Cách khóa màn hình cực nhanh bằng 3D Touch trên iPhone

Có thể bạn đã biết cách sử dụng phím home ảo để khóa màn hình trên iPhone. Tuy nhiên, cách thức đơn giản nhất kết hợp 3D Touch vào phím home ảo để thực hiện thao tác này thì không phải ai cũng biết.

Thay vì phải nhấn phím nguồn để khóa màn hình, người dùng iPhone có thể sử dụng phím home ảo để thay thế, hạn chế thao tác phím cứng nhiều dẫn đến hư hỏng. Tuy nhiên, cách dùng phím home ảo vẫn cần thực hiện đến 2 bước. Ở đây, bạn có thể kết hợp chức năng 3D Touch (có trên các máy từ iPhone 6S trở lên) vào phím home ảo, tức là chỉ cần nhấn một lực mạnh hơn vào phím home ảo để khóa màn hình ngay lập tức.


Các bước thực hiện

Bước 1: Vào Cài đặt -> Cài đặt chung.


Cách khóa màn hình cực nhanh bằng 3D Touch trên iPhone

Bước 2: Chọn Trợ năng.


Bước 3: Ở mục Tương tác, chọn AssistiveTouch.


Bước 4: Bật AssistiveTouch, sau đó nút home ảo sẽ xuất hiện. Tiếp theo chọn Tùy chỉnh Menu Mức Cao nhất...


Bước 5: Chọn Tác vụ 3D Touch.


Bước 6: Chọn Khóa màn hình trong Tác vụ 3D Touch.


Vậy các bước cài đặt đã hoàn thành, bây giờ nếu bạn muốn khóa màn hình thì chỉ việc sử dụng 3D Touch ấn giữ vào nút home ảo, màn hình sẽ ngay lập tức khóa.

Nếu bạn đang gặp khó khăn hay thắc mắc những gì, vui lòng bình luận ngay bên dưới để chúng tôi giải đáp và hỗ trợ nhé.


Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm...

iOS 10: Cách mở khóa iPhone mà không cần bấm phím Home 2 lần

Do màn hình khoá trên iOS 10 có nhiều tính năng và nội dung hơn trước kia, nên hãng Apple buộc người dùng phải bấm phím Home 2 lần để vào màn hình chính. Sau đây là cách khắc phục sự phiền toái này.

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn để mở và khóa máy như thói

Những “mẹo” hữu ích giúp bạn “cứu cánh” cho iPhone

Dưới đây là tám ứng dụng Android mạnh mẽ mà bạn không thể tìm thấy ở những hệ điều hành khác.

Cách đơn giản chống hỏng phím home iPhone và điện thoại Android

Nếu bạn lo ngại việc nhấn nhiều lần phím home có thể gây hư hại bộ phận này thì hãy tìm cách giải quyết trong bài viết này.

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

Quay về Home, khoá màn hình iPhone không cần dùng phím cứng

Có lẽ các bạn sử dụng iPhone không còn xa lạ gì với nút Home ảo nữa. Tuy được tích hợp nhiều tính năng, nhưng mỗi lần thao tác khá mất thời gian...

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt