Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?

Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?


Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả các game mà bạn đang chơi, không bị bó buộc với các tựa game mua từ Windows Store. Hãy cùng TECHRUM kích hoạt chế độ Game Mode trên Windows 10 Version 1703 nhé.


Bước 1: Mở Settings bằng cách nhấp vào biểu tượng như hình dưới:

 

Bước 2: Click vào Gaming

 

Bước 3: Vào Game Mode, bật Turn On dưới tùy chọn Use Game Mode


Bật tính năng ghi hình Game trong Windows 10


Để sử dụng tính năng Game Mode trên Windows 10, chúng ta cần phải bật Windows Game DVR. Để thực hiện việc này, bạn làm như sau:


Bước 1: Mở ứng dụng Xbox bằng cách nhập 'Xbox' vào thanh tìm kiếm sau đó nhấn Enter.


Bước 2: Click Settings, tìm đến tab Game DVR, click vào tùy chọn Record game clips and screenshots using Game DVR


Dưới đây là video hướng dẫn:

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

8 lỗi thường gặp về Wifi trên Windows 10 và cách khắc phục

Vấn đề liên quan đến Wi-Fi là một trong những điều gây bực bội nhất cho người dùng. Dưới đây TECHRUM sẽ tổng hợp toàn bộ những bước cần làm khi Wi-Fi gặp vấn đề trên Windows 10.

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Làm thế nào để trải nghiệm Windows 10 Creators Update sớm nhất?

Microsoft dự kiến sẽ tung ra Windows 10 Creators Update trong tháng 4 tới, nhưng nếu bạn muốn nhận được các tính năng mới trước những người khác, cũng như nhận được bản cập nhật một cách sớm nhất, bạn có thể thử qua những cách này.

Một số thủ thuật tiện ích "có thể bạn chưa biết" trên Windows 10

Bên trong Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng rất tiện ích cho quá trình sử dụng nhưng có thể bạn vẫn chưa biết. Và sau đây, diễn đàn xin giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật hữu ích với một số tính năng 'ẩn' trên Windows 10 nhé!

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì các bạn có thể sử dụng Windows

Lỗi Windows 10 bị treo/ khởi động lại và các cách khắc phục tạm thời

Có rất nhiều nguyên gây ra lỗi máy tính Windows 10 của bạn bị treo, bị đơ hoặc thậm chí là tự khởi động lại chẳng hạn như lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, hệ thống bị lỗi hoặc do các chương trình, phần mềm diệt virus trên máy tính của bạn.... Trong quá

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.