Update sớm nhất?

Microsoft dự kiến sẽ tung ra Windows 10 Creators Update trong tháng 4 tới, nhưng nếu bạn muốn nhận được các tính năng mới trước những người khác, cũng như nhận được bản cập nhật một cách sớm nhất, bạn có thể thử qua những cách này.


Windows 10 Creators Update gần như đã được phát triển hoàn tất và sẵn sàng phát hành cho người dùng, nhưng vẫn còn một số vấn đề nhỏ trong bản cập nhật, tuy vậy nếu cảm thấy có thể chịu được các lỗi vặt để trải nghiệm sớm tính năng mới của Windows 10 Creators Update thì bạn có thể thử ngay bây giờ bằng 2 cách sau: Từ chương trình Windows Insider, hoặc bằng cách cài mới một bản cập nhật gần nhất của Microsoft.

Nếu bạn không muốn thiết lập lại máy tính của mình, thì chương trình dành cho người dùng nội bộ (Windows Insider) là một sự lựa chọn hợp lý.
Cập nhật từ chương trình Windows Insider


Nâng cấp Windows 10 Creators Update có lẽ là một ý tưởng tốt, nhưng bạn có thể mất đến 24 giờ để có được bản cập nhật mới. Dưới đây là link đăng ký:

Bước 1: Khi bạn là một Windows Insider, hãy mở Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I

Bước 2: Tìm đến Windows Insider Program, click Get Started


Bước 3:
Một khi bạn nhấn Start, hê thống sẽ hiện bảng cảnh báo dành cho bạn, bạn hãy đọc thật kỹ, nếu đồng ý hãy nhấn Next


Bước 4: Sau đó bạn sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính để có bản mới nhất của Insider Preview build. Bạn có thể chọn để khởi động lại hoặc có thể khởi động lại sau:


Bước 5: Click Choose your Insider level, sau đó chọn một trong 3 cài đặt Fast, Slow, và Release Preview. Mặc định Windows sẽ ở chế độ Release Preview, nhưng nếu bạn muốn cập nhật nhanh, hãy chọn Fast hoặc Slow


Bạn nên đăng ký chương trình này nếu bạn muốn cập nhật phiên bản mới nhất của Windows 10, bao gồm nhiều cải tiến. Tuy nhiên đa số chỉ là bản thử nghiệm, nên có thể mang đến một số vấn đề cho máy. Nhưng bản Windows 10 Creators Update đã sắp ra mắt, nên cũng xứng đáng thử lắm chứ.

Ngay khi đăng ký vào Insider Preview bạn sẽ chờ ít nhất 24h để có bản cập nhật mới. Bạn có thể kiểm tra bản cập nhật bằng cách click vào Windows Update, sau đó chương trình sẽ tự động tải về các bản cập nhật ngay khi nó sẵn sàng.

Sau khi cập nhật được cài đặt, bạn có thể trải nghiệm toàn bộ tính năng mới trong bản Windows 10 Creators Update.

 

Cài đặt các bản cập nhật của Windows 10 với file ISO


Microsoft phát hành nhiều bản ISO chính thức cho từng bản build. Bạn có thể sử dụng các tập tin ISO để nâng cấp máy tính của bạn, sau đó tiến hành cập nhật bản Windows 10 Creators Update. Dưới đây, TCN sẽ cung cấp cho bạn link tải một số bản cập nhật gần đây:

Mời bạn đọc tải về ISO Windows 10 Anniversary Version 1607 (Updated 1/2017) kèm key bản quyền

[Cập nhật link ISO/ESD] Microsoft phát hành Windows 10 (PC) build 15025 cho người dùng Insider Fast

[Cập nhật link ISO] Microsoft phát hành Windows 10 (PC) build 15031 cho người dùng Insider Fast

[Cập nhật link ISO/ESD] Microsoft phát hành Windows 10 (PC) build 15046 cho người dùng Insider Fast

 

Sau khi tải về ISO từ các link trên, bạn có thể sử dụng USB để tiến hành cài đặt Windows cho riêng mình. Bạn có thể dùng theo cách sau:

Hướng dẫn cài đặt Windows 7, 8, 8.1 & 10 bằng USB drive


Hãy theo dõi TCN để cập nhật các bản Update Windows 10 mới nhất, cũng như các thông tin gần đây nhất của Microsoft.

 

Ngô Viết Hùng / Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?

Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả các game mà bạn đang chơi,

Hướng dẫn khắc phục lỗi "Some Update Were Cancelled" khi cập nhật Windows 10 thất bại

Không ít người dùng Fast Ring đã từng hoặc đang phải đối mặt với lỗi 'Some update were cancelled' khi nâng cấp lên những build mới, nhiều người dùng đang muốn cập nhật lên Windows 10 Redstone 3 build 16170 bị dính phải lỗi này, mình xin hướng dẫn

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.

Kiểm soát Windows Update của hệ điều hành

Windows Update, một tính năng của HĐH giúp cho máy tính tự động cập nhật các bản sửa lỗi, miếng vá bảo mật. Tuy nhiên, trong một số trường hợp tính năng này lại gây ảnh hưởng đến công việc và khiến người dùng khó...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...