Làm thế nào để in từ iPhone?Hướng dẫn kết nối và in từ iPhone-Airprint

AirPrinters và các lựa chọn thay thế


iPhone có rất nhiều công cụ để chia sẻ dữ liệu tệp tin mà không cần kết nối trực tiếp, có thể kể đến Airdrop và iCloud. Nhưng đôi khi bạn chỉ cần có một bản in cứng phục vụ công việc hoặc mục đích nhất định.


Hầu hết mọi người không biết cách in trực tiếp từ iPhone. Việc chia sẻ cũng như in trên iPhone dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào những ứng dụng được phát triển bởi chính Apple, trong đó nổi bật nhất là AirPrint – một công cụ cho phép bạn in trực tiếp từ iPhone hoặc iPad của mình sang một máy in không dây tương thích.


Hầu hết các ứng dụng iOS đều hỗ trợ in theo mặc định. Tất cả những gì bạn cần là một máy in tương thích với AirPrint. Bài viết này sẽ chia nhỏ cách tìm các tùy chọn in bạn cần, máy in nào hoạt động với AirPrint và cách in từ iPhone trên máy in không phải AirPrint.


Cách hoạt động của AirPrint


AirPrint hoạt động rất giống AirDrop. Cho dù bạn đang chuyển tệp hoặc in chúng, bạn có thể làm như vậy mà không cần phải tải xuống một ứng dụng riêng biệt hoặc đăng nhập vào một thứ gì đó. Thay vào đó, nút Chia sẻ / In bạn  có thể tìm thấy trong hầu hết các ứng dụng theo mặc định; bạn chỉ cần đảm bảo rằng iPhone và máy in của bạn được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.


Vị trí của nút AirPrint khác nhau giữa các ứng dụng. Đối với hầu hết các ứng dụng của Apple như Photos và Safari, hãy nhấn vào nút Share (hình vuông có mũi tên hướng lên trên) và cuộn xuống cuối các tùy chọn để tìm bản in.


Có một số trường hợp ngoại lệ như Mail, trong đó bạn phải nhấn ‘Trả lời’ cho một email để tìm tùy chọn In. Và đối với các ứng dụng của bên thứ ba, nó sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nhà phát triển. Bất kể ứng dụng nào, nhấn vào Print sẽ luôn mở menu ‘Tùy chọn máy in’ tại đây bạn sẽ nhấn vào ‘Tùy chọn máy in’ để tìm kiếm máy in tương thích.


Làm thế nào để in từ iPhone?Hướng dẫn kết nối và in từ iPhone-Airprint
Nguồn : Apple

Iphone của bạn sẽ tự động phát hiện các máy in này miễn là cả hai đều ở trên cùng một mạng. Nếu bạn thấy thông báo ‘Không tìm thấy máy in AirPrint’, hãy đảm bảo máy in được kết nối với Wi-Fi, sau đó đảm bảo điện thoại của bạn đang ở trên cùng một mạng bằng cách sử dụng Cài đặt> Wi-Fi.


Sau khi bạn đã kết nối, hãy chọn các tùy chọn in của bạn và nhấn Print để bắt đầu! Lệnh in của bạn sẽ được gửi đến tiện ích Print Center.


Để xem tiến trình của quá trình hoặc hủy hoàn toàn, hãy vuốt lên từ cuối màn hình – hoặc nhấn đúp vào nút Màn hình chính trên các điện thoại cũ hơn – để xem các ứng dụng gần đây nhất của bạn, bao gồm cả Print Center. Nhấn vào đó, sau đó nhấn vào tóm tắt in để xem lại hoặc hủy nó.


Máy in tương thích với AirPrint


Apple giữ danh sách hàng trăm máy in tương thích với Airprint của Brother, Canon , Dell, Epson, Fuji, Hp , Konica, Panasonic, Xerox và hầu hết các thương hiệu lớn khác. Kiểm tra tại đây và xem máy in bạn sử dụng có trong danh sách không, hoặc đảm bảo rằng sản phẩm bạn định mua có hỗ trợ Airprint không.


Nếu máy in của bạn không có trong danh sách – hoặc thậm chí nếu có – hãy kiểm tra và xem nhà sản xuất có ứng dụng riêng trên nền tảng iOS hay không. Brother, Canon, HP và những người khác có ứng dụng iOS của riêng họ để kết nối trực tiếp với máy in tương ứng.


Các ứng dụng này sẽ giúp bạn dễ dàng gửi tệp trực tiếp đến máy in của bạn và thậm chí có thể cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn in nâng cao hơn so với AirPrint.


Các tùy chọn không phải AirPrint của bạn


Hầu hết mọi người sẽ thực hiện được các bước trên. Đối với những người không may mắn vẫn đang cài đặt để làm cho AirPrint hoạt động, chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn một số lựa chọn thay thế.


Một lần nữa, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm một ứng dụng in tương thích từ nhà sản xuất. Nhiều người sẽ sử dụng tính năng tùy chọn in email, cho phép bạn gửi các tệp đính kèm qua email tới một email  khác trên máy in chuyên dụng và tự động in các tệp đó ra.


Một tùy chọn khác là làm cho máy in không tương thích của bạn “trở nên” tương thích bằng Printopia . Ứng dụng Mac này đóng vai trò như một thiết bị di chuyển giữa iPhone hoặc iPad đến máy in của bạn, trong khi vẫn cho phép bạn sử dụng các điều khiển AirPrint mà không cần một ứng dụng riêng biệt. Bạn sẽ phải trả tiền cho nó, nhưng ít nhất nó rẻ hơn so với việc mua một chiếc máy in hoàn toàn mới.


Nếu không, bạn có thể tìm thấy rất nhiều ứng dụng in trả phí trên App Store, một số ứng dụng có nhiều máy in hơn AirPrint.


Những phương pháp kết nối trên hi vọng sẽ giúp bạn một phần lựa chọn máy in thích hợp với công viêc, nhu cầu sử dụng.


nguồn : techradar.com


 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn in ảnh trực tiếp từ iPhone hoặc iPad

Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn chia sẻ ảnh lên các mạng xã hội hay thậm chí là sử dụng AirPrint để in trực tiếp hình ảnh từ ứng dụng iOS.

Hướng dẫn cách in ảnh, tài liệu, email và nhiều nội dung khác từ iPhone

Trong bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn cách in ảnh, tài liệu, email và nhiều nội dung khác từ iPhone. Bạn có thể in không dây nếu sử dụng máy in hỗ trợ AirPrint, hoặc dùng ứng dụng in ấn để cung cấp giao diện cho các máy in khác.

In tài liệu, hình ảnh trực tiếp từ iPhone với mọi loại máy in

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp in trực tiếp tài liệu, hình ảnh... từ iPhone với khả năng sử dụng với mọi loại máy in, không kể là có hỗ trợ AirPrint hay không.

Hướng dẫn in nội dung trên iPhone, iPad

Nhiều người dùng khi muốn in nội dung viết hay tải về trên iPhone, iPad thường phải copy dữ liệu ra máy tính trước đó. Tuy nhiên có một thủ thuật giúp bạn in nội dung trên iPhone, iPad trực tiếp mà không cần sử dụng máy tính, các bạn hãy xem hướng

Cách in ảnh từ iPhone bằng máy in không cần cắm dây

Khi ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng smartphone để thay thế cho máy tính, thực hiện các công việc thường nhật của mình như email, duyệt...

12 công nghệ ưu việt làm nên tên tuổi của Apple

Những công nghệ này mang đậm nét đặc trưng của Apple và cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà Táo trong việc làm vừa lòng khách hàng.

AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Làm sao để 'bắn' hình từ iPhone qua iPad? Rất đơn giản vì đã có AirDrop.

6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ

Bạn đang tìm cách chuyển dữ liệu từ iPhone lên MacBook hay các máy tính khác? Đừng lo Minh Tuấn Mobile sẽ bật mí cho bạn 6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ, hãy cùng xem nhé! 1. 4 cách chuyển hình

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.