5 mẹo cực hay của tính năng 3D Touch trên iPhone mà bạn không nên bỏ lỡ

Bên cạnh thao tác Peek và Pop, tính năng 3D Touch trên iPhone còn làm được rất nhiều điều mà có thể bạn chưa biết cũng chưa như chưa từng khám phá qua.

Được trang bị trên thế hệ iPhone 6/6S trở về sau, tính năng 3D Touch trên iPhone trở nên phổ biến với người dùng khi cho phép chọn nhanh các tùy chọn trong ứng dụng mà không phải mở chúng. Bên cạnh điều này, tính năng 3D Touch còn làm được nhiều điều mà bạn chưa biết như sau:

1. Di chuyển nhanh con trỏ khi nhập liệu 

5 mẹo cực hay của tính năng 3D Touch trên iPhone mà bạn không nên bỏ lỡ

Di chuyển con trỏ khi nhập liệu.

Khi đang nhập văn bản và muốn di chuyển con trỏ đến vị trí mình mong muốn, thay vì phải chạm đến vị trí như cách làm truyền thống, người dùng có thể di chuyển nhanh con trỏ bằng cách nhấn mạnh và di chuyển tay đến vị trí mà bạn muốn thả con trỏ. Cách làm này giúp người dùng có thể di chuyển con trỏ giống hệt như trên bàn rê cảm ứng của máy tính.

2. Xóa tất cả thông báo cùng lúc 

Xóa hết tất cả thông báo cùng lúc.

Mẹo hay sử dụng tính năng 3D Touch trên iPhone tiếp theo mà bạn có thể sử dụng chính là xóa tất cả thông báo cùng lúc thay vì phải xóa từng thông báo như trước đây. Để làm được điều này, bạn chỉ việc vuốt thanh thông báo từ phía trên của màn hình xuống dưới, sau đó nhấn mạnh vào biểu tượng dấu X trên màn hình và chọn 'Clear All Notifications' để xóa toàn bộ thông báo.

3. Xem ứng dụng có thông báo trong thư mục trên iPhone 

 Xem ứng dụng có thông báo trong thư mục trên iPhone.

Khi có thông báo trong một ứng dụng có trong thư mục, người dùng thường phải mở thư mục và tìm đến chính xác ứng dụng đang có thông báo, điều này vốn tốn nhiều thao tác và tốn thời gian. Thay vào đó, người dùng chỉ việc nhấn mạnh vào thư mục đang có thông báo để hiển thị danh sách các ứng dụng có thông báo mới.

4. Ưu tiên tải xuống trong App Store 

Ưu tiên tải xuống trong App Store.

Nếu đang tải xuống cùng lúc nhiều ứng dụng, người dùng có thể ưu tiên ứng dụng mà mình muốn tải xuống đầu tiên bằng cách nhấn mạnh vào ứng dụng đang tải xuống, chọn 'Prioritize Download'. Lúc này, ứng dụng được chọn ưu tiên sẽ được tải xuống đầu tiên, trong khi những ứng dụng còn lại sẽ phải chờ cho quá trình tải ứng dụng ưu tiên hoàn tất.

5. Tải nhanh hình ảnh từ trình duyệt

Tải nhanh hình ảnh từ trình duyệt.

Khi đang lướt web và muốn tải về một hình ảnh mà mình mong muốn, bạn chỉ việc nhấn mạnh vào hình ảnh, sau đó vuốt lên và chọn Save Image để lưu hình ảnh về điện thoại.

Như vậy với những mẹo hay sử dụng 3D Touch trên iPhone kể trên, hy vọng bạn đã có thể sử dụng hiệu quả hơn tính năng này. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Hướng dẫn thay đổi linh hoạt vị trí con trỏ khi nhập liệu trên iPhone

Tính năng sử dụng bàn phím làm Trackpad từ lâu đã có trên các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (các dòng iPhone 6S trở về sau). Thì nay Apple đã cập nhật tính năng này trên các iPhone đời cũ để người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa nhập liệu. Cùng tìm hiểu

Cách vô hiệu hóa Touch ID và Face ID trên iOS 11 để tăng cường bảo mật

Có thể vô hiệu hóa Touch ID và Face ID một cách nhanh chóng để chuyển sang mở khóa bằng mật khẩu hoặc mật mã giúp tăng cường bảo mật? Bạn hoàn toàn có thể với iOS 11.

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

Các thủ thuật hữu ích nhất với 3D Touch trên iPhone/ iPad

Màn hình thông báo trên iPhone sẽ nhận được rất nhiều thông báo trong một ngày. Thông thường để xóa các thông báo, bạn sẽ phải kì công xóa từng mục thì thật tốn thời gian.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

Cách khóa màn hình cực nhanh bằng 3D Touch trên iPhone

Với việc hỗ trợ 3D Touch trên những điện thoại iPhone 6s trở lên thì mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi rất hữu ích cho điện thoại của bạn, giảm tối đa khả năng hư hỏng nút nguồn khi phải thao tác quá nhiều.

Cách khóa những hình ảnh hay tài liệu quan trọng bằng Touch ID

Chiếc iPhone ngày càng trở nên quan trọng với mọi người khi lưu trữ rất nhiều kỉ niệm, tài liệu công việc. Chắc hẳn sẽ có những hình ảnh hoặc tài liệu công việc bạn không muốn bị người khác tò mò xem được trên chiếc iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Sửa lỗi 'Not responding' khi Task Manager phải bó tay

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị 'đơ'. Vậy bạn làm gì khi máy của bạn bị mắc lỗi 'Not Responding' ?

Hướng dẫn xem các chương trình trên VTV Play trên máy tính và điện thoại

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab. Được thiết kế với giao diện thân thiện, tốc độ ổn định, chất lượng hình ảnh tuyệt vời chuẩn HD giúp cho người xem có thể trải

Giá iPhone 8 bao nhiêu tiền?870 USD hay 1.070 USD

Tin đồn về thiết bị smartphone đình đám hot nhất năm nay đó chính là iPhone 8 ngày một nhiều và rõ rệt hơn hết là có khá nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết bị này. Tuy nhiên, điều quan trọng và được người dùng quan tâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán